x close

นาทีชีวิต พลเมืองดีช่วยเด็กก่อนตกบันไดเลื่อน แต่ทัวร์ลงเฉย ด่าช่วยช้า - มือจับก้น


           พลเมืองดีรุดช่วยเด็กหญิงในนาทีวิกฤต ก่อนร่วงจากบันไดเลื่อนไปกระแทกพื้น สุดเซ็งเจอทัวร์ลง ดราม่าช่วยเด็กช้า แถมใช้มือจับจุดที่ไม่เหมาะสม

ช่วยเด็กตกบันไดเลื่อน

           วันที่ 26 กันยายน 2565 เว็บไซต์ ETtoday มีรายงานกรณีพลเมืองดีรายหนึ่ง ที่รีบเข้าไปช่วยเด็กหญิงซึ่งกำลังเกาะอยู่กับราวบันไดเลื่อน ตัวห้อยอยู่อากาศในสภาพน่าหวาดเสียว แต่ทั้ง ๆ ที่พลเมืองดีรายนี้กับน้องชายของเขาช่วยชีวิตเด็กหญิงไว้ได้ กลับถูกกระแสโซเชียลโจมตี ตำหนิเขาที่เข้าไปช่วย "ช้าเกินไป" รวมถึงชี้ว่าตำแหน่งที่เขาจับตัวของเด็กหญิงนั้นไม่เหมาะสมด้วย

ช่วยเด็กตกบันไดเลื่อน

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันก่อน ในห้างสรรพสินค้าที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยจากภาพที่กล้องวงจรปิดของทางห้างบันทึกภาพไว้ได้ พบว่ามีเด็กอยู่ 2 คนขึ้นบันไดเลื่อนมา คือเด็กชายที่อยู่ด้านใน ขณะที่เด็กหญิงใช้ 2 มือเกาะอยู่ที่ราวบันไดเลื่อนด้านนอก ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่อันตรายอย่างมาก จนเมื่อบันไดเลื่อนขึ้นมาถึงด้านบน เด็กหญิงก็เกือบจะถูกบันไดเลื่อนหนีบเข้าอีกหลายครั้ง

           เคราะห์ยังดีที่ตอนนั้น ชายแซ่ติ้ง บังเอิญได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือเข้าพอดี เขากับน้องชายจึงรีบวิ่งเข้ามาคว้าตัวเด็กหญิงไว้ จนดึงเธอขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย แต่เนื่องจากนายติ้งไม่พบว่ามีผู้ปกครองเด็กอยู่แถวนั้น จึงฝากเด็ก ๆ ไว้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้าง ก่อนจะจากไป

ช่วยเด็กตกบันไดเลื่อน

           แต่แทนที่การทำความดีของเขาจะได้รับการชื่นชม เมื่อภาพเหตุการณ์ปรากฏออกไปบนสื่อออนไลน์ กลับมีกระแสติติงจากชาวเน็ต ที่มองว่าชายคนนี้มาช่วยเด็กช้าจนเกินไป แถมมือของเขาก็ยังจับถูกตัวเด็กหญิง ในจุดที่ไม่เหมาะสม ซึ่งคอมเมนต์เหล่านี้ทำให้นายติ้งอดไม่ได้ที่จะหงุดหงิด

           เขาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าวว่า ในสถานการณ์เร่งด่วนเช่นนั้น ถ้าคนที่ผ่านมาไม่ช่วยเหลืออย่างถูกต้อง เด็กก็อาจจะตกลงไปได้ในทันที ดังนั้น เขาจึงต้องใช้มือจับบริเวณบั้นท้ายของเด็ก และใช้แรงพยุงตัวเธอไว้ไม่ให้ร่วงลงไป ระหว่างที่ดึงตัวเด็กขึ้นมา

           อย่างไรก็ตาม นายติ้งยอมรับว่าเขารู้สึกท้อเมื่อต้องเผชิญกับความโหดร้ายจากโลกออนไลน์ และยอมรับว่า หลังจากนี้เขาก็คงกลัว ไม่คิดที่จะเข้าไปช่วยเหลือใครง่าย ๆ แล้ว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิต พลเมืองดีช่วยเด็กก่อนตกบันไดเลื่อน แต่ทัวร์ลงเฉย ด่าช่วยช้า - มือจับก้น อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2565 เวลา 17:07:07 28,959 อ่าน
TOP