x close

ดราม่าเกาะล้าน โปรโมตลานจอดฟรีช่วงหยุดยาว คนบ่นระงมไม่ตรงปก เจอมาเฟียดักเก็บ 200 !

          เกาะล้านโปรโมตลานจอดฟรีช่วงหยุดยาว งานนี้เหมือนไม่ตรงปก คนไปบ่นระงมเจอมาเฟียดักเก็บ 200 คนก็อยู่เยอะแยะ ไม่คิดจะจัดการเลยหรือ ?


          วันที่ 27 ตุลาคม 2565 เฟซบุ๊ก สายตรงนายกเมืองพัทยา มีการโพสต์ภาพโปรโมตเรื่องที่จอดรถลานสีฟ้า สำหรับคนไปเที่ยวเกาะล้าน จ.ชลบุรี โดยคนที่มาจอดรถในช่วงวันที่ 22-24 ตุลาคม นี้ จะจอดฟรี ไม่มีค่าเซอร์วิสชาร์จแน่นอน ซึ่งโครงการดังกล่าว ทำให้นักท่องเที่ยวต่างฮือฮา มีคนแห่มาจอดรถอย่างล้นหลามเต็มลานสีฟ้าจริง ๆ

          อย่างไรก็ตาม ในกลุ่ม ที่พักเกาะล้าน กลับมีคนแสดงความเห็นตรงข้ามกับนโยบายที่ออกมาว่า แม้จะบอกว่าฟรี แต่พอขับไปจอดจริง ๆ กลับมีการดักเก็บเงิน 200 บาท ถ้าไม่ให้เงินรถก็เป็นรอย ความปลอดภัยไม่มีเลย แบบนี้ไปจอดที่อื่นน่าจะปลอดภัยกว่า เรื่องนี้มีหลายคนสนับสนุน บอกว่าเจอมาเฟียเก็บ 200 บาทเหมือนกัน

          ขณะเดียวกัน ก็มีคนที่อ้างว่าเป็นคนในพื้นที่ บอกว่า แม้คนในพื้นที่เองก็โดนหลอก พวกนี้มักจะใช้การดักรถติดกันเป็นแถว ทำให้คนขับเกรงใจรถคันหลังที่ตามมาจนต้องตอบตกลง แต่คราวหน้าจะไปจอดรถที่อื่น ส่วนบางคนก็อยากให้เทศกิจจัดการปัญหานี้แบบจริงจัง เพราะคนยืนเก็บเงินเต็มไปหมด แต่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไม่มีใครเห็น


อีกฝั่งคอมเมนต์ คนเข้าใจผิดคิดว่า เสาร์-อาทิตย์ จอดฟรี จริง ๆ จอดได้ฟรีแค่ไม่กี่วัน


          บางคอมเมนต์ ก็มีข้อสงสัยว่า ทำไมที่แห่งนี้ถึงไม่ให้มีการเข้าจอดในวันธรรมดา จอดได้เฉพาะวันหยุด ซึ่งมีคนมาตอบข้อสงสัยว่า ในวันอื่น ๆ จะเปลี่ยนลานจอดไปทำกิจกรรมอื่น ๆ เช่น เด็ก ๆ ออกกำลังกาย เล่นสเกตบอร์ด เป็นต้น

          อย่างไรก็ตาม ในบางคอมเมนต์ที่บอกว่าถูกเก็บเงิน อาจจะตีความข่าวดังกล่าวแบบผิด ๆ คิดว่าสามารถจอดรถได้ฟรีทุกวันเสาร์-อาทิตย์ แล้วพอไปจอดรถวันเสาร์-อาทิตย์ที่เป็นวันหยุดนอกเทศกาล จึงถูกเก็บเงินค่าจอดก็เป็นได้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าเกาะล้าน โปรโมตลานจอดฟรีช่วงหยุดยาว คนบ่นระงมไม่ตรงปก เจอมาเฟียดักเก็บ 200 ! อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2565 เวลา 11:45:31 26,986 อ่าน
TOP