x close

โทษประหารชีวิต ! แม่ปุ๊ก วางยาลูกจัดฉากขอเงินบริจาค ลวงเงินได้กว่า 20 ล้าน

          แม่ปุ๊ก วางยาลูกจัดฉากขอรับเงินบริจาค ล่าสุดศาลตัดสินโทษประหารชีวิต แม้จะยอมสารภาพ แต่ก็สารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน

แม่ปุ๊ก วางยาลูกจัดฉากขอเงินบริจาค

          จากกรณีข่าวเมื่อช่วงปี 2563 กรณีนางสาวนิษฐา หรือ แม่ปุ๊ก ถูกกล่าวหาวางยาลูกแท้ ๆ จนเสียชีวิต เพื่อฮุบเงินบริจาค 20 ล้านบาท เมื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินพบเงินหมุนเวียน 15 ล้านบาท มีการใช้เงินเล่นพนันออนไลน์ อีกทั้งผลตรวจขวดยา 15 ขวด ภายในบ้าน ผลตรวจ 1 ขวด พบเป็นยามีฤทธิ์กัดกร่อน ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

          อ่านข่าว แม่ปุ๊ก วางยาลูก ทั้งหมด


         
ล่าสุด (15 กันยายน 2565) เดลินิวส์ รายงานว่า ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ได้มีการอ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีค้ามนุษย์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง "แม่ปุ๊ก" เป็นจำเลยในความผิดดังนี้

          - ค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาประโยชน์จากการนำคนมาขอทาน เป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำรับอันตรายสาหัสและถึงแก่ความตาย
          - พยายามฆ่าผู้อื่น

          - ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ทำการขอทาน

          - ฉ้อโกง

          - ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น

          - นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

          - ชักจูง ใช้เด็กเป็นเครื่องมือในการขอทาน

          ซึ่งระหว่างการพิจารณาคดีจำเลยให้การรับสารภาพและถูกคุมขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยมีความผิดตามฟ้องจริง การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไปตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 91 ฐานค้ามนุษย์โดยเป็นธุระจัดหาฯ จัดให้อยู่อาศัยหรือรับไว้ซึ่งเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี เพื่อแสงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการนำคนมาขอทานหรือการอื่นที่คล้ายคลึงกัน อันเป็นการขูดรีดบุคคลไม่ว่าบุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม เป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำถึงแก่ความตาย และเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำรับอันตรายสาหัส

          ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ฐานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ทำการขอทานโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย, ชักจูงส่งเสริมยินยอมหรือกระทำ ด้วยประการใดให้เด็กไปเป็นขอทาน หรือใช้เด็กเป็นเครื่องมือในการขอทานหรือกระทำผิดเป็นกรรมเดียวผิดกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษฐานค้ามนุษย์โดยเป็นธุระจัดหาฯ จัดให้อยู่อาศัยหรือรับไว้ซึ่งเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีเพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการนำคนมาขอทานหรือการอื่นใดที่คล้ายคลึงกันอันเป็นการขูดรีดบุคคลไม่ว่าบุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม เป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำถึงแก่ความตาย ซึ่งเป็นกฎหมายบทที่มีโทษหนักที่สุด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 90 พิพากษาประหารชีวิต ฐานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จำคุกตลอดชีวิต

          ฐานฉ้อโกงโดยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน, ฐานฉ้อโกงโดยการแสดง ข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน เป็นกรรมเดียวเป็นความผิดต่อกฎหมายบท ให้ลงโทษฐานฉ้อโกงโดยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น ซึ่งเป็นหมายบทที่มีโทษหนักที่สุดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 90 จำคุก 6 กระทง กระทงละ 5 ปี รวมจำคุก 30 ปี

          ส่วนที่จำเลยให้การรับสารภาพนั้นเพราะจำนนต่อหลักฐาน จึงไม่ลดโทษให้ โดยเมื่อรวมโทษทุกกระทงแล้วคงให้ประหารชีวิตสถานเดียว ทั้งนี้เมื่อจำเลยต้องโทษประหารชีวิตแล้ว จึงไม่อาจนำโทษที่โจทก์ขอบวกโทษมารวมเข้ากับคดีนี้ได้อีก และไม่นับโทษจำเลย ต่อจากคดีที่โจทก์ขอและให้จำเลยคืนเงินจำนวน 31,600 บาท จำนวน 2,000 บาท จำนวน 3,800 บาท จำนวน 3,140 บาท จำนวน 2,400 บาท รวม 42,940 บาท แก่ผู้บริจาค 5 คน ริบโทรศัพที่เคลื่อนที่ของกลาง

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โทษประหารชีวิต ! แม่ปุ๊ก วางยาลูกจัดฉากขอเงินบริจาค ลวงเงินได้กว่า 20 ล้าน โพสต์เมื่อ 15 กันยายน 2565 เวลา 21:52:04 37,739 อ่าน
TOP