x close

แอดมินองุ่น แจงดราม่าอมเงินน้องบาส ให้ไป 5,000 ทวงซ้ำทำไม แต่มี 1 ในฮีโร่แฉซ้ำ เอ๊ะ !


        น้องบาส โร่แจ้งความเพจดังหลังเปิดรับบริจาค แต่แจงยอดไม่ตรง ด้านแอดมินเพจแจงรัว ๆ ถึงข้อสงสัยของสังคม แต่มีฮีโร่คนหนึ่ง แฉอีกมุม เอ๊ะ ยังไงกันแน่

ดราม่าอมเงินฮีโร่ไฟดูด
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 21 กันยายน 2565 ช่อง 3 รายงานว่า นายกฤษฎา โลหิตดี หรือทนายโนบิ ทนายความ นำนายอรรถชัย อาจอุดม หรือน้องบาส วัย 19 ปี ฮีโร่ช่วยนักเรียนถูกไฟดูด กับนางสมถวิล เมืองณะศรี วัย 62 ปี ยายของน้องเรดิโอ เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองอุดรธานี หลังมีเพจดังนำเหตุการณ์นี้ไปรับเงินบริจาค และนำเงินมามอบให้ แต่มูลค่าที่โพสต์กลับไม่ตรงกับความเป็นจริง

          น้องบาส เปิดเผยว่า สาเหตุที่แจ้งความลงบันทึกประจำวันเพราะมีคนใจบุญบริจาคผ่านเพจแห่งหนึ่ง แล้วทางแอดมินเพจจะนำเงินมามอบให้ 5,000 บาท แต่ขอโอนก่อน 2,000 บาท แล้วจะไปมอบเงินที่โรงพยาบาลในซองขาวให้กับทุกคน ซึ่งตนก็เห็นข้อมูลในเพจว่า มอบเงินจำนวน 15,000 บาท ตกคนละ 5,000 บาท ซึ่งตนมองว่าไม่น่าจะถึง

อ่านเพิ่มเติม น้องบาส ฮีโร่ไฟดูด แจ้งความเพจดังอมเงินบริจาค ได้มา 5,000 รับจริง 1,000 - จ่อแถลง

ดราม่าอมเงินฮีโร่ไฟดูด
ภาพจาก ช่อง 3

          ส่วนแม่ของน้องผู้บาดเจ็บ บอกว่า ได้เงินแค่ 1,000 บาท ทำไมไม่เป็นยอดตามที่โพสต์ ส่วนอีกวัน แอดมินเพจก็ไปที่บ้านตน บอกว่า จะมอบเงินให้ที่บ้าน ขอนำเงินไปเติมน้ำมันก่อน 1,000 บาท ใช้วิธีโอนเงินเข้าแทน พอมาถึงบ้านก็ถ่ายรูปรับซอง แล้วก็เอาซองไปด้วย จนต้องไปทวง อีกฝ่ายกลับบอกว่า ลืมไว้ในกระเป๋า ดังนั้นจึงโอนเงินมาอีก 4,000 บาท

          ที่ตนสงสัยคือ ถ้าจะให้เงินทำไมไม่ให้ 5,000 บาทครั้งเดียวไปเลย ทำไมให้ 1,000 บาท พอทวงแล้วค่อยโอนมา เหมือนเขารู้ว่าเรารู้แล้ว แต่เราไม่ต้องการเงิน เราปิดรับบริจาคไปแล้วหลังโพสต์ว่าโทรศัพท์พัง แล้วมีคนโอนเงินมาให้ ส่วนคุณยายน้องเรดิโอก็มาเล่าให้ฟัง ทำให้ตนยิ่งไม่สบายใจ อยากให้คนที่บาดเจ็บจริง ๆ ได้รับเงินมากกว่า

          ขณะที่นางสมถวิล ยายผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตอนอยู่โรงพยาบาล เขามามอบเงินให้ 1,000 บาท ใส่ซองสีขาว จากนั้นให้น้องบาสถ่ายรูปให้ มีภาพชัดเจนในการรับซอง แล้วเอาซองใส่กระเป๋า ส่วนลูกสาวตนเห็นว่าในเพจบอกว่า มีการให้เงิน 5,000 บาท จึงมาบอกตนว่า จำนวนเงินในซองมันตรงกันหรือไม่ พบว่า มีเพียง 1,000 บาทจริง ๆ และยืนยันว่า ฝั่งตนก็ไม่เคยเปิดบัญชีรับบริจาค ไม่อยากให้เอาความเห็นใจของคนที่สงสารน้อง ๆ ที่ถูกไฟดูดและน้องฮีโร่มาหากิน

ดราม่าอมเงินฮีโร่ไฟดูด
ภาพจาก ช่อง 3

แอดมินเพจดัง ชี้แจงโต้น้องบาสทุกอย่าง


          แอดมินเพจดัง เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนเอาเงินบริจาคไปให้น้อง ๆ ไม่ครบ มีสาเหตุแยกเป็นประเด็นดังนี้

