x close

แห่ถล่ม ผอ. แจ้งจับเด็ก 11 เตะบอลทำกล้องวงจรปิดพัง แต่สุดท้ายคดีพลิก ?


           โซเชียลฯ แห่วิจารณ์ ผอ. แจ้งความเด็ก 11 ขวบ เตะบอลไปโดนกล้องวงจรปิดเสียหาย แต่สุดท้ายคดีพลิก มารู้ทีหลังเด็กวีรกรรมเพียบ
ผอ. แจ้งจับนักเรียน

           จากกรณี เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565 เฟซบุ๊ก Survive - สายไหมต้องรอด โพสต์ภาพและระบุข้อความว่า..

           "จังหวัดกำแพงเพชร น้องมะพร้าว อายุ 11 ปี เด็กนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ถูก ผอ.โรงเรียน แจ้งความดำเนินคดี หลังน้องและเพื่อน ๆ นักเรียนเล่นบอลไปโดนกล้องวงจรปิดที่โรงเรียนได้รับความเสียหาย เด็ก ๆ กลัวความผิดจึงไปตัดสายไฟขาด โรงเรียนเรียกเก็บค่าซ่อม 3,300 บาท โดยให้หารกับเพื่อนนักเรียน 2 คน ๆ ละ 1,650 บาท น้องอีกคนครอบครัวหาเงินมาจ่ายได้ ส่วนน้องมะพร้าว ครอบครัวยากจนไม่มีเงินจ่าย จึงถูกดำเนินคดี เบื้องต้น พี่เอก ประสานร้อยเวรเจ้าของคดีเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงแล้ว ทั้งนี้ หากทางโรงเรียนยอมถอนแจ้งความ #สายไหมต้องรอด จะช่วยจ่ายค่าเสียหาย 1,650 บาท ให้ เพื่อให้น้องไม่ต้องถูกดำเนินคดี..."

           ภายหลังจากภาพและข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่ตำหนิ ผอ.โรงเรียน มองว่า เรื่องดังกล่าวน่าจะสามารถตกลงกันได้ หรือหากไม่มีเงินจริง ๆ ก็ยังสามารถผ่อนจ่าย หรือประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานเกี่ยวข้อง ไม่จำเป็นต้องแจ้งความดำเนินคดีกับเด็กอายุเพียง 11 ขวบ จนทำให้ต้องมีประวัติทางคดีเช่นนี้

ผอ. แจ้งจับนักเรียน

           ล่าสุด (30 กันยายน 2565) จากเรื่องราวดังกล่าว ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า เกิดจากเด็กทั้ง 2 คน เล่นลูกวอลเลย์บอล จนไปโดนกล้องวงจรปิดพังเสียหาย แต่เด็กกลัวความผิด จึงนำไม้มาตีเพื่อทำลายกล้องวงจรปิด พร้อมทั้งตัดสายไฟ และสายสัญญาณเพื่อปกปิด แต่ปรากฏว่ากล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ ทางโรงเรียนจึงเรียกผู้ปกครองของเด็กเข้ามารับทราบ พร้อมตกลงชดใช้ค่าเสียหายประมาณ 3,000 บาท โดยผู้ปกครองของทั้ง 2 ฝ่าย ยินดีชดใช้ค่าเสียหาย และจบเรื่องดังกล่าว

           แต่หลังจากนั้น พ่อของเด็กคนหนึ่งทราบเรื่อง และบอกว่าจะไม่ชดใช้ให้ โดยอ้างว่าลูกตนเองไม่เกี่ยว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวหน่วยงานปกครอง และตำรวจในพื้นที่ทราบดี จึงเข้ามาไกล่เกลี่ย จนสุดท้ายมีความเห็นว่าควรจะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ไม่รับผิดชอบ ส่วนเด็กอีกคนได้มีการจ่ายค่าเสียหายแล้ว

           ซึ่งเหตุผลที่ต้องดำเนินคดี เพราะต้องการปรามเด็กไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง โดยเด็ก 1 ใน 2 คนนี้ มีวีรกรรมในโรงเรียน รวมถึงในชุมชนลักษณะนี้หลายครั้ง ทั้งงัดเข้าไปขโมยของในร้านค้าสหกรณ์ และงัดห้องเรียนในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เพื่อเข้าไปขโมยกระปุกออมสินและขนม อีกทั้งยังเคยมีปัญหากับเพื่อนในโรงเรียน ถึงขนาดพกมีดดาบเข้ามาจะทำร้ายกัน

           ทั้งนี้ หลังจากที่มีการเรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยกันอีกครั้ง ตอนนี้สามารถตกลงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางผู้ปกครองของเด็กยินยอมชดใช้ค่าเสียหายจำนวน 1,650 บาท ส่วนทางโรงเรียนก็จะดำเนินการถอนแจ้งความ

ผอ. แจ้งจับนักเรียน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Survive - สายไหมต้องรอด, โหนกระแส



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แห่ถล่ม ผอ. แจ้งจับเด็ก 11 เตะบอลทำกล้องวงจรปิดพัง แต่สุดท้ายคดีพลิก ? โพสต์เมื่อ 30 กันยายน 2565 เวลา 16:52:35 12,188 อ่าน
TOP