x close

ยายวัย 81 โดดแม่น้ำเจ้าพระยา หวังจมแต่ดันว่ายน้ำเป็นเลยตีกรรเชียงจนรอด

          ยายวัย 81 ปี โดดแม่น้ำเจ้าพระยา เผยอย่างอารมณ์ดี บอกคิดไว้นานแล้วว่าจะโดดน้ำตาย ไม่อยากเป็นภาระลูกหลาน - หวังจมแต่ดันว่ายน้ำเป็นเลยตีกรรเชียง 20 กิโลเมตร รอด

ยายวัย 81 โดดแม่น้ำเจ้าพระยา
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 6 กันยายน 2565 เดลินิวส์ รายงานว่า กรณีของคุณยายรี อายุ 81 ปี ที่พลัดตกน้ำแล้วสูญหายในแม่น้ำเจ้าพระยา เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 5 กันยายน 2565 ซึ่งต่อมามีชาวบ้านพบว่าคุณยายลอยอยู่ในน้ำ ห่างจากจุดที่ตกกว่า 20 กิโลเมตร เบื้องต้นได้รับความช่วยเหลือแล้วและปลอดภัยดี

          โดย คุณยายรี เล่าว่า ตนเองอาศัยอยู่ที่บ้านในพื้นที่ ต.บ้านป้อม จ.พระนครศรีอยุธยา ตนเองไม่ได้ตกน้ำแต่จงใจกระโดดลงไปเอง ขณะลงน้ำก็ลอยคอไปเรื่อยและตีกรรเชียงไปไม่รู้ว่าไปโผล่ที่ไหน จนมีคนมาช่วยแล้วแจ้งกับทางผู้ใหญ่บ้านให้ลูกมารับกลับบ้าน

          ด้าน นายสมพงษ์ กาฬษร อายุ 49 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน พร้อมนางสาวสมบุญ ศรีสมบูรณ์ ประธาน อสม.หมู่ 9 ต.บ้านป้อม เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้งจากลูกสาวของคุณยาย จึงเดินทางมาตรวจสอบ คาดว่าคุณยายน่าจะพลัดตกน้ำ กระทั่งช่วงเช้าได้รับการติดต่อจากผู้ใหญ่ ต.บ้านบางประแดง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา แจ้งว่ามีผู้พบเจอว่าลอยคออยู่ในแม่น้ำและติดอยู่กับกระชังปลา จึงได้ให้ความช่วยเหลือ และพูดคุยกับคุณยาย โดยคุณยายก็ได้บอกที่อยู่บ้านอย่างชัดเจน จนผู้ใหญ่บ้านได้นำมาส่งและเปลี่ยนเสื้อผ้าให้คุณยายได้อย่างปลอดภัย

          ขณะที่รายงานข่าวของทางช่อง 3 ระบุว่า ก่อนหน้านี้เรื่องราวของคุณยายมีการโพสต์ลงในเฟซบุ๊กแต่ได้ถูกลบไปแล้วเพราะลูกหลานของคุณยายไม่อยากให้เรื่องนี้อยู่ในความทรงจำ โดยยอมรับว่าอายที่คุณยายทำแบบนี้

          ด้านลูกสาวของคุณยายเล่าว่า แม่เป็นคนแข็งแรง ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาไม่รู้ว่าแม่เดินหายออกไปไหน มาทราบเอาตอนเช้าที่ตื่นมาแล้วไม่พบแม่ ออกตามหาทุกที่ และสอบถามเพื่อนบ้านก็ไม่พบ ในใจคิดว่าแม่อาจจะพลัดตกน้ำ และที่สำคัญแม่เคยบ่นว่าอยากกระโดดน้ำตายเพราะเครียด มีโรครุมเร้า ลิ้นก็โตคับปากพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องปวดฟันก็ทำไม่ได้เนื่องจากลิ้นโตคับปาก จึงให้เพื่อนบ้านที่มีอาชีพหาปลาดำน้ำมาหาคุณยาย บริเวณสะพานทางลงท่าน้ำหน้าบ้าน ตนเองก็ช่วยกันงมหายายด้านหน้าแต่ก็ไม่พบ

          ขณะที่เพื่อนบ้าน เมื่อทราบข่าวว่าคุณยายหายตัวไปก็ช่วยตามหาด้วยการตระเวนขอดูกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคุณยายจะเดินไป และเป็นจังหวะเดียวกันกับที่มีคนพาคุณยายมาส่งพอดีจึงขอขอบคุณผู้ที่ใจบุญช่วยคุณยายมาได้ซึ่งลอยน้ำไประยะทางห่างร่วม 20 กิโลเมตร แต่โชคดีไม่เป็นอะไร เพราะตนเป็น อสม. จะทราบดีว่าคุณยายมีโรคหลายโรค ดูแลเป็นประจำอยู่แล้ว แต่คิดว่าคุณยายน่าจะเครียดเพราะเคยบ่นไม่อยากอยู่แต่มาครั้งนี้โชคดีที่คุณยายไม่เป็นอะไรลอยไปกับน้ำ น้ำก็แรงแต่ว่ายน้ำมาด้วยทรหดจริง ๆ

          ด้านคุณยาย ที่กลับสู่อ้อมอกของลูก ๆ เผยอย่างอารมณ์ดีว่าตนเองคิดเรื่องกระโดดน้ำตายไว้นานแล้ว ไม่อยากเป็นภาระลูกหลานพร้อมพาไปชี้จุดที่กระโดดหวังจมน้ำตาย แต่กลับว่ายน้ำเป็นจึงไม่ตายอย่างที่ใจหวัง ตัวเกิดลอยหลายครั้งก็ยังพยายามก้มหน้าให้จมน้ำแต่ตัวก็ลอยขึ้น ทำอย่างไรก็ไม่จมน้ำตายตัวก็ไหลไปตามน้ำ ไม่รู้ว่าผ่านอะไรบ้าง หลายครั้งหาที่ยึดเกาะแต่น้ำไหลแรงหลุดมือ เลยต้องลอยคอตีกรรเชียงตามน้ำไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่ตี 3 และมาเกาะอยู่ที่ทุ่น พีวีซี กระชังปลาของชาวบ้าน ที่ ต.บางปะแดง อ.บางปะอิน ไว้ได้จนมาคนมาพบ

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3, เดลินิวส์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายวัย 81 โดดแม่น้ำเจ้าพระยา หวังจมแต่ดันว่ายน้ำเป็นเลยตีกรรเชียงจนรอด อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2565 เวลา 11:40:57 24,271 อ่าน
TOP