          กรณีน้องบาส วันนั้นตนเอาเงินไปมอบให้ที่บ้าน แต่ตอนที่กลับบ้านรถน้ำมันจะหมด ตนจึงดึงเอาเงินในซองที่คนจะไปมอบให้น้องบาสไปเติมน้ำมัน 1,000 บาท เพราะน้ำมันสแกนจ่ายไม่ได้ ก่อนที่จะไปพบน้องบาส ตนก็ถือซอง บอกให้มาถ่ายรูปร่วมกัน ถ่ายรูปเสร็จน้องบาสก็ถือซองนั่งคุยกันนานมาก

          ต่อมาแฟนโทรศัพท์มา ตนจึงรีบกลับ พร้อมกับรวบของขึ้นรถไปเลย รวมถึงซองด้วย พอถึงบ้านตนก็โพสต์ว่า มีคนมอบเงินให้น้องบาส 5,000 บาท จากนั้นคุณป้าของน้องบาสก็ถามว่า ทำไมน้องบาสได้เงินแค่ 1,000 บาท ไม่ใช่ 5,000 บาทตามที่โพสต์ ตนก็บอกว่า ตนโอนไป 1,000 บาท ส่วนอีก 4,000 บาทอยู่ในซอง

          จากนั้นตนก็โทรศัพท์หาน้องบาสเกี่ยวกับเรื่องซอง น้องบาสบอกว่า หาไม่เจอ สุดท้ายซองนี้อยู่ในกระเป๋าตน ก็เลยส่งรูปให้น้องบาสดู ถามน้องบาสว่า เดินทางมารับได้ไหม น้องบาสบอกว่า ไม่สะดวก ตนจึงโอนเงินให้ 4,000 บาท รวมของเดิมอีก 1,000 บาท เท่ากับว่า น้องบาสได้เงิน 5,000 บาท

ดราม่าอมเงินฮีโร่ไฟดูด
ภาพจาก ช่อง 3

น้องคนเจ็บ ควักเงินจ่ายเอง ไม่มีผู้ใจบุญ


          ส่วนกรณีน้องเรดิโอ ไม่มีผู้ใจบุญมอบเงินให้ ตนจึงมอบเงินส่วนตัวให้ 1,000 บาท และถ่ายรูปกับคุณยาย มีภาพซองชัดเจน หลังจากนั้นก็มีผู้ใจบุญมอบเงินให้ ตนก็ถ่ายรูป แต่ไม่ได้ออกข่าว ตนก็บอกว่า จะเอามาลงเพจให้ ทุกการมอบต้องมีรูป

          ที่ผ่านมาตนดูแลเพจ มีกฎเหล็กคือ จะไม่ยุ่งกับเงินทำศพหรือเรื่องเงิน เพราะผลตอบแทนไม่คุ้มค่า ถ้าคิดว่าตนจะโกงน้อง ตนจะถ่ายรูปเอาหน้าตัวเองลงไปแจงยอดทำไม

          ส่วนกรณีเงินจำนวน 15,000 บาท ที่มีผู้ใจบุญอยากจะมอบให้ฮีโร่ 3 คน ได้แก่ น้องบาส, น้องบอส, และน้องเอ๋ คนละ 5,000 บาท ซึ่งกรณีน้องบอสโอนเงินให้ไปแล้ว ส่วนน้องเอ๋ขอรับแค่ 2,000 บาท อีก 3,000 บาทมอบให้ผู้บาดเจ็บคนอื่น ๆ อันนี้ชัดเจนแล้ว

ดราม่าอมเงินฮีโร่ไฟดูด
ภาพจาก ช่อง 3

          ทั้งนี้ ยืนยันว่า เราไม่ได้เปิดรับบริจาค แต่มีคนเข้ามาทักในเพจเพื่อเป็นสะพานบุญมอบต่อไปให้ ตนเสนอไปว่า มีเบอร์โทรศัพท์กับเลขบัญชีน้องให้เอาไปคุย แต่เขาอยากให้เราเป็นคนเอาไปให้แทน ส่วนกรณียายน้องเรดิโอ ผู้ใจบุญไม่ได้มอบให้ ตนเห็นก็สงสารเลยควักส่วนตัวให้ 1,000 บาท

          ตนอยากฝากถึงน้องบาสว่า ถ้าคิดว่าได้เงินไม่ครบ ทำไมไม่คุยและโทรศัพท์มาหา แล้วเงินที่โอนให้ 5,000 บาท คืออะไร แล้วการที่ออกข่าว การแจ้งความ ทำให้เพจเสียหาย แต่ก็พร้อมจะสู้คดีตามหลักฐานต่าง ๆ

          อย่างไรก็ตาม มีฮีโร่ช่วยเด็กถูกไฟดูด 1 ใน 3 คน แจ้งว่า ตอนที่แอดมินเพจมอบเงิน บอกว่ามีผู้ใจบุญมอบให้ 5,000 บาท แต่ในซองมี 2,000 บาท ซึ่งทางแอดมินเพจย้ำว่า ให้บอกทุกคนว่า มอบเงินให้ 5,000 บาทนะ ซึ่งฮีโร่คนดังกล่าวก็สงสัยว่า ทำไมต้องพูดแบบนี้

ดราม่าอมเงินฮีโร่ไฟดูด
ภาพจาก ช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอดมินองุ่น แจงดราม่าอมเงินน้องบาส ให้ไป 5,000 ทวงซ้ำทำไม แต่มี 1 ในฮีโร่แฉซ้ำ เอ๊ะ ! อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2565 เวลา 14:57:21 12,567 อ่าน
TOP