x close

iPhone 14 ขายวันแรก คนเวียดนามแห่หอบเงินมาซื้อที่ไทย ช้ำใจไม่ได้ เผยเหตุเศร้า

 
                iPhone 14 ขายวันแรก คนเวียดนามหอบเงินข้ามประเทศ มาซื้อที่ไทย อกหักช้ำใจไม่ได้ เผยเหตุเศร้า


              วันที่ 16 กันยายน 2565 วันแรกของการเปิดจำหน่าย iPhone14 อย่างเป็นทางการ ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยถูกจัดอยู่ใน Tier 1 หรือประเทศกลุ่มแรกที่ได้สิทธิ์จำหน่าย บรรดาสาวกไอโฟนทั่วสารทิศ ทั้งกลุ่มที่จองล่วงหน้ามาทางออนไลน์ และผู้ที่วอล์กอิน ต่างพากันไปเข้าคิวรอกันอย่างเนืองแน่น และไม่ใช่แค่ชาวไทยเท่านั้น

              เว็บไซต์ Zingnews ของเวียดนาม รายงานว่า มีชาวเวียดนามจำนวนหลายคน ลงทุนซื้อตั๋วเครื่องบินมาซื้อ iPhone14 ที่ประเทศไทย แต่กลับต้องอกหักผิดหวังช้ำใจไปตามกัน

              เทียน เหงียน เป็นหนึ่งในชาวเวียดนามที่เดินทางมากรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา เพื่อมารอซื้อ iPhone14 ที่ Apple Store สาขา Central World อย่างไรก็ตาม เขากล่าวว่า ทางพนักงานของ Apple แจ้งว่า iPhone 14 มีพร้อมให้สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อล่วงหน้าทางออนไลน์เท่านั้น ไม่มีให้สำหรับคนที่ไปต่อแถวซื้อ

              ดิ่ญ กง ชาวเวียดนามอีกรายที่มาเตรียมตัวซื้อล่วงหน้า เผยว่า "ที่ Apple Store Central World มีคนจำนวนค่อนข้างมาก ทุกคนประหลาดใจหลังจากที่ได้ทราบว่าร้านไม่มี iPhone 14 ขาย เราต้องรอจนถึงพรุ่งนี้ จึงจะสามารถสั่งซื้อบนหน้าเว็บ และไปรับเครื่องได้ที่ร้าน"

             อย่างไรก็ตาม การถูกบังคับให้ซื้อ iPhone 14 ผ่านเว็บไซต์ Apple ทำให้เกิดปัญหามากมายสำหรับลูกค้าชาวเวียดนาม

             "ฉันไม่แน่ใจว่าจะมีเครื่อง หน่วยความจำ รุ่น และสีที่ฉันต้องการซื้อในวันพรุ่งนี้หรือไม่ นอกจากนี้ การจองล่วงหน้าต้องชำระเงินด้วยบัตรเครดิต ซึ่งมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม แต่หากซื้อที่ร้านจะไม่โดนหักภาษี" ดิ่ญ กง กล่าว

             รายงานเผยด้วยว่า ชาวเวียดนามหลายคนเลือกที่จะมาซื้อ iPhone 14 ที่เมืองไทย โดยเชื่อว่าจะได้ราคาถูกว่าประเทศสิงคโปร์ เนื่องจากค่าเงินบาทต่ำ แต่ทั้งนี้ ค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาก็ค่อนข้างสูง ทั้งตั๋วเครื่องบิน ค่าที่พัก ค่าทริป มากกว่า 10 ล้านด่ง (ราว 15,000 บาท) ดังนั้นพวกเขาจึงตั้งใจที่จะไม่กลับบ้านมือเปล่า จะต้องเอา iPhone 14 กลับเวียดนามให้ได้  



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก zingnews.vn

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
iPhone 14 ขายวันแรก คนเวียดนามแห่หอบเงินมาซื้อที่ไทย ช้ำใจไม่ได้ เผยเหตุเศร้า อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2565 เวลา 18:00:45 150,824 อ่าน
TOP