x close

เพื่อนบ้านสุดมักง่าย โยนขยะทิ้งจากตึก เจ้าของรถลมแทบจับ ค่าซ่อม-ล้างรถ ใครจ่าย ?


           เพื่อนบ้านจากนรก ทิ้งขยะสุดมักง่าย โยนจากอพาร์ตเมนต์ไม่แคร์มีรถจอด กระแทกเข้าเต็ม ๆ เจ้าของรถมาเห็นลมแทบจับ ภาพที่มีกลิ่นชัด ๆ ค่าซ่อม-ค่าล้างรถ ใครจ่าย ?

ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก TikTok @piqahhhhs_

           การมีเพื่อนบ้านที่เลวร้าย แทบจะเป็นเหมือนฝันร้ายที่ตามมาด้วยปัญหาไม่สิ้นสุด ขณะที่ไม่นานมานี้โลกออนไลน์ของมาเลเซียก็เกิดกระแสการพูดถึงคลิปไวรัลบน TikTok เมื่อหญิงรายหนึ่งได้ออกมาเปิดความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถของเธอ ที่ถูกทิ้งไว้ในสภาพเละเกินทน แถมกระจกหน้ารถยังแตกเป็นเสี่ยง ๆ โดยเป็นผลจากความมักง่ายของเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ร่วมอพาร์ตเมนต์เดียวกัน

           จากรายงานของเว็บไซต์ SAYS เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2565 เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดในรัฐปีนัง ของมาเลเซีย หลังจากมีผู้อาศัยในอพาร์ตเมนต์บางคน โยนถุงขยะทิ้งลงมาจากด้านบนของอาคาร แทนที่จะนำลงมาทิ้งในจุดที่กำหนดไว้ ทำให้ขยะเหล่านั้นหล่นลงมากระแทกใส่รถของหญิงสาวเข้าเต็ม ๆ จนกระจกแตก แถมเศษขยะต่าง ๆ ยังกระจายอยู่เต็มรถ แทบจะเป็นภาพที่มีกลิ่น

ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก TikTok @piqahhhhs_

           ในคลิป TikTok ที่หญิงผู้เสียหายนำภาพรถเละ ๆ ของเธอมาโพสต์ ระบุว่า "มันเกิดขึ้นเพราะเพื่อนบ้านโง่ ๆ ที่เกียจคร้าน ไร้อารยธรรม โยนขยะทิ้งมาจากชั้นบน และตอนนี้ฉันก็ต้องจัดการกับผลที่ตามมา"

           โดยพบว่าเธอต้องเสียเงินค่าเปลี่ยนกระจกรถใหม่อีก 500 ริงกิต (ราว 4,000 บาท) และค่าล้างรถอีก 100 ริงกิต (ราว 800 บาท) หลังจากที่เธอกับน้องสาวพยายามช่วยกันทำความสะอาดแล้ว แต่รถอยู่ในสภาพแย่มากจนไม่สามารถทำเองไหว

ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก TikTok @piqahhhhs_

           เจ้าของรถเผยว่า ตอนที่เธอทราบเรื่องก็รีบเข้ามาย้ายรถไปจอดยังจุดอื่นทันที และเพราะตอนนั้นมีฝนตกหนักมาก เธอต้องหาพลาสติกมาคลุมบริเวณกระจกหน้ารถไว้ ก่อนจะขับรถไปถึงอู่

           ทั้งนี้ ครอบครัวของเธอแจ้งเรื่องดังกล่าวให้ฝ่ายบริหารอาคารทราบแล้ว รวมถึงแนะนำให้พวกเขาติดกล้องวงจรปิดไว้รอบ ๆ อพาร์ตเมนต์ แต่กลับไม่ได้รับการตอบสนองใด ๆ จากฝ่ายอาคาร และแม้ว่าพ่อของเธอจะไม่พอใจที่เกิดเรื่องแบบนี้ พวกเธอก็ยังไม่ได้แจ้งความกับตำรวจ

ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก TikTok @piqahhhhs_

           "เพื่อส่วนรวม กรุณาอย่าโยนขยะจากชั้นบน ช่วยมีสติและรับผิดชอบกันหน่อย เพราะคุณไม่ได้อาศัยอยู่ในอาคารเพียงคนเดียว ถ้าขยะหล่นใส่หัวใคร คุณอาจฆ่าเขาได้เลย" ทางผู้เสียหายเผย

           ทั้งนี้ หลังจากคลิปของเธอกลายเป็นไวรัล ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย บางคนชี้ว่าตัวเองก็เคยเจอเหตุการณ์ทำนองนี้เช่นกัน รวมถึงหลาย ๆ คนที่บอกเลยว่าแค่เห็นสภาพรถ ก็เจ็บปวดใจแทนเจ้าของรถแล้ว

ปัญหาเพื่อนบ้าน
ภาพจาก TikTok @piqahhhhs_

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SAYS



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนบ้านสุดมักง่าย โยนขยะทิ้งจากตึก เจ้าของรถลมแทบจับ ค่าซ่อม-ล้างรถ ใครจ่าย ? โพสต์เมื่อ 17 ตุลาคม 2565 เวลา 15:43:01 9,429 อ่าน
TOP