x close

ดราม่า ! สาวถูกพ่อแม่ทิ้ง 27 ปี จู่ ๆ โผล่มา จี้ซื้ออพาร์ตเมนต์ให้น้อง - ฟ้องเรียก 2.6 ล้าน


             ดราม่าสนั่น สาวถูกพ่อแม่ทิ้ง ไม่เคยติดต่อเกือบทั้งชีวิต จู่ ๆ บุกมาหา เรียกร้องให้ซื้ออพาร์ตเมนต์ให้น้องชาย ร้องศาลเรียกเงิน 2.6 ล้าน แค่เกิดมาเป็นลูกก็ต้องจ่าย

พ่อแม่รีดไถ

             วันที่ 19 กันยายน 2565 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล มีรายงานกรณีที่กลายเป็นดราม่าร้อนแรงบนโลกออนไลน์ของจีน หลังมีการเปิดเผยเรื่องของหญิงสาวรายหนึ่งที่ถูกพ่อแม่ทอดทิ้งไปตั้งแต่ยังแบเบาะ ไม่เคยส่งเสียเลี้ยงดู รวมถึงไม่เคยติดต่อมา แต่จู่ ๆ ก็มาฟ้องศาลเรียกร้องเงินร่วม 500,000 หยวน (ราว 2.6 ล้านบาท) เป็นค่าเลี้ยงดู หลังจากที่ลูกสาวคนนี้ไม่ยอมออกเงินซื้ออพาร์ตเมนต์ให้ลูกชายอีกคน

             แต่แทนที่ศาลจะยกฟ้องเนื่องจากลูกสาวแทบจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับพ่อแม่ นับตั้งแต่ถูกทิ้งไป กลับมีคำพิพากษาให้เธอต้องจ่ายเงินค่าเลี้ยงดูแก่พ่อแม่ ตามที่อีกฝ่ายเรียกร้อง โดยให้ไปเจรจาตกลงกันเรื่องจำนวนเงินอีกครั้ง และคำตัดสินนี้ก็ได้กลายมาเป็นหัวข้อที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคม

             รายงานเผยว่า จาง อายุเพียง 2 ขวบเท่านั้นตอนที่พ่อแม่แท้ ๆ คิดว่าทั้งคู่ไม่สามารถเลี้ยงดูเธอต่อไปได้แล้ว เนื่องจากภาระด้านการเงิน ก่อนที่จะนำตัวลูกสาวไปฝากไว้ให้ป้าของเด็กดูแล นับตั้งแต่นั้นมาจางกับพ่อแม่ รวมถึงน้องชายแท้ ๆ ที่ยังอยู่ในความดูแลของพ่อแม่ ก็แทบจะไม่มีปฏิสัมพันธ์ใด ๆ ต่อกัน

             จนกระทั่งตอนนี้ จางอายุ 29 ปีแล้ว เธอใช้ชีวิตโดยให้ความรักแก่ป้าเหมือนผู้ให้กำเนิด และเห็นลูกชายของป้าเป็นเหมือนน้องชายแท้ ๆ ดังนั้นเธอจึงมักจะแบ่งเงินเก็บมาให้ความช่วยเหลือแก่พวกเขา รวมถึงออกเงินซื้ออพาร์ตเมนต์ให้แก่น้องชายคนนี้ด้วย

             แต่หญิงสาวไม่คิดเลยว่า ความเอื้ออาทรนั้นจะชักนำให้พ่อแม่แท้ ๆ บุกมาหาเธอถึงบ้าน โดยอยู่ ๆ ในวันหนึ่งพ่อแม่ของเธอก็โผล่เข้ามาเรียกร้องให้เธอซื้ออพาร์ตเมนต์แก่น้องชายแท้ ๆ ที่ยังอยู่ในความดูแลของพ่อแม่ด้วย

             แต่เมื่อจางปฏิเสธ คู่สามีภรรยาก็ใช้วิธีไปยื่นฟ้องต่อศาลท้องถิ่น เรียกร้องให้เธอจ่ายเงินมา 500,000 หยวน (ราว 2.6 ล้านบาท) เป็นค่าเลี้ยงดูพ่อแม่

พ่อแม่รีดไถ

             ในขณะที่ศาลชี้ว่า จางไม่มีภาระผูกพันที่จะต้องมอบทรัพย์สินหรือให้ความช่วยเหลือด้านการเงินใด ๆ แก่น้องชาย ที่ขณะนี้โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่เธอยังจำเป็นต้องเลี้ยงดูพ่อแม่ตามกฎหมาย
 
             ที่เป็นเช่นนั้นเนื่องจากความกตัญญูนับเป็นเรื่องที่คนจีนให้ความสำคัญ แม้แต่ในกฎหมายก็ระบุไว้อย่างชัดเจนว่าลูก ๆ ทุกคนที่โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว มีภาระผูกพันตามกฎหมายที่จะต้องให้การสนับสนุนเลี้ยงดูพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด ไม่ว่าพวกเขาจะทำหน้าที่ของตัวเองในฐานะพ่อแม่หรือไม่ก็ตาม
 
             กล่าวคือ เมื่อพ่อแม่ให้กำเนิดชีวิตมาแล้ว ลูกก็ต้องเลี้ยงดูพ่อแม่เมื่อโตขึ้น เช่นเดียวกันกรณีนี้ที่ศาลตัดสินใจจางไปเจรจาตกลงเรื่องค่าเลี้ยงดูกับพ่อแม่ ที่เธอต้องจ่ายหลังจากนี้
 
             ขณะที่สังคมต่างก็ไม่พอใจกับคำตัดสินของศาล หลายคนเกิดความโกรธแค้นและออกมาวิพากษ์วิจารณ์พ่อแม่แท้ ๆ ของจาง เช่น "พวกนั้นเป็นผีดูดเลือดเหรอ พ่อสูบเลือดจากพี่สาวตัวเอง และตอนนี้เขากับเมียก็ยังจะมารีดเลือดจากลูกสาวอีก" และ "โชคดีมากที่จางไม่ได้เติบโตมาในครอบครัวพ่อแม่แท้ ๆ นี่มันน่ากลัวมาก"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก อ็อดดิตี้เซ็นทรัล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ! สาวถูกพ่อแม่ทิ้ง 27 ปี จู่ ๆ โผล่มา จี้ซื้ออพาร์ตเมนต์ให้น้อง - ฟ้องเรียก 2.6 ล้าน อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2565 เวลา 16:48:15 17,207 อ่าน
TOP