x close

สาวผวา น้องสาวคันคะเยอ เจอตัวโลนอยู่เต็ม ช็อกเพิ่งไปโฮมสเตย์ สงสัยไม่สะอาด

         สาวผวา คันน้องสาวกลางดึกจนนอนต่อไม่ได้ อึ้งเจอตัวโลนดิ้นอยู่ รีบหาหมอด่วน ๆ รับเพิ่งเป็นหลังพักที่โฮมสเตย์ คาดผ้าปูที่นอนไม่สะอาด



ตัวโลน

         วันที่ 2 ตุลาคม 2565 เว็บไซต์ ETtoday มีรายงานกรณีสะพรึงที่เกิดขึ้นกับหญิงรายหนึ่งที่อาศัยอยู่ในเมืองเกาสง ของไต้หวัน เมื่อจู่ ๆ เธอก็เกิดอาการผิดปกติกลางดึก รู้สึกคันบริเวณอวัยวะเพศหนักมากจนนอนต่อไม่ได้ และก็ต้องช็อกเมื่อพบว่ามีอะไรบางอย่างดิ้นอยู่บริเวณของลับ ทำให้เธอผวาหนักมากและตัดสินใจโกนขนน้องสาวทันที ก่อนจะได้รับการยืนยันจากหมอในเวลาต่อมา ว่าแมลงตัวเล็ก ๆ เหล่านั้นก็คือตัวโลน และเพิ่งจะติดเชื้อหลังเข้าพักที่โฮมสเตย์เมื่อไม่นานมานี้

         รายงานเผยว่า เคสดังกล่าวได้รับการบอกเล่าจาก จางเหม่ยอวี้ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบปัสสาวะ โดยวันหนึ่งอยู่ ๆ ผู้ป่วยหญิงก็เข้ามาขอคำปรึกษาด้วยสีหน้าเครียดมาก เล่าว่าตัวเองคันช่วงล่างบริเวณกลางดึกจนนอนไม่ได้ เมื่อลองมาเช็กดูก็พบว่ามีแมลงขนาดเล็กเกาะอยู่บริเวณขนตรงที่ลับ เธอจึงรีบเข้าห้องน้ำเพื่อโกนขนออกจนหมด และไม่สามารถนอนต่อได้ทั้งคืน ก่อนตัดสินใจมาพบแพทย์

         หลังจากตรวจ จางเหม่ยอวี้ ก็ยืนยันได้ว่าผู้ป่วยหญิงติดเชื้อโลน ซึ่งเป็นแมลงขนาดเล็กที่เป็นกาฝากบนร่างกายมนุษย์ ชอบอาศัยอยู่บริเวณที่มีขนหยาบเช่นขนที่หัวเหน่า สามารถติดเชื้อได้ผ่านการมีเพศสัมพันธ์กับผู้ที่มีเชื้อ หรือเกิดจากผ้าปูที่นอนและผ้าห่มที่ไม่สะอาด

ตัวโลน
 
         อย่างไรก็ตาม หญิงรายนี้ปฏิเสธว่า เธอไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กับใคร อาศัยอยู่ที่บ้าน และเธอยังใส่ใจกับความสะอาดตอนอาบน้ำในทุก ๆ วัน

         ดังนั้น จางเหม่ยอวี้ จึงสอบถามต่อว่าผู้ป่วยได้เดินทางไปไหนมาในระยะนี้หรือไม่ ซึ่งหญิงรายนี้ก็ยอมรับว่า ไม่นานมานี้เธอเพิ่งเข้าพักที่โฮมสเตย์แห่งหนึ่งมา และเริ่มมีอาการคันหลังกลับมา โดยผู้ป่วยหญิงเชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะช่วงการระบาดของโรคที่ผ่านมาทำให้โฮมสเตย์และที่พักต่าง ๆ ถูกปิดเป็นเวลานาน จนเกิดความสกปรก ทำให้เธอได้รับเชื้อจากที่นั่น

 
         ทั้งนี้ จางเหม่ยอวี้ ได้ฟังก็เพียงยิ้ม ๆ และบอกผู้ป่วยว่าโรคดังกล่าวเป็นปัญหาเล็ก ๆ ตราบเท่าที่ผู้ป่วยโกนขนบริเวณหัวหน่าวและมีการใส่ยาเพื่อฆ่าแมลงกับไข่ ก็สามารถรักษาได้ รวมถึงต้องนำชุดเครื่องนอน ผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม และเสื้อผ้าที่ผู้ป่วยสัมผัสใกล้ชิดไปทำความสะอาดเพื่อฆ่าเชื้อ ป้องกันการกลับมาเป็นซ้ำด้วย  

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวผวา น้องสาวคันคะเยอ เจอตัวโลนอยู่เต็ม ช็อกเพิ่งไปโฮมสเตย์ สงสัยไม่สะอาด โพสต์เมื่อ 4 ตุลาคม 2565 เวลา 10:26:45 26,175 อ่าน
TOP