x close

เตรียมรับมือโนรู เข้าไทย 29 ก.ย. ส่องคำพยากรณ์อากาศ จังหวัดไหนเจอก่อนใคร


          เตรียมรับมือโนรู เข้าไทย 29 กันยายน 2565 ผ่านจังหวัดอุบลราชธานีและอำนาจเจริญ ส่วนช่วงนี้ฝนยังคงตกหนัก เฉลี่ยร้อยละ 60-70 ของพื้นที่

โนรูเข้าไทย

          ช่วงนี้สถานการณ์พายุที่น่าจับตาคงหนีไม่พ้นพายุโนรูที่กำลังก่อตัวและกำลังจะเข้าประเทศไทยในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งคนไทยจะต้องเตรียมรับมือกับฝนตกหนัก

          ล่าสุด วันที่ 28 กันยายน 2565 กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานการพยากรณ์อากาศในอีก 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า

          มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ประกอบกับมีพายุไต้ฝุ่น

          ส่วนโนรูปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง กับมีลมแรงในภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้

โนรูเข้าไทย

          สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 1 ต.ค. 65

          อนึ่ง พายุไต้ฝุ่นโนรู บริเวณเมืองฮอยอัน ประเทศเวียดนาม มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 70 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออก ของแขวงเซกอง ประเทศลาว พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน และเคลื่อนผ่านประเทศลาวตอนล่างเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างของประเทศไทยบริเวณจังหวัดอำนาจเจริญและอุบลราชธานี ในช่วงวันที่ 29 ก.ย. 65 โดยพายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน และหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงตามลำดับ

ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมรับมือโนรู เข้าไทย 29 ก.ย. ส่องคำพยากรณ์อากาศ จังหวัดไหนเจอก่อนใคร อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2565 เวลา 10:22:25 13,527 อ่าน
TOP