x close

เปิดสถิติ ไทย พบ เยอรมนี โหมโรงก่อนชิงแชมป์โลกนัด 2 นัดนี้ชี้ชะตาเข้ารอบ

          เปิดสถิติ ไทย พบ เยอรมนี โหมโรงก่อนชิงแชมป์โลกนัด 2 รอบ 16 ทีม ชี้ชะตาเข้ารอบ ดูถ่ายทอดสดที่ไหน แข่งกี่โมง

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

          หลังจากที่วอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้ แคนาดา 1-3 เซต ในศึกชิงแชมป์โลก 2022 หรือ Women's World Championship 2022 ทำให้อันดับคะแนนร่วงไปอันดับ 5 ส่วนอันดับโลกร่วงกลับไปที่ 14

          อย่างไรก็ตาม ความพ่ายแพ้นัดนี้ไทยต้องมูฟออนให้ไว เพราะนัดต่อไปจะแข่งต่อทันทีใน 24 ชั่วโมง โดยไทยจะพบกับเยอรมนี สถิติการพบกันของทั้งคู่เป็นอย่างไร มาดูกัน

สถิติการพบกันของทั้งคู่ 5 นัดหลังสุด


วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

          ทั้งคู่พบกันใน 5 นัดหลังสุด ไทยชนะ 3 ครั้ง แพ้ 2 ครั้ง โดยนัดล่าสุดที่เจอกันคือ ศึกเนชั่นส์ ลีก 2022 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ไทย ชนะ เยอรมนี 3-1 เซต

ความสำคัญของเกมการแข่งขัน


          หากไทยยังต้องการติด 4 อันดับแรกที่จะเข้ารอบ เกมนี้ต้องชนะเยอรมนีให้ได้ อย่างน้อยก็เพื่อป้องกันไม่ให้ทีมที่ตามหลังแซงไว้ก่อน และรักษาโอกาสเข้ารอบเอาไว้ เพราะ 2 นัดสุดท้าย ไทยต้องเจอเซอร์เบียและสหรัฐอเมริกา ทีมอันดับท็อปของโลก

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com

          อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าห่วงในเกมนี้ สาวไทยจะฟื้นฟูร่างกายได้ทันเพื่อเล่นให้ท็อปฟอร์มที่สุดได้หรือไม่ เพราะนักกีฬาก็ยอมรับว่า สาเหตุที่แพ้ส่วนหนึ่งมาจากสภาพร่างกายที่อ่อนล้าจากเกมโดมินิกันที่ใช้พลังงานไปเยอะมาก รวมถึงแคนาดาแก้เกมมาดีจนไทยทำอะไรไม่ได้เลย

ถ่ายทอดสดทางไหน


          การแข่งขันระหว่าง ไทย พบ เยอรมนี จะแข่งกันในวันนี้ (5 ต.ค.) เวลา 20.00 น. Workpoint TV หมายเลข 23 ถ่ายทอดสด

วอลเลย์บอลหญิงไทย
ภาพจาก volleyballworld.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดสถิติ ไทย พบ เยอรมนี โหมโรงก่อนชิงแชมป์โลกนัด 2 นัดนี้ชี้ชะตาเข้ารอบ อัปเดตล่าสุด 5 ตุลาคม 2565 เวลา 14:17:41 16,225 อ่าน
TOP