x close

ไม่รอด ! ชาวบ้านเจอจระเข้หลุด จับได้โรยเกลือหมักเนื้อกิน เตือนฟาร์มอย่าปล่อยหลุดอีก

          ชาวบ้านทำโต่งดักปลา แต่ดันเจอจระเข้หลุด 2 เดือน 2 ตัว จับได้เจอแล่เนื้อได้ 4 กิโลกรัม โรยเกลือหมักกิน คาดหลุดมาจากบ่อเลี้ยงใกล้ ๆ ผวา ทำคนไม่กล้าออกไปจับปลา

ชาวบ้านเจอจระเข้หลุด
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           วันที่ 12 กันยายน 2565 ข่าวช่อง 3 มีรายงานว่า ชาวบ้านชุมชนบ่อกระถิน ต.โนนแดง อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น จับจระเข้ตัวขนาด 1 เมตรได้ ขณะออกหาจับปลาที่หนองน้ำสาธารณะ เขตติดต่อระหว่างบ้านบ่อกระถินกับบ้านหัวหนอง ต.หัวหนอง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น


           โดยนายปัญญา ชำนาญมะเริง อายุ 54 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ่อกระถิน และภรรยา กำลังใช้เกลือโรยที่บริเวณหนังจระเข้ เพื่อหมักหนัง ก่อนที่จะนำไปตากแดดให้แห้ง พร้อมกับเปิดเผยว่า จระเข้ตัวดังกล่าว พี่ชายชื่อนายแก้ว จับมาได้ขณะออกไปหาปลาที่หนองน้ำสาธารณะบ่อกระถิน พี่เอาอวนสีน้ำเงินไปทำโต่งดักปลา บริเวณท่อระบายน้ำ กระทั่งคืนวันที่ 10 ออกไปหาปลาตามปกติ จึงไปดูจุดที่วางโต่งไว้ ก็พบจระเข้จึงจับและนำกลับมาบ้าน แล่เนื้อได้ 4 กิโลกรัม มาทำอาหาร เชื่อว่าเป็นจระเข้ที่น่าจะหลุดมาจากฟาร์มที่อยู่ห่างไป 3 กิโลเมตร จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาตรวจสอบ เพราะชาวบ้านไม่กล้าออกหาปลา

ชาวบ้านเจอจระเข้หลุด
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           ขณะที่นายดาวรุ้ง จุ่มกลาง อายุ 42 ปี ชาวบ้านบ่อกระถิน เป็นอีก 1 คน ที่จับจระเข้ได้ก่อนหน้านี้ กล่าวว่า ในช่วงที่ฝนตกในพื้นที่ช่วงแรก ๆ ประมาณกลางเดือนสิงหาคม ได้ออกไปหาปลาตามแหล่งน้ำ เจอจระเข้ตัวยาวไม่ถึงเมตรน่าจะเป็นลูกจระเข้ อยู่ในหนองน้ำ ใกล้ถนนสายบ้านไผ่ไปชนบท จึงใช้ปืนยิงและจับจระเข้ไว้ นำกลับมาทำอาหารกินที่บ้าน ส่วนจระเข้ที่ตัวเองและนายแก้วจับได้นั้นห่างกันไม่ถึงเดือน จึงเชื่อว่า ฝนตกลงมาทุกวัน ปริมาณน้ำก็จะเพิ่มขึ้น บ่อเลี้ยงจระเข้อาจจะได้รับผลกระทบจระเข้จึงหลุดออกมา

ชาวบ้านเจอจระเข้หลุด
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ชาวบ้านเจอจระเข้หลุด
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ชาวบ้านเจอจระเข้หลุด
ภาพจาก ข่าวช่อง 3
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่รอด ! ชาวบ้านเจอจระเข้หลุด จับได้โรยเกลือหมักเนื้อกิน เตือนฟาร์มอย่าปล่อยหลุดอีก อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2565 เวลา 23:34:08 23,624 อ่าน
TOP