x close

แพรรี่ ช็อก ฟังแม่คนร้ายกราดยิงพูด ลั่นเป็นเรื่องเวรกรรมในอดีตชาติ ต้องอโหสิให้อภัยกัน

        แพรรี่ ไพรวัลย์ ถึงกับช็อก ฟังสัมภาษณ์แม่คนร้ายกราดยิงหนองบัวลำภู มองโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของเวรกรรมอดีตชาติที่ฆาตกรกับเหยื่อเคยทำร่วมกันมา ต้องอโหสิให้อภัยกัน 


          วันที่ 7 ตุลาคม 2565 แพรรี่ ไพรวัลย์ ได้มีการโพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุคนร้ายกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู หลังฟังสัมภาษณ์แม่ของคนร้าย โดยระบุว่า "ดิฉันฟังบทสัมภาษณ์ของคนที่เป็นแม่ของฆาตกร ซึ่งให้สัมภาษณ์กับสื่อแห่งหนึ่งแล้วดิฉันตกใจมาก ตกใจ 2 เรื่องค่ะ

          เรื่องแรกที่ดิฉันตกใจ คือเรื่องที่แม่ของฆาตกรพูดเหมือนกับว่า ตนเองรู้เห็นกับพฤติกรรมการเสพยาเสพติดของลูกชายมาโดยตลอด ทั้งยังให้สัมภาษณ์ประหนึ่งว่า พฤติกรรมเช่นนั้นเป็นเรื่องปกติ เราอยู่ในสังคมที่คนในครอบครัวรู้เห็นและเมินเฉยกับการเสพยาเสพติดของสมาชิกในครอบครัว เรื่องนี้น่ากลัวมาก 


          ส่วนตกใจเรื่องที่สอง ดิฉันตกใจที่แม่ของฆาตกรมองว่า โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของเวรกรรม เรื่องของอดีตชาติที่ฆาตกรกับเหยื่อเคยทำร่วมกันมาเมื่อชาติที่แล้ว ดังนั้น มันควรเป็นสิ่งที่เราต้องอโหสิหรือให้อภัยกัน วิธีคิดเช่นนี้เลวร้ายมากกกก

          กับกรณีนี้ มันสะท้อนได้ชัดเลยนะคะว่า สังคมของเรากำลังล้มเหลวมาก สถาบันครอบครัวล้มเหลว การกล่อมเกลาและการปลูกฝังเอาใจใส่สมาชิกในครอบครัวถูกละเลย ที่สำคัญที่สุด ความเชื่อทางศาสนา (บวกกับความเข้าใจผิด ๆ) มีส่วนทำให้คนมองข้ามปัญหาและปัดความรับผิดชอบต่อความเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับสังคม"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพรรี่ ช็อก ฟังแม่คนร้ายกราดยิงพูด ลั่นเป็นเรื่องเวรกรรมในอดีตชาติ ต้องอโหสิให้อภัยกัน อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2565 เวลา 10:20:12 50,034 อ่าน
TOP