x close

ประวัติ วรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูชลบุรี เอฟซี จากอนาคตดี ๆ ต้องดับวูบเพราะสุรา

          ประวัติ วรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูชลบุรี เอฟซี เมาแล้วขับรถชนคนตาย อนาคตกำลังดี ๆ ตอนนี้ดับวูบ ด้านสโมสรแถลง จะไม่ส่งลงสนามจนกว่าคดีจะสิ้นสุด


          กลายเป็นข่าวดังขึ้นมาเมื่อนายวรวุฒิ สุขุนา นักฟุตบอลระดับเยาวชนทีมชาติ และสโมสรชลบุรี เอฟซี ในศึกไทยลีก 1 เมาแล้วขับรถชนคนตายในช่วงเวลาตี 4 ขณะที่ผู้ตายกำลังออกกำลังกาย ตรวจวัดแอลกอฮอล์สูงถึง 180 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังมีประเด็นนายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังรุ่นพี่ และเป็นอดีตนักฟุตบอลทีมชาติชุดใหญ่ ที่อยู่ในอาการเมาเข้ามาด่าตำรวจ และพยายามพาผู้ก่อเหตุออกจากจุดดังกล่าว

อ่านข่าว : วรวุฒิ สุขุนา นักบอลทีมชลบุรี เมาแล้วขับชนคนตายตอนตี 4 ให้รุ่นพี่ทีมชาติมาเคลียร์ ชุลมุน

          นอกจากนี้ ยังมีคำถามจากแฟนบอลไทยหลาย ๆ คนอีกว่า นักฟุตบอลระดับทีมชาติ แต่กลับมีพฤติกรรมดื่มเหล้าเกือบถึงเช้า ซ้ำร้ายยังเมาแล้วขับทำคนตาย การทำเช่นนี้มันเป็นพฤติกรรมของ "นักฟุตบอลอาชีพ" ที่ดีหรือไม่ และนี่อาจจะเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ฟุตบอลไทยไม่พัฒนาไปมากกว่านี้หรือเปล่า อาชีพนักกีฬาเป็นอาชีพที่ต้องใช้ร่างกายในการทำงาน แต่กลับมีพฤติกรรมการดื่มที่ทำร้ายอาชีพตัวเอง

ประวัติเบื้องต้น



          สำหรับประวัติของ วรวุฒิ สุขุนา ปัจจุบันอายุ 23 ปี เล่นฟุตบอลในตำแหน่งผู้รักษาประตูให้กับสโมสรชลบุรี เอฟซี และชีวิตเจ้าตัวในตอนนี้ถือว่ากำลังไปได้ดี เพราะชลบุรีกำลังทำผลงานบินสูง รั้งอันดับ 3 ในศึกไทยลีก 1 หลังจากผ่านไป 10 นัด และเจ้าตัวก็ได้ลงสนามถึง 5 นัด

          ทั้งนี้ วรวุฒิ ถือเป็นเด็กปั้นของชลบุรี เอฟซีตั้งแต่ชุดเยาวชน มีช่วงหนึ่งถูกปล่อยตัวให้กับอุทัยธานี เอฟซี เพื่อเสริมประสบการณ์ แล้วทำผลงานได้ดี จนตอนนี้มีความพร้อมกลับมาช่วยชลบุรีได้แล้ว แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็อาจจะเป็นจุดพลิกผันในอาชีพนักฟุตบอล รวมถึงส่งผลกระทบต่อทีมอีกด้วย

          ส่วนผลงานในทีมชาติ เคยผ่านการติดทีมชาติชุดเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ยังไม่เคยได้ติดทีมชาติชุดใหญ่

ชลบุรี แถลงรับผิดชอบ แบน วรวุฒิ - เฉลิมพงษ์ ไม่ให้ลงสนาม



          ล่าสุด วันที่ 26 ตุลาคม 2565 เฟซบุ๊ก Chonburi Football Club มีการออกมาแถลงถึงเรื่องดังกล่าวว่า สโมสรขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอย่างสุดซึ้ง ทันทีที่ทราบข่าว ทางผู้บริหารทีมและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง มีการร่วมหารือกัน มีมาตรการดังนี้

          1. สโมสรจะเข้าไปช่วยเหลือและเยียวยาผู้บาดเจ็บที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชลบุรี และผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

          2. สโมสรไม่เห็นด้วยกับการกระทำของวรวุฒิ สุขุนา กรณีเมาแล้วขับจนมีคนเสียชีวิต เนื่องจากเราเป็นสโมสรกีฬาที่มีความมุ่งหวังให้คนชลบุรีมีร่างกายแข็งแรง ปลอดโรค หลังจากนี้ จะมีมาตรการควบคุมดูแลไม่ให้นักฟุตบอล บุคลากรในสโมสร ก่อเหตุเมาแล้วขับจนเกิดเหตุการณ์สูญเสียแบบนี้อีก

          3. สโมสรจะไม่ปกป้องผู้กระทำผิด พร้อมให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวผู้กระทำผิดเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย และจะไม่มีการส่ง วรวุฒิ สุขุนา ลงสนามในการแข่งขัน จนกว่าคดีจะสิ้นสุดและได้รับโทษทางกฎหมาย

          4. กรณี นายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ที่ทะเลาะตำรวจ สโมสรจะตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด และจะไม่ส่งลงสนามจนกว่าจะมีการตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหรือไม่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวัติ วรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูชลบุรี เอฟซี จากอนาคตดี ๆ ต้องดับวูบเพราะสุรา อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2565 เวลา 18:17:36 31,552 อ่าน
TOP