x close

สิ้นแล้ว โชคชัย บูลกุล เจ้าของฟาร์มโชคชัย เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 85 ปี


            โชคชัย บูลกุล เจ้าของฟาร์มโชคชัย เสียชีวิตอย่างสงบ ปิดตำนานคาวบอยคนแรกของเมืองไทย ด้วยวัย 85 ปี

โชคชัย บูลกุล

            วันที่ 30 กันยายน 2565 ข่าวช่อง 5 รายงานว่า นายโชคชัย บูลกุล เจ้าของฟาร์มโชคชัย นักธุรกิจชาวไทยที่มีชื่อเสียงด้านการปศุสัตว์และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ในวัย 85 ปี เมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา

            ขณะที่เฟซบุ๊ก Farm Chokchai โพสต์ระบุว่า กลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัย ขอร่วมแสดงความไว้อาลัย และแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการจากไปของ ดร.โชคชัย บูลกุล ประธานกรรมการบริษัท ในนามของกลุ่มบริษัทฟาร์มโชคชัย และพนักงานทุกคน ขอแสดงความเสียใจและอาลัยอย่างสุดซึ้ง และขอส่งกำลังใจไปยังครอบครัว บูลกุล มา ณ ที่นี้

โชคชัย บูลกุล

ประวัติโชคชัย บูลกุล


            สำหรับ โชคชัย บูลกุล เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2480 เป็นบุตรของ นายมา และนางบุญครอง บูลกุล เกิดเมื่อปี พ.ศ.2480 จบการศึกษาด้านการปศุสัตว์จากมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ สหรัฐอเมริกา

            เริ่มต้นการทำงานในปี พ.ศ. 2500 โดยทำธุรกิจด้านรับเหมาก่อสร้าง มีผลงานต่าง ๆ อาทิ สนามบินตาคลี จ.นครสวรรค์ และอีกหลายสนามบินในหลายจังหวัด พร้อมกับบุกเบิกที่ดินบริเวณเชิงเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งขณะนั้นยังเป็นป่าดิบทึบ ถูกเรียกว่าดงพญาไฟ และเต็มไปด้วยป่าไม้ สัตว์ป่า รวมทั้งโจรผู้ร้ายชุกชุม โดยกิจการที่บุกเบิกนั้นคือ ฟาร์มโชคชัย ซึ่งเป็นฟาร์มโคนมที่มีชื่อเสียงในปัจจุบัน ในปี พ.ศ. 2511 ได้จดทะเบียนบริษัท โชคชัยแรนช์ จำกัด ขึ้น

            ชีวิตครอบครัว สมรสกับ นางสุจริต บูลกุล มีบุตรชายสองคน คือ นายโชค บูลกุล ประธานกรรมการในคณะกรรมการบริหารศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร และนายชัย บูลกุล และบุตรสาวซึ่งเป็นคนกลางคือ อร บูลกุล ปัจจุบันได้ผ่อนถ่ายกิจการให้บุตรชายทั้งสองเป็นผู้ดูแลต่อ

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 5, เฟซบุ๊ก Farm Chokchai



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิ้นแล้ว โชคชัย บูลกุล เจ้าของฟาร์มโชคชัย เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยวัย 85 ปี อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2565 เวลา 17:10:21 23,302 อ่าน
TOP