x close

น้ำท่วมอยุธยา บ้านแช่น้ำ 3 เดือนไร้ที่ซุกหัวนอน เลวร้ายขนาดไหน ดูได้จากภาพนี้

 
               เผยภาพน้ำท่วมอยุธยา น้ำมาเร็วและมาแรง บางพื้นที่น้ำขัง 3 เดือนไม่มีที่ซุกหัวนอน พร้อมเผยปลายเดือนกรกฎาคมสร้างบ้านใหม่ พอตุลาคมกลายเป็นบ้านแช่น้ำ ทุกอย่างเปลี่ยนใน 3 เดือน


น้ำท่วมอยุธยา

            วันที่ 22 ตุลาคม 2565 สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ทั่วไทยยังวิกฤต ทั้งภาคกลางและภาคอีสาน โดยเฉพาะในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ล่าสุดทางเพจ อยุธยา-Ayutthaya Station ได้เผยให้เห็นภาพความลำบากของเหตุการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ใน จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ไม่ส่งผลแค่พื้นที่ทางการเกษตรที่ได้รับผลเสียหาย แต่ยังรวมถึงประชาชนที่บ้านต้องอยู่จมน้ำหลายเดือน บางแห่งบ้านแช่น้ำ 3 เดือน แต่กลับไม่ได้รับความสนใจแต่ประการใด

            โดยพบว่าพื้นที่ในอำเถอบางบาล เสนา ผักไห่ บางไทร บางปะอิน ถูกน้ำท่วมหนักมาก แต่ไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้ จะไปไหนก็ลำบากเพราะห่วงบ้านที่ถูกน้ำท่วมหนักและนาน เมื่อชาวบ้านออกมาเรียกร้องก็แทบไม่มีคนเห็น หรือมีคนเห็นแล้วปล่อยผ่าน ขาดการเหลียวแล

น้ำท่วมอยุธยา

            นอกจากนี้ ทางเพจยังได้โพสต์รูปบ้านสร้างใหม่หลังหนึ่ง ที่มีการถมพื้นที่สูงกว่าบริเวณโดยรอบ เป็นภาพถ่ายไว้เมื่อเดือนกรกฎาคม 2565 แต่พอเดือนตุลาคม 2565 พบว่าบ้านใหม่ที่ต่อเติมนั้น ถูกน้ำท่วมชั้น 1 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้จะถมที่สูงแต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้

            นอกจากนี้ ยังมีภาพที่เป็นไวรัล ซึ่งเป็นภาพระดับน้ำที่ถ่ายไว้เมื่อวันที่ 9 กันยายน ซึ่งน้ำทะลักท่วมบ้านหลังหนึ่งประมาณข้อเท้า แต่ผ่านไป 1 เดือนพบว่า ระดับน้ำได้สูงขึ้นจนท่วมหัว และมีคนมาคอมเมนต์ว่า ภาพที่เห็นเป็นภาพตัดต่อบ้าง คนละภาพบ้าง อยู่คนละที่บ้าง และบางคนบอกว่าพื้นที่ตรงนั้นเป็นพื้นที่รับน้ำ ไปซื้ออยู่กันเอง ซึ่งทำให้คนอยุธยาที่ได้ฟังถึงกับท้อ คนอยุธยาเข้าใจว่าพื้นที่รับน้ำคือการที่รับน้ำจากเหนือมากลาง สูงลงต่ำ แต่สภาพตอนนี้อยุธยาไม่ใช่แค่พื้นที่รับน้ำ แต่กลายเป็นที่กักเก็บน้ำ 3 เดือนแทบไม่มีที่ซุกหัวนอน คนอยุธยาออกมาร้องเรียนเรื่องการบริหารจัดการน้ำ ไม่ได้ออกมาร้องเรียนว่าพื้นที่ของตนคือพื้นที่รับน้ำ

ขอบคุณข้อมูลจาก อยุธยา-Ayutthaya Station



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมอยุธยา บ้านแช่น้ำ 3 เดือนไร้ที่ซุกหัวนอน เลวร้ายขนาดไหน ดูได้จากภาพนี้ อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18:24:03 12,933 อ่าน
TOP