x close

สลดซ้ำ ! หนึ่งในเหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู ครูท้อง 8 เดือน - บชภ.4 คาดหลอนยา แค้นถูกไล่ออก

          โฆษก บชภ.4 คาดสาเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู หลอนยา แค้นถูกไล่ออกจากราชการ เล็งเป้าหมายอ่อนแอก่อเหตุสำเร็จง่าย พบ หนึ่งในเหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู ครูท้อง 8 เดือน สามีใจสลาย


          วันที่ 6 ตุลาคม 2565 สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง รายงานความคืบหน้าเหตุสะเทือนขวัญ ส.ต.อ. ปัญญา คำราบ หรือ แมน อดีตตำรวจ สภ.นาวัง ถูกไล่ออกจากราชการในคดียาเสพติด กราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู โดย พล.ต.ต. ไพศาล ลือสมบูรณ์ โฆษก บชภ.4 กล่าวว่า จากการสอบถามผู้กำกับ สภ.นากลาง คนร้ายใช้ปืนยาวลูกซอง, ปืนสั้น, มีดฟัน โดยใช้อาวุธหลากหลาย บุกเข้ามาในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์

          เบื้องต้นสาเหตุมาจากเครียดอยากระบาย เก็บกด เคียดแค้นจากการถูกไล่ออกจากราชการ ประกอบกับที่ผ่านมามีอาการหลอนยาจากการเสพยาบ้า, ยาไอซ์ หลังก่อเหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ จนมีคนเสียชีวิตจำนวนมากแล้ว คนร้ายขับรถออกมา โดยมุ่งหน้ากลับบ้านระหว่างทางเจอใครก็ขับชนและใช้ปืนยิงทุกคนที่ขวางหน้า ทั้งนี้ ระหว่างเส้นทางหลบหนี มีคนบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหนึ่ง โดยมองว่า ที่คนร้ายเลือกก่อเหตุกับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ เพราะเล็งว่าเป้าหมายอ่อนแอก่อเหตุสำเร็จง่าย


          เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า มีพยานรายหนึ่งระบุว่า ตนเห็นคนร้ายถือปืนยิงเด็กทีละคนที่นอนหลับช่วงพักกลางวันอยู่ ตนจึงรีบยกมือไหว้ขอชีวิต โชคยังดีที่กระสุนหมด ผู้ก่อเหตุจึงบรรจุกระสุนใหม่ ระหว่างนั้นตนวิ่งหนีไปบอกเพื่อนให้ช่วยกันล็อกประตู แต่มือปืนก็ยังใช้เท้าถีบจนประตูพัง ตนกระโดดหนีทางหน้าต่างด้านหลังและรอดชีวิตมาได้

          ขณะที่สามีของครูที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนยังไม่ทันได้เห็นศพภรรยา แต่ทราบข่าวว่ามีครูหลายคนถูกยิงเสียชีวิต โดยหนึ่งในนั้นมีภรรยาของตนที่ท้อง 8 เดือน รวมอยู่ด้วย


          ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า สำหรับการช่วยเหลือตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จําเลยในคดีอาญา ผู้เสียชีวิตจะได้รับ ค่าตอบแทนการเสียชีวิต 30,000 บาท ค่าจัดการศพ 20,000 บาท ค่าขาดอุปการะเลี้ยงดูไม่เกิน 30,000 บาท และค่าเสียหายอื่น 30,000 บาท รวม 110,000 บาท

          ส่วนผู้บาดเจ็บจะได้รับค่าใช้จ่ายที่จําเป็นในการรักษาพยาบาลตามจริงไม่เกิน 40,000 บาท ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจ 20,000 บาท ค่าขาดประโยชน์ทํามาหาได้ คิดตามระยะเวลา และค่าแรงขั้นต่ำ และค่าตอบแทนความเสียหายอย่างอื่นไม่เกิน 30,000 บาท
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลดซ้ำ ! หนึ่งในเหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู ครูท้อง 8 เดือน - บชภ.4 คาดหลอนยา แค้นถูกไล่ออก อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2565 เวลา 10:31:00 19,348 อ่าน
TOP