x close

วันนี้ที่รอคอย ! ลูกเจอพ่อที่พลัดพราก 25 ปี ไม่ท้อแม้รู้แค่ชื่อ หาในเฟซบุ๊กจนได้พบหน้า

          หญิงตามหาพ่อที่พลัดพราก 25 ปี ไม่ย่อท้อแม้รู้แค่ชื่อกับรูปถ่าย ก่อนได้เบาะแสเด็ดจากเฟซบุ๊ก สุดท้ายได้เจอหน้ากันแล้ว ด้านพ่อสุดตื้นตัน ไม่เคยรู้เลยว่ามีลูกสาว


          วันที่ 25 ตุลาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานเรื่องราวชวนประทับใจของ น.ส.ชญานิษฐ์ กลิ่นจันทร์ อายุ 25 ปี เดินทางจาก อ.แม่สอด จ.ตาก มาที่หอประชุม อบต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เพื่อพบกับ นายประกอบ กลิ่นจันทร์ อายุ 52 ปี ผู้เป็นพ่อแท้ ๆ ซึ่งเป็นการได้เจอกันเป็นครั้งแรก หลังจากตลอดช่วงที่ผ่านมาทั้งพ่อและลูกต้องพลัดพรากกัน จนไม่มีโอกาสได้พบหน้ากันเลยจนกระทั่งวันนี้


           โดยคุณพ่อประกอบ เดินทางมาพร้อมกับ ย่ากิม กลิ่นจันทร์ อายุ 92 ปี เพื่อมาเจอกับลูกสาวเป็นครั้งแรก บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น ซาบซึ้ง มีรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และน้ำตาแห่งความปลาบปลื้มยินดี ทั้งจากครอบครัวกลิ่นจันทร์และผู้ที่มีส่วนร่วมตามหาพ่อให้กับลูกสาว ซึ่งเมื่อทั้งสองฝ่ายได้เจอกันก็ต่างโผเข้ากอดกันอย่างอบอุ่น ก่อนที่ลูกสาวจะก้มลงกราบ พร้อมมอบพวงมาลัยให้กับพ่อและย่า


           คุณพ่อเปิดใจว่า รู้สึกพูดอะไรไม่ออก เพราะดีใจมากที่ได้เจอกับลูกสาว ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีลูกกับอดีตภรรยา เพราะตอนแยกจากกันไม่ทราบว่าอดีตภรรยาตั้งครรภ์ จนมาเมื่อ 2-3 วันก่อน มีคนมาบอกว่ามีลูกสาวตามหา และเชื่อมั่นว่าเป็นลูกของตนจริง ๆ จึงนับวันรอที่จะเจอหน้ากัน พอมาเจอจริง ๆ ก็รู้สึกดีใจมาก ๆ

           ด้าน น.ส.ชญานิษฐ์ เล่าว่า ที่ผ่านมาแม่ไม่เคยเล่าเรื่องพ่อให้ฟัง และเธอเองก็ไม่กล้าที่จะถาม ไม่คิดน้อยใจหรือโกรธอะไร เข้าใจว่าทั้งสองฝ่ายน่าจะมีเหตุผลที่ไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้ เธอนั้นรู้เรื่องพ่อเพียงแค่ชื่อจากใบเกิด จนเมื่อราว ๆ 10 ปีก่อน เป็นช่วงที่เล่นเฟซบุ๊กเป็น จึงลองนำชื่อพ่อไปค้นหาในเฟซบุ๊ก ปรากฏว่าเจอคนชื่อ-สกุลนี้ กว่า 10 คน จึงค่อย ๆ คัดกรองไปที่ละคนจนมั่นใจว่าพ่อของเธอนั้นอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร ก่อนจะปรึกษาญาติในจังหวัดให้ช่วยตามหาพ่อ จากนั้นทาง นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ ผู้ใหญ่บ้าน และผู้สื่อข่าวในพื้นที่ต่างกระจายข่าวช่วยตามหาจนกระทั่งได้มาพบกันในที่สุด


           น.ส.ชญานิษฐ์ กล่าวว่า วันนี้มีความสุขมาก ๆ หลังจากได้พบพ่อและย่าแล้ว และดีใจที่สุดที่ได้มีโอกาสกราบพ่อสักครั้งในชีวิต โดยหลังจากทำกิจกรรมร่วมกันตนก็เตรียมที่จะกลับ จ.ตาก เพื่อทำงาน แต่ยืนยันว่าถ้ามีโอกาสจะกลับมาเยี่ยมคุณพ่อและคุณย่าอย่างแน่นอน หลังจากพลัดพรากกันมา 25 ปี วันนี้ความตั้งใจประสบความสำเร็จแล้ว สุดท้ายอยากฝากถึงคนที่มีความมุ่งมั่นให้พยายามต่อไป เชื่อว่าสักวันต้องได้พบกับความสมหวังอย่างแน่นอน

           ขณะที่ ตัวแทนจาก อบต.พันท้ายนรสิงห์ เล่าว่า ทุกฝ่ายเห็นความตั้งใจของลูกสาวที่อยากพบพ่อ จึงช่วยกันตามหาในทะเบียนราษฎร จนพบว่า นายประกอบ อาศัยอยู่ที่หมู่ 2 จึงไปพูดคุยจนทราบว่าทั้งสองเป็นพ่อลูกกันจริง ๆ ก่อนจะประสานให้ทั้งสองคนได้มาพบกัน ซึ่งทราบมาว่า เดิมทีลูกสาวเคยท้อที่จะตามหาพ่อ เพราะไม่มีข้อมูลของพ่อเลยนอกจากชื่อและภาพถ่าย จึงต้องชื่นชมในกำลังใจที่จะตามหาคุณพ่อจนเจอ จนวันนี้สิ่งที่น้องทำมาก็เป็นจริงสมดังความตั้งใจ
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันนี้ที่รอคอย ! ลูกเจอพ่อที่พลัดพราก 25 ปี ไม่ท้อแม้รู้แค่ชื่อ หาในเฟซบุ๊กจนได้พบหน้า อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2565 เวลา 10:56:37 11,134 อ่าน
TOP