x close

เปิดสถิติไทย พบ โดมินิกัน วันนี้ (1 ต.ค.) แม้เข้ารอบไปแล้ว แต่นัดนี้สำคัญมากเพราะ...


          เปิดสถิติไทย พบ โดมินิกัน 6 นัดหลังแพ้รวด แม้เราเข้ารอบ 2 ชิงแชมป์โลก แต่นัดนี้ก็สำคัญมาก เพราะเป็นการปูพรมทำให้เล่นรอบ 2 สบายขึ้น


วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

          การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 Women's World Championship 2022 เดินทางมาถึงนัดที่ 5 นัดสุดท้ายในรอบแรก โดยไทยพบกับโดมินิกัน วันนี้เราจะมาเปิดสถิติการพบกันของทั้งคู่

สถิติการพบกัน


          ทั้งคู่พบกันทั้งหมด 13 นัด เป็นโดมินิกันชนะ 10 นัด ไทยชนะ 3 นัด ส่วนสถิติเจอกัน 6 นัดหลังสุด ไทยแพ้รวด โดยครั้งสุดท้ายที่ไทยชนะโดมินิกัน เกิดขึ้นในเกมการแข่งขันโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก เกมนั้นไทยชนะโดมินิกัน 3-1 เซต

ความสำคัญของเกมนัดสุดท้าย


วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

          ในตอนนี้ กลุ่ม B ทีมที่เข้ารอบ 2 ทั้ง 4 ทีมในกลุ่ม ได้แก่ โดมินิกัน, โปแลนด์, ตุรกี และไทย ทุกทีมล้วนชนะ 3 แพ้ 1 ผลของชัยชนะในเกมนี้ จะทำให้ผู้ชนะจะมีผลการแข่งขันในรอบแรกเป็น ชนะ 4 แพ้ 1 ซึ่งสำคัญมากในการแข่งขันรอบ 2 เพราะการแข่งขันรอบถัดไปจะมีการเอาผลการแข่งขันในรอบแรกมาคิดด้วย

          ฉะนั้นการตุนคะแนนดี ๆ ในรอบแรก จะทำให้รอบ 2 (16 ทีม) เล่นได้สบายใจขึ้น และเพิ่มโอกาสในการเข้ารอบ 8 ทีมต่อไปได้อีกด้วย


ช่องทางการถ่ายทอดสด


          เกมการแข่งขันระหว่างไทย กับ โดมินิกัน จะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2565 เวลา 19.00 น. Workpoint TV หมายเลข 23 ถ่ายทอดสด

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดสถิติไทย พบ โดมินิกัน วันนี้ (1 ต.ค.) แม้เข้ารอบไปแล้ว แต่นัดนี้สำคัญมากเพราะ... โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2565 เวลา 08:49:16 29,493 อ่าน
TOP