x close

บัวขาว ลงแข่งมวยชกมือเปล่า จบเกมตั้งแต่นาทีแรก เจ้าตัวยังอึ้งไม่คิดว่าน็อกได้เร็วเพราะ...

          บัวขาว บัญชาเมฆ เปิดใจหลังขึ้นสังเวียนกำปั้นมือเปล่า เอาชนะนักชกตุรกี ในยกแรก 1 นาที 15 วินาที ต้องรีบปิดเกมเพราะเหตุผลนี้


บัวขาว บัญชาเมฆ

           ปิดฉากไปแล้วสำหรับศึกมวย บีเคเอฟซี ไทยแลนด์ (BKFC THAILAND) ครั้งที่ 3 ซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2565 โดยสังเวียนนี้มีจุดเด่นอยู่ที่การดวลกันปั้นแบบมือเปล่า ไฮไลต์อยู่ที่คู่ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักมวยขวัญใจชาวไทย ประเดิมชกมือเปล่าครั้งแรก พบกับ เออร์แกน วาโรล (ERKAN VAROL) นักชกชาวตุรกี กติกาห้ามใช้เท้า, เข่า, ศอก เป็นอาวุธ ชกกัน 5 ยก ยกละ 2 นาที

           ปรากกฏว่า เริ่มยกแรก บัวขาว ปล่อยอาวุธปล่อยหมัดเด็ดเข้าท้องของวาโรล จนออกอาการทรุด ก่อนที่บัวขาวยำใหญ่ใช้หมัดชุดเข้าต่อย จนวาโรล ร่วงหมดสภาพ จนกรรมการต้องยุติการชก ก่อนจะยกให้บัวชาวเป็นฝ่ายชนะน็อก หลังใช้เวลาเพียง 1 นาที 15 วินาทีเท่านั้น


บัวขาว บัญชาเมฆ

           หลังเกม บัวขาว กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะเอาชนะได้เร็ว เพราะการต่อยมือเปล่ากับการใส่นวมมันต่างกัน ระหว่างออกหมัดไปคิดว่าหมัดเบา เพราะเคยใส่นวมมาตลอด ไม่รู้ว่าน้ำหนักที่ถูกคู่ต่อสู้จะรุนแรงกว่าการใส่นวม เนื่องจากหมัดที่ชกไปนั้นเข้าเนื้อและถึงเป้า เรื่องที่น็อกเร็วนั้น ถ้าตนถูกหมัดคู่ต่อสู้ไปก็เสี่ยงที่น็อกได้เช่นกัน ส่วนในอนาคตจะชกแบบมือเปล่าอกหรือไม่ คงต้องขอพิจารณาและซ้อมเพิ่มก่อน



           ล่าสุด (5 กันยายน) เพจบัวขาว บัญชาเมฆยิม ออกมาเผยถึงเหตุผลที่บัวขาวต้องปิดเกมคู่ชกให้เร็วที่สุด เพราะการชกครั้งนี้เป็นเรื่องใหม่มากสำหรับบัวขาว จึงไม่ต้องการประมาทคู่ต่อสู้ เพราะคู่แข่งนั้นมีประสบการณ์เคยผ่านสังเวียนดวลกับนักชกชั้นนำแล้วถึง 17 นักมวย หรือกว่า 27 ไฟต์เลยทีเดียว

           ส่วนเหตุการณ์บนเวที หมัดชุดแรกที่คู่ชกปล่อยมานั้นถือว่าน้ำหนักไม่เบาเลย ดังนั้นถ้าเรามีจังหวะ ทำได้ ก็ต้องทำ การชกเพียงยกละ 2 นาที เป็นเกมสั้น ๆ จึงประเมินไม่ได้ว่า ถ้าอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นจะเกิดอะไรขึ้น กลับกันหากบัวขาวโดนอาวุธจากคู่แข่งก็มีโอกาสน็อกได้เช่นกัน ตามที่บัวขาวเคยให้สัมภาษณ์ไว้หลังจบเกม ดังนั้น ถ้าโดนหมัดขู่แข่งขันมา เราก็ไม่รู้เป็นยังไง ดังนั้นต้องอย่าประมาท

บัวขาว บัญชาเมฆ

บัวขาว บัญชาเมฆ

บัวขาว บัญชาเมฆ

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทยBanchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บัวขาว ลงแข่งมวยชกมือเปล่า จบเกมตั้งแต่นาทีแรก เจ้าตัวยังอึ้งไม่คิดว่าน็อกได้เร็วเพราะ... อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2565 เวลา 15:47:40 57,605 อ่าน
TOP