x close

อย. เตือนเลี่ยงบริโภค บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 2 รายการ ปนเปื้อนยาฆ่าแมลง พบมีขายในไทยด้วย

           กองอาหาร อย. แจ้งเตือนระงับจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 2 รายการ หลังสำนักงานอาหารสิงคโปร์ พบปนเปื้อนสารที่เป็นส่วนประกอบในยาฆ่าแมลง


บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

         วันที่ 9 ตุลาคม 2565 สภาองค์กรของผู้บริโภค เผยข่าวกรณี กองอาหาร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ในหลายพื้นที่ ขอความร่วมมือนำผลิตภัณฑ์ออกจากชั้นวางสินค้า และระงับการจำหน่าย ใจความว่า

           จากที่เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา สำนักงานอาหารสิงคโปร์ได้เรียกคืนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจำนวน 2 รายการ โดยเป็นผลิตภัณฑ์ภาคใต้ตราสินค้า Mie Sedaap ผลิตในประเทศอินโดนีเซีย เนื่องจากพบสารเอทิลีนออกไซด์ ซึ่งเป็นส่วนประกอบของยาฆ่าแมลงปนเปื้อนอยู่ ได้แก่

           1. Mi Sedan Korean Spicy Chicken instant noodles หมี่ซีดาพ โคเรียน สไปซี่ ชิคเค่น (บะหมี่แห้งกึ่งสำเร็จรูปรสไก่เผ็ดเกาหลี) (ตราหมี่ซีดาพ) รุ่นหมดอายุวันที่ 21 พฤษภาคม 2023

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

           2. Mie Sedan Korean Spicy Soup instant noodles หมี่ซีดาพ โคเรียน สไปซี่ ซุป (ตราหมี่ซีดาพ) รุ่นหมดอายุวันที่ 17 มีนาคม 2023

           ขอเตือนให้ผู้บริโภคหลีกเลี่ยงการบริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อดังกล่าว จนกว่าจะปรากฏข้อเท็จจริงต่อไป ทั้งนี้กองอาหาร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ตรวจสอบและพบว่ามีการนำเข้ามาจำหน่ายภายใต้ชื่อ Mie Sedaap รวมจำนวน 9 รายการ ซึ่งก็มีความเสี่ยงในการปนเปื้อนสารเอทิลีนออกไซด์เช่นเดียวกัน หากผู้บริโภคพบการขายอยู่ สามารถแจ้งไปที่เบอร์สายด่วน อย. 1556 ได้

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป
ขอบคุณข้อมูลจาก สภาองค์กรของผู้บริโภค 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย. เตือนเลี่ยงบริโภค บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 2 รายการ ปนเปื้อนยาฆ่าแมลง พบมีขายในไทยด้วย อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2565 เวลา 09:05:50 34,681 อ่าน
TOP