x close

สะพรึง ! พายุไต้ฝุ่น "นันมาดอล" รุนแรงสุดในรอบ 70 ปี - นักบิน NASA เผยภาพจากอวกาศ

           กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนพายุไต้ฝุ่นนันมาดอล พัดเข้าตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น คาดการณ์รุนแรงสุดในรอบ 70 ปี ด้านนักบิน NASA เผยภาพถ่ายจากบนอวกาศ 


          วันที่ 18 กันยายน 2565 กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพายุไต้ฝุ่น นันมาดอล (NANMADOL) มีศูนย์กลางอยู่ใกล้ตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น ยังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และคาดว่าจะเคลื่อนเข้าสู่ประเทศญี่ปุ่น วันนี้ (18/09/65) ผู้ที่จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นต้องวางแผนและตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางในระยะนี้

          เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ทางการญี่ปุ่นออกประกาศเตือนภัยพายุลูกนี้ว่าขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของญี่ปุ่น ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักทั่วประเทศ ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ออกประกาศเตือนภัยที่จังหวัดคาโกชิมะ และพื้นที่ทางตอนเหนือชองเกาะคิวชู ซึ่งเป็นเกาะหลักทางใต้สุดของญี่ปุ่น เนื่องจากมีความเป็นไปได้สูงที่พื้นที่ดังกล่าวจะเกิดคลื่นสูงและมีฝนตกหนักมาก

พายุไต้ฝุ่นนันมาดอล
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Astro_FarmerBob

          ทั้งนี้ สำหรับพายุนันมาดอลถือเป็นเป็นพายุไต้ฝุ่นขนาดใหญ่และรุนแรงมาก ซึ่งในสถิติยังไม่มีพายุไต้ฝุ่นที่มีความกดอากาศต่ำกว่า 925hPa ในแผ่นดินญี่ปุ่นมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1951 คาดการณ์รุนแรงสุดในรอบ 70 ปี

          ด้านทวิตเตอร์ @Astro_FarmerBob ของโรเบิร์ต ไฮเนส (Robert Hines) นักบินรบชาวอเมริกันและนักบินอวกาศของ NASA ได้โพสต์ภาพพายุไต้ฝุ่นนันมาดอล ซึ่งถ่ายจากบนอวกาศเผยให้เห็นความน่าสะพรึงกลัวของพายุลูกนี้ 

พายุไต้ฝุ่นนันมาดอล
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Astro_FarmerBob

พายุไต้ฝุ่นนันมาดอล
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Astro_FarmerBob

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพรึง ! พายุไต้ฝุ่น "นันมาดอล" รุนแรงสุดในรอบ 70 ปี - นักบิน NASA เผยภาพจากอวกาศ อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2565 เวลา 12:05:29 27,183 อ่าน
TOP