x close

บุกจับเจ้าหน้าที่วัฒนธรรมอยุธยา จัดซื้อจัดจ้างทิพย์คาหนังคาเขา เงิน 7 หมื่นวางเป็นฟ่อน ๆ


          บุกจับเจ้าหน้าที่วัฒนธรรมอยุธยา จัดซื้อจัดจ้างทิพย์คาหนังคาเขากลางสำนักงาน เงิน 7 หมื่นวางเป็นฟ่อนบนโต๊ะ เจ้าตัวโร่ปฏิเสธ เป็นแค่เงินที่กู้ยืมกันมาเท่านั้น


          วันที่ 8 กันยายน 2565 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมนางจุรีพร วัย 58 ปี เจ้าหน้าที่วัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ศาลาว่าการจังหวัด ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานรักษาทรัพย์ใด แต่กลับเบียดบังทรัพย์นั้นไปเป็นของตนโดยทุจริต, เป็นเจ้าพนักงานแต่ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต, ปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

          สำหรับคดีดังกล่าว ทางตำรวจได้รับการร้องเรียนว่า นางจุรีพรใช้อำนาจหน้าที่ทุจริตเงินงบประมาณของรัฐ จากการจัดโครงการต่าง ๆ เมื่อตรวจสอบพบว่า มีการจัดทำโครงการพิธีบวงสรวงเทวดาขึ้น ใช้เงินสนับสนุนจากวัดหรือผู้ประกอบการภาคเอกชนต่าง ๆ ให้เป็นทุนในการจัดงาน แต่หลังจากงานเสร็จสิ้น นางจุรีพรกลับให้นางสาวบี (นามสมมติ) คนรู้จัก ทำทีเป็นผู้จัดงาน เขียนเบิกของบประมาณค่าจัดงานย้อนหลัง 8 หมื่นบาท เมื่อมีการโอนจ่ายให้นางสาวบี นางจุรีพรก็ให้นางสาวบีนำเงิน 7 หมื่นบาทมาคืนให้ตัวเอง

          ด้วยเหตุนี้ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนให้นางสาวบีถอนเงินสดออกมา แล้วนำไปมอบให้นางสาวจุรีพรตามที่นัดเอาไว้ จากนั้นก็แสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมกับเงินของกลางดังกล่าว

เจ้าหน้าที่กระทรวงวัฒนธรรม ทุจริต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทันอยุธยา

          เบื้องต้น นางสาวจุรีพรปฏิเสธ อ้างว่า เงินที่นางสาวบีมอบให้ เป็นเงินที่เคยยืมหรือติดค้างกันมาก่อน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะจากการสืบสวนทราบว่า นางจุรีพรยังทำแบบนี้มาแล้วหลายครั้ง จึงนำตัวนางจุรีพรส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปปป. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกจับเจ้าหน้าที่วัฒนธรรมอยุธยา จัดซื้อจัดจ้างทิพย์คาหนังคาเขา เงิน 7 หมื่นวางเป็นฟ่อน ๆ โพสต์เมื่อ 8 กันยายน 2565 เวลา 10:32:02 18,448 อ่าน
TOP