x close

สาวเตือน มิจฉาชีพแนวใหม่ สุดเนียน สูบเงินบัตรเครดิต 2.5 แสน กลุ้มทำอะไรไม่ได้ !


          สาวเตือนภัย มิจฉาชีพรูปแบบใหม่ แฟนเพื่อนถูกสูบเงินบัตรเครดิตร่วม 2.5 แสน ธนาคารทำอะไรไม่ได้ แม้มีหลักฐาน พบโดนกันหลายคน ชี้เป้าปราการสุดท้าย ถ้าพลาดคือจบ

มิจฉาชีพ

          เป็นเรื่องราวที่ถูกหยิบมาเตือนภัยกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับมิจฉาชีพที่มาในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งล่าสุด (30 กันยายน 2565) ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ก็ได้ออกมาบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับคนรู้จัก ที่ถูกมิจฉาชีพดูดเงินจากบัตรเครดิตเป็นจำนวนเงินกว่า 2 แสนบาท ด้วยวิธีหลอกลวงรูปแบบใหม่ที่เริ่มจะมีคนโดนกันหลายคนแล้ว

          โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ ได้ออกมาขอความช่วยเหลือหลังจากที่แฟนของเพื่อน โดนดูดเงินจากบัญชีบัตรเครดิตธนาคารหนึ่ง หลังจากที่ทางมิจฉาชีพส่งอีเมลหลอกลวงมา ทำทีเป็นแจ้งเตือนให้ชำระเงินค่าสมัครชิก ที่สมัครไว้กับแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเจ้าดัง พร้อมลิงก์ให้กด

          จากนั้นเมื่อทางผู้เสียหายหลงเชื่อ กดลิงก์เข้าไป รวมถึงมีการกรอกเลข OTP ที่ได้รับผ่านโทรศัพท์มือถือ ก็พบว่าบัตรเครดิตที่ผูกบัญชีไว้ถูกดูดเงินไปเป็นจำนวน 250,000 บาท

          ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ระบุว่า หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้แจ้งเรื่องไปยังธนาคารแล้ว แต่ก็จัดการอะไรไม่ได้ ทั้งที่มีหลักฐาน แม้เงินจะยังไม่ถึงปลายทาง แต่เนื่องจากเป็นการดูดข้อมูลโดยมีการกรอก OTP ทำให้ทางธนาคารไม่สามารถระงับการทำรายการได้ มีเพียงคำแนะนำให้ทำการกรอกแบบฟอร์มเพื่อร้องเรียน โดยจะดำเนินการภายใน 7 วัน

มิจฉาชีพ

          ขณะเดียวกันยังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์อีกรายหนึ่งเข้ามาให้ข้อมูล หลังเพิ่งได้รับอีเมลหลอกลวงลักษณะเดียวกัน ซึ่งพบว่าในเนื้อหาอีเมลมีการทำภาพดูสวยงาม น่าเชื่อถือสุด ๆ เรียกว่าเนียนมาก ๆ ทางมิจฉาชีพจะอ้างว่า ไม่สามารถตัดค่าบริการเว็บสตรีมมิ่งที่เราใช้บริการอยู่ได้ โดยจะให้ลิงก์มากรอกเลขบัตรเครดิต พร้อมส่ง OTP มาให้ที่โทรศัพท์มือถือของเรา ซึ่งหากเผลอเรากรอก OTP ไป ก็เป็นอันจบ จึงขอย้ำว่า

          "ทุกคนระวังเน้อ OTP คือปราการด่านสุดท้าย ไม่กรอกไม่เสียเงิน !"

มิจฉาชีพ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเตือน มิจฉาชีพแนวใหม่ สุดเนียน สูบเงินบัตรเครดิต 2.5 แสน กลุ้มทำอะไรไม่ได้ ! โพสต์เมื่อ 1 ตุลาคม 2565 เวลา 14:52:56 33,400 อ่าน
TOP