x close

กฎอะไรเนี่ย ?! รุ่นน้องป่วยหนักแทบช็อก ถูกรุ่นพี่ ม. ดัง สั่งห้ามไปหาหมอ ต้องรอพี่พาไป

           นักศึกษาปี 1 ป่วยจนแทบช็อก เพราะรุ่นพี่ ม. ดัง ตั้งกฎเหล็กสั่งห้ามไปหาหมอเอง ถ้าไม่มีพี่พาไป สุดท้ายทรุดหนักทนไม่ไหว ต้องแหกกฎไปโรงพยาบาลเอง แม่รับไม่ได้ เตรียมพาลูกลาออก

รุ่นน้องป่วย
ภาพจาก โหนกระแส

           จากกรณีที่นักศึกษาชายอายุ 18 ปี สาขาเกษตรป่าไม้ ปีที่ 1 ของมหาวิทยาลัยชื่อดัง วิทยาเขต จ.แพร่ มีอาการป่วยหนัก แต่ถูกรุ่นพี่สั่งห้ามไปหาหมอ ต้องให้รุ่นพี่พาไป เพราะเป็นกฎเหล็กของทางคณะ และสั่งห้ามไม่ให้บอกคนนอกถึงแม้จะป่วยหนัก จนรุ่นน้องเครียดไข้ขึ้นเกือบช็อก สุดท้ายรุ่นน้องขอแหกกฎออกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งหมอที่รักษาถึงกับถามว่าทำไมถึงรอให้อาการหนักขนาดนี้จึงยอมมาหาหมอ ทำให้เรื่องกฎเหล็กของรุ่นพี่ถูกแฉ

           วันที่ 28 กันยายน 2565 โหนกระแส เผยสัมภาษณ์แม่ของนักศึกษาคนดังกล่าวที่เดินทางมาดูอาการลูกชาย จนได้รู้ความจริงว่าลูกและเพื่อน ๆ ถูกรุ่นพี่ใช้งานอย่างหนัก ถูกห้ามพกมือถือเข้าเรียน ทำให้ขาดการติดต่อกับแม่ พอมาเห็นสภาพลูกชายที่นอนในโรงพยาบาลแล้วรู้สึกสลดใจ โดยจะเข้าพบคณบดีเพื่อขอให้ลูกลาออกจากมหาวิทยาลัยดังกล่าว

           โดยผู้เป็นแม่เผยว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมยุคนี้ยังมีเรื่องแบบนี้ในรั้วมหาวิทยาลัยอยู่อีก ตนสลดใจที่เห็นว่าลูกไม่ได้รับการดูแล แถมมีกฎระเบียบที่ทารุณโหดร้ายที่รุ่นพี่บังคับกับรุ่นน้องในคณะ ฝึกให้ทำงานหนัก หากใครทำผิดกฎก็จะถูกทำโทษ ลูกชายถูกรุ่นพี่สั่งให้ทำงานหนักจนป่วย ขอออกไปหาหมอรุ่นพี่ก็ไม่ยอม ต้องรอรุ่นพี่พาไปส่งตามกฎที่ตั้งกันเอง ขณะที่รุ่นพี่ออกไปกิจกรรมภาคสนามกันหมด ลูกชายทนป่วยหนักไม่ไหวเลยแหกกฎ 

           ขณะที่คณบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ - แพร่ เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเป็นสถาบันต้นเรื่อง ได้รับเรื่องปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว และจะได้ตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ พร้อมทั้งรับผิดกับปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด ส่วนเรื่องการลาออกนั้นอยากให้ทางครอบครัวปรึกษากันให้ดีก่อน เพราะเสียดายอนาคตของเด็ก

ขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กฎอะไรเนี่ย ?! รุ่นน้องป่วยหนักแทบช็อก ถูกรุ่นพี่ ม. ดัง สั่งห้ามไปหาหมอ ต้องรอพี่พาไป อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2565 เวลา 10:17:31 9,678 อ่าน
TOP