x close

แอดมินเพจ กทม. ปรับลุคฟาดกันจุก ๆ กับลูกเพจ จนเป็นดราม่า สื่อสารตรงใจหรือเกรี้ยวกราด !


          ดราม่าเพจกรุงเทพมหานคร ปรับลุคใหม่ กับข้อความสื่อสารที่ตรงใจ แต่มีไฝว้กับลูกเพจ จนคน เอ๊ะ หรือลืมสลับแอค งานนี้โดนวิจารณ์สนั่น คนไม่ค่อยพอใจถึงวุฒิภาวะการตอบ

ดราม่า แอดมินเพจ กทม.
ภาพจาก PhotobyTawat / Shutterstock.com

          สถานการณ์น้ำท่วมกรุงเทพมหานคร ยังอยู่ในจุดที่น่าเป็นห่วงเนื่องจากฝนยังคงตกหนักอยู่เรื่อย ๆ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนในการสัญจรภายในกรุง โดยเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วน

          ล่าสุด วันที่ 23 กันยายน 2565 กำลังมีดราม่าย่อม ๆ ในเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร เมื่อทางเพจโพสต์สถานการณ์สถิติฝนในช่วงเดือนกันยายนว่า เขตไหนมีฝนตกมากสุด พร้อมแซวว่า นี่น้องฝนขยันทำยอดหรือเปล่า ตกเก่ง ตกอลังการมาก ซึ่งรายชื่อเขตที่ฝนตกหนักมากสุด 5 เขต ได้แก่

          1. เขตพญาไท 603.5 มม.

          2. เขตราชเทวี 569 มม.

          3. เขตปทุมวัน 553 มม.

          4. เขตวัฒนา 547.5 มม.

          5. เขตบางเขน 542.5 มม.


ดราม่า แอดมินเพจ กทม.

เสียงแตกสองฝั่ง สื่อสารดีตรงใจ กับบุคลิกแรง ๆ ฟาดปากลูกเพจ สอบมาทำงานค่ะ ไม่ได้จับสลาก


         งานนี้เสียงแตกยับกับการออกมาประชาสัมพันธ์ของแอดมินเพจ กทม. ที่บางส่วนออกมาชื่นชม มองว่าเป็นเรื่องน่ายินดีที่ตั้งแต่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เข้ามาบริหาร ทางเพจก็มีความตื่นตัวและพยายามสื่อสารกับลูกเพจด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย ไม่เป็นทางการเกินไป ปลดล็อกความคิดสร้างสรรค์ให้ได้โลดแล่นอีกครั้ง และเป็นเครื่องหมายว่า พนักงานข้าราชการที่รักในการทำงาน เก่ง มีความคิดสร้างสรรค์ ยังอยู่ในองค์กรอีกเป็นจำนวนมาก เพียงแค่ต้องให้โอกาสและใช้คนให้เป็นเท่านั้น


          อย่างไรก็ตาม การประกอบสร้างบุคลิกใหม่ของแอดมินเพจ กทม. ก็เกิดปัญหา เนื่องจากมีลูกเพจเข้ามาบอกว่า "ชช. เตรียมจัดแข่งเรือ ส่วนน้ำเข้าบ้านก็วิดเอาเอง" ซึ่งทางแอดมินเพจก็ตอบไปว่า "ขยันแซะดีค่ะ สู้ ๆ น้า" เป็นการประชดไปในตัว

ดราม่า แอดมินเพจ กทม.

          อย่างไรก็ตาม การตอบดังกล่าวทำให้หลายคนไม่พอใจในวุฒิภาวะของแอดมิน มองว่า ไม่น่าไปโต้ตอบเพราะนี่คือเพจทางการที่เน้นให้ข้อมูล ไม่ใช่เพจส่วนตัว ไม่ทราบว่าแอดมิน เข้ามาทำงานตรงนี้ได้ยังไง

          ส่วนแอดมินยังอธิบายเพิ่มว่า ขณะที่แอดมินและทีมงานคนอื่น ๆ ทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง คนทำข้อมูล คนลงพื้นที่ ทุกคนล้วนตั้งใจทำงานเต็มที่ทุกวัน ก็จะมีคนอย่างคุณพี่ต้นคอมเมนต์ที่คอยบั่นทอนกำลังใจของพวกเรา ตัวเองอยากได้รับสิ่งดี ๆ แต่กลับยื่นสิ่งไม่ดีให้คนอื่นก่อน แอดมินเองก็อยากให้ทุกคนรู้จักใจเขาใจเราบ้าง เพราะเราก็แค่คนคนหนึ่งที่มีความรู้สึก

          เรื่องการที่มีคนแซะว่าเข้ามาทำงานได้ยังไง มาจากการสอบ ใช้ความรู้ความสามารถ ความพยายาม ความอดทน เพื่อให้มีหน้าที่ที่มั่นคง ไม่ใช่การจับสลากมา และการเข้าทำงานในหน่วยงานรัฐก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ฉะนั้น "คุณพี่ควรเริ่มจากการให้เกียรติคนอื่นด้วย ส่วนข้อความเรื่องการตอบกลับที่ทำให้ไม่สบายใจ ต้องขอโทษด้วย"

เรื่องยังไม่จบ มีคนตั้งข้อสังเกต แอดมินขยันลบเมนต์


          มีผู้ตั้งข้อสังเกตอีกว่า ถ้ามีคอมเมนต์ไหนวิจารณ์ กทม. ทางแอดมินจะลบคอมเมนต์ดังกล่าวทิ้ง เหลือแต่คอมเมนต์ที่มีการอวย สรรเสริญ อยากให้แอดมินรับฟังความเห็นต่างบ้าง เพราะบางคนก็ติเพื่อก่อ และการไปตอบอะไรแบบนั้น อาจทำให้เรื่องบานปลายยิ่งกว่าเดิม หรือในอีกมุมหนึ่ง แอดมินอาจจะลืมสลับแอคเคานต์

ดราม่า แอดมินเพจ กทม.

ดราม่า แอดมินเพจ กทม.

ดราม่า แอดมินเพจ กทม.

ดราม่า แอดมินเพจ กทม.





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอดมินเพจ กทม. ปรับลุคฟาดกันจุก ๆ กับลูกเพจ จนเป็นดราม่า สื่อสารตรงใจหรือเกรี้ยวกราด ! อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2565 เวลา 11:10:25 13,037 อ่าน
TOP