x close

ผลชันสูตร ชี้ มือกราดยิงไม่มีสารเสพติด เตรียมตรวจซ้ำ - เพิ่งทะเลาะกับเมียตอนตี 4


          ผลชันสูตรมือกราดยิงหนองบัวลำภู ออกมาแล้ว ไม่พบสารเสพติดภายใน 72 ชั่วโมง เตรียมตรวจซ้ำ เผยเพิ่งทะเลาะเมียตอนตี 4 ก่อนก่อเหตุ ส่วนคดีในชั้นศาลมีแนวโน้มที่ดี

กราดยิงหนองบัวลําภู
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          วันที่ 7 ตุลาคม 2565 ไทยพีบีเอส รายงานว่า พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. กล่าวถึงผลชันสูตรมือกราดยิงหนองบัวลำภูว่า เบื้องต้นไม่พบสารเสพติดภายใน 72 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ก็เตรียมตรวจซ้ำอีกครั้ง และดูสาเหตุของการก่อเหตุว่า เกิดจากอะไรบ้าง

          จากการสืบสวน ทราบว่า วานนี้ (6 ตุลาคม) เวลาตี 4 ผู้ก่อเหตุทะเลาะกับภรรยา และภรรยาโทรศัพท์ไปหาแม่ที่บ้านขอให้มารับ ดังนั้น ตำรวจเชื่อว่า คนก่อเหตุเครียดที่ภรรยาจะไม่อยู่ด้วย บวกกับปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกับภรรยามานาน ความเครียดที่ไม่มีรายได้ หรือมีภาวะผิดปกติทางจิตใจอย่างรุนแรงเมื่อเผชิญความเครียด ส่วนเมื่อวานที่ไปศาลก็ไม่มีเรื่องประเด็นที่ผิดปกติ

กราดยิงหนองบัวลําภู
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          ส่วนเรื่องอาวุธปืน ปืนของตำรวจส่วนใหญ่จะเป็นปืนโครงการสวัสดิการฯ ซึ่งซื้อได้ถูกกว่า ส่วนที่คนร้ายใช้เป็นปืนส่วนตัว เพราะมีใบอนุญาตให้ครอบครอง หลังจากนี้จะมีการทบทวนกระบวนการใช้อาวุธปืนในไทยว่ามีช่องโหว่อะไรบ้าง และจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมหารือ

          สำหรับประเด็นการขึ้นศาลก่อนวันเกิดเหตุ ทำให้เกิดความเครียดหรือไม่ เรื่องนี้ ผบ.ตร. ตอบว่า เป็นการพูดคุยระหว่างผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นการเจรจาและมีแนวโน้มที่ดี โดยให้ไปหาความดีเพื่อบรรเทาโทษ เพราะพบยาบ้าในตัวผู้ก่อเหตุเพียง 1 เม็ด ส่วนช่วงก่อนเกิดเหตุลูกไม่ได้มาเรียนหลายสัปดาห์ อาจเป็นเพราะป่วย ไม่ขอยืนยันแน่ชัด

          ประเด็นการก่อเหตุอื่น ๆ คาดว่า ไม่น่ามีประเด็นทะเลาะกับเพื่อนร่วมงาน เพราะถูกให้ออกจากราชการนานแล้ว ซึ่งจะมีการสอบสวนเพิ่มเติมถึงแรงจูงใจกับสาเหตุต่อไป คาดว่า สาเหตุหลักมาจากตกงาน ขาดรายได้ และปัญหาครอบครัว

กราดยิงหนองบัวลําภู
ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลชันสูตร ชี้ มือกราดยิงไม่มีสารเสพติด เตรียมตรวจซ้ำ - เพิ่งทะเลาะกับเมียตอนตี 4 อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2565 เวลา 16:32:54 17,262 อ่าน
TOP