x close

หนุ่มซื้อบ้าน 20 ล้าน จู่ ๆ แฟนยื่นเงื่อนไขโหด ขอทั้งบ้าน-เงิน แลกแต่งงาน ทำไงดี ?


           หนุ่มเก็บเงิน 5 ปี ซื้อบ้าน 20 ล้าน แฟนสาวยื่นเงื่อนไข จะแต่งงานด้วยถ้าโอนบ้านให้ พร้อมเปย์เดือนละแสน รักกับเธอ ควรไปต่อ หรือพอแค่นี้

ปัญหาความรัก

           คู่รักเมื่อพัฒนาความสัมพันธ์จนความรักสุกงอม มีความมั่นคงจนพร้อมที่จะใช้ชีวิตร่วมกันแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะพูดคุยเรื่องการแต่งงาน แต่สำหรับชายคนหนึ่งแม้ว่าชีวิตของเขาดูเหมือนเพียบพร้อม และแฟนสาวก็พร้อมที่จะก้าวไปสู่อีกขั้นของความสัมพันธ์ แต่ทุกอย่างกลับกลายเป็นความไม่แน่นอน เมื่อเงื่อนไขที่เธอตั้งขึ้นเพื่อการแต่งงานนั้น ทำให้เขาลังเลสุด ๆ ว่าควรไปต่อ หรือจบกันเสียที

           โดยเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2565 เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า ชายคนหนึ่งได้นำเรื่องราวมาปรึกษาชาวเน็ตบนชุมชนออนไลน์ Dcard ของไต้หวัน เผยว่า เพื่อนของเขาคนหนึ่งอายุ 30 ปีแล้ว กำลังจะแต่งงานกับแฟนสาวที่คบกันมาตั้งแต่สมัยเรียน ทั้งคู่รักกันมา 7 ปีแล้ว ขณะที่เพื่อนคนนี้ก็ตั้งใจทำงานหนักมาตลอด 5 ปี เพื่อเก็บเงินซื้อบ้านหลังแรกในชีวิต มูลค่าประมาณ 20 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 23 ล้านบาท)

           อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ซื้อบ้านแล้วทั้งคู่ก็ได้คุยเรื่องแต่งงานกัน โดยฝ่ายหญิงได้ยื่นเงื่อนไขสำหรับการแต่งงานว่าแฟนหนุ่มจะต้องโอนบ้านมาเป็นชื่อของเธอหลังแต่งงาน และจะต้องแบ่งเงินมาให้เธอใช้จ่ายเดือนละ 100,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 110,000 บาท) ซึ่งคิดเป็นครึ่งหนึ่งของเงินเดือนผู้ชาย ถ้าไม่ตกลงก็ต้องแยกทางกัน

           เจ้าของโพสต์เชื่อว่า ถ้าเพื่อนของเขาตกลงก็คงจะต้องจมอยู่กับความทุกข์ทรมานในอนาคต แม้แต่ตัวเพื่อนเองก็ยังลังเลว่าจะยอมรับเงื่อนไขของเธอหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่คบกันมา 7 ปี แถมยังอายุ 30 ปีกันแล้ว อาจจะเป็นไปได้ว่าฝ่ายหญิงแค่อยากทำให้ตัวเองรู้สึกปลอดภัย และตั้งใจจะอยู่กับฝ่ายชายไปอีกนาน ดังนั้นทางเจ้าของโพสต์จึงอยากถามความเห็นชาวเน็ตว่าคิดยังไงกับเรื่องนี้

           เรื่องดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างเผ็ดร้อน โดยส่วนใหญ่ต่างเห็นตรงกันว่า อย่าได้ตกลงรับเงื่อนไขเด็ดขาด ชาวเน็ตคนหนึ่งชี้ว่า "อย่าโอนทรัพย์สินให้เด็ดขาด และทำไมต้องให้เงินเธอใช้อีกถึง 100,000 ด้วย"

           คนอื่น ๆ เห็นพ้องกันว่าฝ่ายหญิงนั้นโลภเกินไป และแบไต๋ออกมาให้เขาเห็นแล้ว ดังนั้นทางที่ดีเขาควรจะปล่อยเธอไป แล้วเริ่มต้นใหม่ซะ
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มซื้อบ้าน 20 ล้าน จู่ ๆ แฟนยื่นเงื่อนไขโหด ขอทั้งบ้าน-เงิน แลกแต่งงาน ทำไงดี ? อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2565 เวลา 14:12:45 67,976 อ่าน
TOP