x close

รู้แล้ว เมียนักธุรกิจต่างชาติ ผู้อยู่เบื้องหลังยกเค้าโรงแรมหรู 400 ล้าน เกาะสมุย คนไว้ใจร้ายที่สุด


          ตำรวจเตรียมปิดจ๊อบ คดียกเค้าโรงแรมหรู 400 ล้าน เกาะสมุย ที่แท้ภรรยานักธุรกิจต่างชาติเป็นคนวางแผนอยู่เบื้องหลัง ลักขโมยทรัพย์สินไปขายต่อ

           จากกรณีโรงแรมบลูลากูน เดอะทีค วิง โรงแรม 4 ดาว มูลค่า 400 ล้านบนพื้นที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งอยู่ระหว่างปิดให้บริการชั่วคราว ถูกขโมยทรัพย์สินไปจนเกลี้ยง อาทิ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องสุขภัณฑ์ ไม่เว้นแม้แต่ถ้วยชาม ทำให้สภาพโรงแรมตอนนี้ดูเหมือนเป็นโรงแรมร้าง คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 70 ล้านบาท ก่อนตำรวจติดตามจับคนร้ายได้ 3 คนนั้น

          ล่าสุด (9 กันยายน 2565) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ตำรวจได้ติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุและขยายผลสืบสวน เบื้องต้นทราบว่า สถานที่ตั้งของโรงแรมดังกล่าว ได้ถูกเช่าเพื่อไปทำเป็นโรงแรมตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533 ภายใต้สัญญาเช่า 30 ปี ครบกำหนดเมื่อปี พ.ศ. 2563 โดยผู้เสียหาย คือ นางวารี โชคคณาพิทักษ์ และนางยมนา พูลสวัสดิ์ ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดิน ได้รับพื้นที่ดังกล่าวคืนพร้อมสิ่งปลูกสร้าง (โรงแรมและทรัพย์สินภายในโรงแรมทั้งหมด)

รู้ตัวคนยกเค้า โรงแรมเกาะสมุย
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          จากนั้นเมื่อประมาณปลายปี พ.ศ. 2564 ทางผู้เสียหายได้มีการจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัยมาดูแลในช่วงเวลาหนึ่ง ก่อนที่จะปล่อยทิ้งร้างหลังจากหมดสัญญาจ้างกับพนักงานรักษาความปลอดภัย ต่อมาเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 ผู้เสียหายได้เข้าไปตรวจดูภายในโรงแรม พบว่ามีทรัพย์สินภายในโรงแรมสูญหายไปเป็นจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายรวมกันประมาณ 23.5 ล้านบาท จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่สถานีตำรวจ

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้เช่าเดิมที่เพิ่งส่งมอบที่ดินคืนให้แก่ผู้เสียหาย และได้วางแผนกลับมาลักเอาทรัพย์สินภายในโรงแรมดังกล่าวเพื่อนำไปขายต่อ เจ้าหน้าที่สืบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 9 ราย ประกอบด้วย


          1. นายโอมชัยศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี เป็นผู้วางแผน

          2. น.ส.ณัชชา หรือแพท (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ภรรยาของนักธุรกิจสวิตเซอร์แลนด์ เป็นผู้วางแผน

          3. น.ส.ขวัญใจ หรือน้อย อายุ 40 ปี เป็นผู้ลงมือลักทรัพย์

          4. นายอภิพัฒน์ หรือโอ๊ต อายุ 33 ปี เป็นผู้ลงมือลักทรัพย์

          5. นายกฤษณะ หรือหนุ่ย อายุ 33 ปี เป็นผู้ลงมือลักทรัพย์

          6. Mr.Thuya Soe อายุ 23 ปี สัญชาติเมียนมา เป็นผู้ลงมือลักทรัพย์

          7. Mr.Min Phyo Aung อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา เป็นผู้ลงมือลักทรัพย์

          8. Mrs.Phyu อายุ 20 ปี สัญชาติเมียนมา เป็นผู้ลงมือลักทรัพย์

          9. น.ส.ภัคจิรา อายุ 42 ปี เป็นผู้รับซื้อของที่ได้มาจากการลักทรัพย์

          สำหรับของกลาง ที่ทางเจ้าหน้าที่ติดตามยึดมาได้หลายรายการ ได้แก่ รถรถบรรทุก 6 ล้อ ที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 1 คัน, ชุดถังแก๊สที่ใช้ในการตัดเหล็กจำนวน 1 ชุด, ท่อนเหล็ก, วงกบประตู, บานหน้าต่างไม้, และแผ่นเมทัลชีทที่ได้จากการลักมาจากที่โรงแรมจำนวนมาก มูลค่าทรัพย์สินที่ถูกประทุษร้ายประมาณการในครั้งแรก ประมาณ 17,548,000 บาท


          ขณะนี้สามารถติดตามกลับมาได้จำนวน 381 ชิ้น คิดเป็นมูลค่าประมาณ 659,000 บาท และตรวจพบทรัพย์สินในที่เกิดเหตุที่ยังไม่สูญหาย จำนวน 1,001 ชิ้น คิดเป็นมูลค่าประมาณ 2,557,500 บาท สรุปความเสียหายเบื้องต้นคิดมูลค่าประมาณ 14,334,500 บาท

          ทั้งนี้ กลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุ จะถูกดำเนินคดีในความผิดฐาน "ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยร่วมกัน ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วย ประการใด ๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร" อัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 1-7 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000 บาทถึง 140,000 บาท

          ในเบื้องต้นจากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาทราบว่า น.ส.ณัชชา หรือแพท ซึ่งเป็นภรรยานักธุรกิจชาวสวิตเซอร์แลนด์ เป็นผู้วางแผนการขโมยทรัพย์สินในโรงแรมดังกล่าว โดยในบ่ายวันนี้ทาง พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. จะเดินทางมาทำการแถลงข่าวปิดคดีนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้แล้ว เมียนักธุรกิจต่างชาติ ผู้อยู่เบื้องหลังยกเค้าโรงแรมหรู 400 ล้าน เกาะสมุย คนไว้ใจร้ายที่สุด อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2565 เวลา 17:51:09 15,526 อ่าน
TOP