x close

ยอมทุกอย่าง.. แม่ประกาศขายสร้อยไพลินแท้ 2.8 ล้าน สมบัติชิ้นสุดท้าย ใช้หนี้แทนลูก

           อดีตครูวัย 70 ปี ประกาศขายสร้อยไพลินอายุกว่า 40 ปี สมบัติล้ำค่าชิ้นสุดท้าย อยากล้างหนี้ให้ลูก - สถาบันวิจัยอัญมณีฯ ออกใบรับรองเป็นไพลินธรรมชาติบริสุทธิ์ เชื่อในตลาดเหลือน้อย เพราะเหมืองพลอยปิดไปนานแล้ว


 แม่ประกาศขายสร้อยไพลินแท้ 2.8 ล้าน
ภาพจาก โหนกระแส

          จากกรณีอดีตข้าราชการครู อายุ 70 ปี ชาว จ.ราชบุรี ประกาศขายสร้อยไพลินอายุกว่า 40 ปี มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท ซึ่งเป็นของล้ำค่าชิ้นสุดท้ายในชีวิต เพื่อนำไปใช้หนี้ให้ลูก ก็มีชาวเน็ตหลายคนช่วยกันแชร์เรื่องนี้ออกไป

          ล่าสุด (4 ตุลาคม 2565) โหนกระแส รายงานว่า นางปทุมพร อดีตครูวัย 70 ปี ได้นำสร้อยไพลินล้อมเพชรมาเปิดเผยกับสื่อมวลชน โดยสร้อยเส้นนี้ ตัวเรือนทำจากทองคำน้ำหนัก 3 บาท ประดับด้วยเพชรกลม จำนวน 25 เม็ด ขนาดเม็ดละ 25 สตางค์ น้ำหนักรวม 6.25 กะรัต

          ส่วนจี้ไพลินล้อมเพชร ประกอบด้วยไพลินรูปทรงวงรีขนาด 20 กะรัต เป็นไพลินธรรมชาติบริสุทธิ์ สีน้ำเงิน ที่ไม่ผ่านกระบวนการปรับปรุงคุณภาพ ประดับด้วยเพชรกลมจำนวน 20 เม็ด ขนาดเม็ดละ 15 สตางค์ น้ำหนักรวม 3 กะรัต

          นางปทุมพร เล่าว่า ในปี 2518 ตนได้ไปบรรจุเป็นข้าราชการครูในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นแหล่งทำเหมืองพลอยที่มีชื่อเสียง หลังเข้าทำงานได้ไม่นาน ก็รับซื้อก้อนไพลินดิบจากชาวบ้านและนำไปเจียระไนขึ้นรูปเป็นทรงวงรี ประกอบเข้าเป็นสร้อยไพลินล้อมเพชร จนกระทั่งเกษียณอายุก็กลับมาอยู่บ้านที่ จ.ราชบุรี มีรายได้จากเงินบำนาญและขายของเล็ก ๆ น้อย ๆ

          จากนั้นในปี 2562 ได้นำสร้อยไพลินดังกล่าว ไปตรวจสอบกับสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ระบุว่า เป็นไพลินธรรมชาติบริสุทธิ์ที่ไม่ผ่านกระบวนการปรับปรุงคุณภาพใด ๆ ทั้งสิ้น พร้อมทั้งออกใบรับรองมาให้ เชื่อว่าพลอยไพลินบริสุทธิ์ขนาดเท่านี้ในตลาดเหลือน้อยมาก ส่วนใหญ่อยู่ในมือนักสะสม ไม่สามารถพบเห็นได้บ่อย เนื่องจากเหมืองพลอยได้ปิดกิจการไปนานแล้วกว่า 20 ปี

          ส่วนสาเหตุที่ตัดสินใจขายเครื่องประดับชิ้นนี้ เพราะต้องการนำเงินไปใช้หนี้ให้กับลูก แม้จะรู้สึกเสียดาย เพราะกว่าจะได้สร้อยไพลินนี้มา ก็ต้องใช้ความอดทนเก็บหอมรอมริบ หวังจะมอบเป็นมรดกให้กับลูก ๆ หลาน ๆ แต่ก็ต้องตัดใจเพราะไม่อยากเห็นลูกลำบาก ทรัพย์สินเป็นเพียงของนอกกาย จึงต้องการประกาศขายเครื่องประดับชิ้นสุดท้ายนี้ในราคา 2.8 ล้านบาท

ขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยอมทุกอย่าง.. แม่ประกาศขายสร้อยไพลินแท้ 2.8 ล้าน สมบัติชิ้นสุดท้าย ใช้หนี้แทนลูก โพสต์เมื่อ 4 ตุลาคม 2565 เวลา 17:02:56 272,470 อ่าน
TOP