x close

ภาพนี้เมนต์สนั่น ! แท่งปูนตั้งตระหง่านกลางถนน เสียวหล่นทับ - จนท. ตอบแล้ว

          หนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้าน เงยหน้าเจอแท่งปูนวางบนคานสะพานที่กำลังก่อสร้าง สุดหวาดเสียวจะหล่นลงมาทับ - เจ้าหน้าที่บอกไม่ต้องกังวล


          จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้เผยคลิปวิดีโอขณะขี่รถจักรยานยนต์บริเวณทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายบางใหญ่-กาญจนบุรี ถ.รัตนาธิเบศร์ อ.บางใหญ่จ.นนทบุรี ซึ่งกำลังมีการก่อสร้างสะพานอยู่ โดยชี้ให้เห็นแท่งปูนขนาดใหญ่ ถูกตั้งวางอยู่บนคานสูง พร้อมเขียนข้อความระบุว่า "แบบนี้มันไม่หล่นใช่มั้ยครับ" เนื่องจากด้านล่างเป็นถนนที่มีรถสัญจรไป-มาเยอะ เกรงว่าแท่งปูนอาจหล่นลงมาแล้วทำให้เกิดอุบัติเหตุ


           หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตพากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย หลายคนรู้สึกหวาดเสียวแทนรถที่วิ่งผ่านไป-มาในบริเวณดังกล่าว ขณะที่บางคนซึ่งมีความรู้ทางด้านวิศวกรรม เข้ามาให้ข้อมูลว่า การติดตั้งชิ้นส่วนของสะพานที่ติดกับคาน มีการคำนวณแรงยึดตามหลักวิศวกรรม ชิ้นส่วนที่ติดตั้งชิ้นส่วนแรก ไม่ว่าจะเป็นที่หัวเสาหรือบนคาน จะต้องมีระบบยึดด้วย Bolt เป็นหลักการพื้นฐานทั่วไป


          ล่าสุด (27 ตุลาคม 2565) ข่าวช่องวัน รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบว่า อยู่ระหว่างกำลังก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางใหญ่ - กาญจนบุรี มีระยะทางรวมประมาณ 96 กิโลเมตร เริ่มต้นที่จุดตัดทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ด้านตะวันตกกับถนนรัตนาธิเบศร์ บริเวณทางแยกต่างระดับบางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และไปบรรจบกับทางหลวงหมายเลข 324 (ถนนกาญจนบุรี - อ.พนมทวน) อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุดโครงการ

          จากการสอบถาม นายนพดล อัครธรรมวุฒิ อายุ 42 ปี นายช่างโครงการบางใหญ่ - กาญจนบุรี เปิดเผยว่า แท่งปูนที่เห็นบนคาน เป็นชิ้นส่วนบนสะพาน จะมีการติดตั้งยึดกับแท่งเหล็กที่ร้อยมาจากคานเพื่อยึดชิ้นส่วนนี้ เรียกว่าพีทีบาร์ มีทั้งหมด 4 แท่ง มีอุปกรณ์ยึดไว้อยู่ ไม่ต้องกังวล เพราะเป็นส่วนของการติดตั้งสะพาน ขอให้มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ติดตั้งไว้มั่นคงแข็งแรง อยากฝากผู้ที่สัญจรไป-มา ไม่ต้องกังวล ชิ้นส่วนดังกล่าวจะไม่ตกลงมาบนพื้นถนนอย่างแน่นอน

คอมเมนต์

คอมเมนต์



ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพนี้เมนต์สนั่น ! แท่งปูนตั้งตระหง่านกลางถนน เสียวหล่นทับ - จนท. ตอบแล้ว โพสต์เมื่อ 27 ตุลาคม 2565 เวลา 21:12:50 5,117 อ่าน
TOP