x close

หนุ่มแบงก์ช้ำ กู้เงิน 1.5 ล้านซื้อรถคันแรก เจอเลื่อนส่งมอบ 7 เดือน อ้าง พนง. ทุจริต

           หนุ่มแบงก์สุดทน กู้เงินสวัสดิการ 1.5 ล้าน หวังซื้อรถยนต์คันแรกในชีวิต จ่ายเงินไป 7 เดือนยังไม่ได้รถ โชว์รูมเลื่อนส่งมอบอ้างพนักงานทุจริต

กู้เงินซื้อรถ

           วันที่ 6 ตุลาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานเรื่องที่มีหนุ่มพนักงานธนาคารท่านหนึ่ง ร้องเรียนผ่านเพจสายไหมต้องรอด หลังจากกู้เงินสวัสดิการมากว่า 1.5 ล้าน เพื่อนำเงินสดไปซื้อรถยนต์คันแรกในชีวิต แต่หลังโอนเงินให้ทางโชว์รูมไป ผ่านไปกว่า 7 เดือนยังไม่ได้รถ เพราะโชว์รูมอ้างว่า พนักงานทุจริต  

           ผู้เสียหายเล่าว่า ตนอยากได้รถยนต์คันแรกในชีวิตไว้เพื่อทำงานและพาแม่ซึ่งมีโรคประจำตัวไปโรงพยาบาลทุกสัปดาห์ จึงตัดสินใจจองซื้อรถกับโชว์รูมชื่อดังย่านถนนศรีนครินทร์ ตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 โดยตนได้กู้เงินสวัสดิการพนักงานธนาคาร จำนวนกว่า 1,566,000 บาท มาจ่ายเป็นค่ารถยนต์คันดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าเงินกู้สวัสดิการพนักงานธนาคารมีอัตราดอกเบี้ยถูกกว่าไฟแนนซ์กว่าเท่าตัว

          หลังจากโอนเงินค่าซื้อรถทั้งหมดไปให้กับทางโชว์รูมแล้วตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2565 ทางฝ่ายขายแจ้งว่าจะส่งมอบรถให้ภายในวันที่ 3 เมษายน 2565 แต่จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเลยจำหนดส่งมอบรถไปนานกว่า 7 เดือน ตนเองยังไร้วี่แววที่จะได้รถ สอบถามไปทางโชว์รูมอ้างเพียงว่า พนักงานของโชว์รูมมีการทุจริต จึงยังส่งมอบรถไม่ได้ ขอเลื่อนไปไม่มีกำหนด


           ผู้เสียหายยอมรับว่ารู้สึกผิดหวังที่ต้องเจอกับเรื่องนี้ ในเมื่อโอนเงินไปจ่ายค่าซื้อรถยนต์ที่บัญชีของโชว์รูมซึ่งเป็นบัญชีบริษัทอย่างถูกต้องทุกอย่าง เมื่อบริษัทรับเงินไปแล้ว บริษัทก็ต้องส่งมอบรถให้ตนตามกำหนด ส่วนเรื่องที่มีพนักงานของโชว์รูมทุจริตมันเป็นปัญหาภายในของโชว์รูม ก็ต้องไปเคลียร์กันเองมันไม่เกี่ยวกับลูกค้า

           ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และตำรวจสอบสวนกลาง เข้าเจรจาให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายรายนี้


กู้เงินซื้อรถ

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแบงก์ช้ำ กู้เงิน 1.5 ล้านซื้อรถคันแรก เจอเลื่อนส่งมอบ 7 เดือน อ้าง พนง. ทุจริต อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2565 เวลา 14:14:34 13,928 อ่าน
TOP