x close

บอสถึงกับช็อก เจอแม่ช่วยลูกหางาน มาคุยแทน - ขอให้มาสัมภาษณ์ที่บ้าน โอ๋กันไปไหม ?

        ได้เหรอ !? เจ้าของร้านอาหารอึ้ง เจอแม่ช่วยลูกหางาน ไม่ใช่แค่แชตมาคุยแทน แต่ยังจะให้ไปสัมภาษณ์ลูกถึงบ้าน โอ๋ลูกขนาดนี้ เหมาะแล้วหรือไม่

สมัครงาน, สัมภาษณ์งาน

        คงไม่ใช่เรื่องแปลกที่พ่อแม่มักจะเข้ามาช่วยลูก ๆ ในการตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ ในชีวิต แต่มันออกจะเกินไปอยู่บ้าง หากผู้ปกครองจะเป็นคนยื่นมือเข้ามาช่วยลูกทำทุกอย่าง ไม่เว้นแม้กระทั่งการหางานให้ลูกโดยเป็นฝ่ายออกหน้าคุยกับนายจ้างด้วยตัวเอง ดังเช่นกรณีที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งทำเอานายจ้างถึงกับอึ้งไปจริง ๆ

        เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า เจ้าของร้านอาหารรายหนึ่งในประเทศมาเลเซีย ได้ออกมาเล่าเรื่องราวแปลก ๆ ที่เกิดขึ้นหลังจากที่ร้านของเธอเปิดรับพนักงานใหม่ โดยเธอได้รับการติดต่อผ่านทาง WhatsApp เข้ามาสอบถามเกี่ยวกับการสมัครงาน ซึ่งตอนแรกเธอก็คิดว่าหญิงคนนี้กำลังหางานทำอยู่ แต่คุย ๆ ไปก็พบว่าจริง ๆ แล้ว แม่รายนี้กำลังช่วยลูกหางาน

        อย่างไรก็ตาม เจ้าของร้านก็ยังคิดว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่แม่จะช่วยลูกหางาน จึงยังคงพูดคุยและตอบข้อสงสัยต่าง ๆ จากอีกฝ่าย แต่ก็ต้องประหลาดใจเมื่อพบว่าสิ่งที่แม่ถามมานั้น มีแต่เรื่องของสวัสดิการและค่าจ้างที่จะได้รับ ไม่ได้ถามถึงลักษณะงานหรือสิ่งที่ต้องทำเลย

        สุดท้ายเมื่อเจ้าของร้านตกลงที่จะทำการสัมภาษณ์งาน เธอก็ต้องอึ้ง เมื่อได้เห็นแม่รายนี้ส่งที่อยู่มาให้ และขอให้เจ้าของร้านอาหาร เดินทางไปสัมภาษณ์ลูกของตัวเองที่บ้าน !

        "ฉันพูดคุยด้วยความอดทน ตอนที่เธอถามฉันเกี่ยวกับสวัสดิการและค่าแรง แต่ฉันช็อกจริง ๆ ตอนที่เธอส่งที่อยู่บ้านมาให้ และบอกให้ฉันไปบ้านเธอ เพื่อสัมภาษณ์ลูก" เจ้าของร้านอาหารเผย

        เจ้าของร้านยังชี้ว่า "นี่ไม่ใช่หลักสูตรมหาวิทยาลัยที่พ่อแม่ควรจะทำความเข้าใจว่าลูกกำลังเรียนอะไร คุณกำลังหางานนะ ไม่ใช่ว่าพวกคุณควรจะถามเกี่ยวกับขอบเขตความรับผิดชอบของงาน ก่อนจะถามเรื่องค่าแรงและสวัสดิการเหรอ และมันก็เป็นเรื่องที่รู้กันว่าคนที่หางาน ควรจะมาสัมภาษณ์ยังที่ทำงานสิ"


        ทั้งนี้ ทางเจ้าของร้านชี้ว่า ตัวเองเปิดร้านอาหารมานานหลายปีแล้ว มักจะเจอผู้คนหลายประเภท แต่นี่เป็นครั้งแรกเลยที่ได้เจอกับเรื่องแบบนี้ ทำให้รู้สึกเปิดหูเปิดตามากจริง ๆ

        ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บอสถึงกับช็อก เจอแม่ช่วยลูกหางาน มาคุยแทน - ขอให้มาสัมภาษณ์ที่บ้าน โอ๋กันไปไหม ? โพสต์เมื่อ 29 กันยายน 2565 เวลา 11:22:40 6,861 อ่าน
TOP