x close

เดือด ! พระทะเลาะกันลั่นวัด ถือไม้-ปืน หวิดปะทะ เหตุเพราะ "บ้องกัญชา"


           พระทะเลาะกันลั่นวัด หลังจับได้เณรมีบ้องกัญชา ก่อนเอาบ้องกัญชามาทุบทำลายแล้วน้ำกระเด็นใส่หน้าก่อนจุดชนวนเดือด ถือปืน-ไม้ หวิดปะทะ ล่าสุดดีกันแล้ว ชี้ ไม่ใช่ปืนแต่เป็นปลัดขิก-ไม่อยากเป็นข่าว

พระทะเลาะกัน
ภาพจาก Tiktok nouy.10

           เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2565 Tiktok nouy.10 ได้เผยคลิปวิดีโอที่เป็นเหตุการณ์ของพระสงฑ์ที่กำลังมีปากเสียงกัน โดยแบ่งเป็นสองฝ่าย มีการถือมีดและปืนออกมาข่มขู่กันและกัน กระทั่งมีพระอีกรูปหนึ่งได้เข้ามาห้ามพร้อมบอกให้พอได้แล้วก่อนจะแยกย้ายกัน

           ล่าสุด (29 กันยายน 2565) แนวหน้า รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่วัดดังกล่าวใน จ.นนทบุรี พบกับพระพิษณุ เล่าว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2565 โดยมีพระอนุรักษ์ ยืนโต้เถียงกับพระสันติที่เป็นผู้ถือปืนในคลิป โดยเรื่องดังกล่าวนั้นตนมองว่าไม่เหมาะสม ไม่สมควร หลังจากเกิดเรื่องตนทราบว่าแม่ของพระสันติมาคุยและเคลียร์เรื่องกับเจ้าอาวาส ซึ่งตนทราบรายละเอียดเพียงเท่านี้

พระทะเลาะกัน
ภาพจาก Tiktok nouy.10

           ด้านพระอนุรักษ์ เล่าว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจากเรณในวัดรูปหนึ่งมีบ้องกัญชา ทางวัดจึงให้พระสันติและตนมาเตือน ซึ่งพบว่ามีบ้องกัญชาจริงในกุฏิ ตนจึงนำมาทุบทำลาย แต่ระหว่างนั้นมีน้ำจากบ้องกัญชากระเด็นออกมาใส่หน้าพระสันติทำให้พระสันติไม่พอใจ สั่งให้ตนนำน้ำสะอาดมาล้างหน้าให้ แต่ในห้องน้ำมีแค่ขันล้างก้น อีกทั้งพระสันติเป็นผู้ใหญ่กว่าตนมาก ตนจึงไม่ได้ไปล้างหน้าให้พระสันติ

           จากนั้นทางพระสันติก็ไม่พอใจ ตอนนั้นตนเห็นพระสันติถือปืนอยู่ในมือ ตนไม่รู้จะทำอย่างไร จึงเดินหยิบไม้มาไว้เพื่อป้องกันตัว โดยมีพระพิษณุกับพระลูกวัดอีก 1 รูปเข้ามาห้ามปรามตามที่เห็นในคลิป หลังเกิดเหตุ ตนได้ไปขอความอนุเคราะห์จากทางเจ้าอาวาสวัดว่าอย่าเพิ่งสึกเณรรูปนี้เพราะว่าเณรจะสึกภายในสิ้นเดือนนี้แล้วอยากจะขอความเมตตาจากทางเจ้าอาวาสให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

พระทะเลาะกัน
ภาพจาก Tiktok nouy.10

           ด้านเจ้าอาวาส เผยว่าตนได้เรียกทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบถาม โดยพระสันติยืนยันว่าสิ่งที่ถือในมือเป็นปลัดขิกที่มีด้ามเหมือนกับปืน ซึ่งต่อมาทั้ง 2 ฝ่าย ได้พูดคุยปรับความเข้าใจและขอโทษขอโพยกันแล้ว เหตุการณ์จบลงด้วยดี ตนไม่อยากให้เป็นข่าว

@nouy.10 วันพระ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดือด ! พระทะเลาะกันลั่นวัด ถือไม้-ปืน หวิดปะทะ เหตุเพราะ "บ้องกัญชา" อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2565 เวลา 10:11:20 5,140 อ่าน
TOP