x close

ลูกค้าเป็นงง ช้อปปิ้งออนไลน์ ของมาส่งไม่เป็นอย่างที่คิด ร้านเขียนมาแบบนี้ ยังไงดี ?!

          ลูกค้าแชร์ประสบการณ์ กดสั่งชุดจากร้านในแอปฯ ช้อปปิ้งออนไลน์ แต่เปิดมากลับได้เงินคืนพร้อมกระดาษ 1 แผ่น ข้องใจสินค้าหมดทำไมยกเลิก


          เรียกว่าเป็นสิ่งที่พบเห็นกันบ่อยในโลกโซเชียลกับการซื้อของแต่ได้ไม่ตรงปก แต่คงไม่บ่อยนักที่จะเจอกับเคสที่จ่ายเงินซื้อของแต่กลับไม่ได้ของ ซึ่งสร้างความผิดหวังได้ไม่แพ้กันทีเดียว

           วันที่ 29 ตุลาคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม พวกเราคือผู้บริโภค เป็นภาพของพัสดุจากร้านค้าหนึ่งในแอปฯ ช้อปปิ้งออนไลน์ชื่อดัง โดยเธอนั้นกดสั่งซื้อเสื้อไป แต่สิ่งที่ได้รับคือซองใส่เงินตามจำนวนที่สั่ง พร้อมกับเขียนข้อความว่า "ชุดเดรสปกสีดำหมดนะคะ คืนเงินให้ 253 บาทนะคะ"


           เจ้าของเรื่อง ระบุว่า ฝากถึงร้านค้าที่ของไม่มี แต่ก็กลัวเสียคะแนนร้าน ถ้าของหมดก็แค่กดยกเลิกแล้วไปอัปเดตสินค้าว่าหมด ไม่ใช่ส่งคืนมาเป็นเงินแบบนี้ ถ้าอยากได้เงิน คงไม่กดสั่งของไปตั้งแต่แรก

           หลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาเมนต์กันเพียบ บ้างบอกว่าเคยเจอกรณีแบบนี้เหมือนกัน แต่ยังพอรับได้เพราะร้านแชตมาแจ้งก่อนซึ่งแตกต่างจากเคสนี้ที่จู่ ๆ ก็ส่งมาเลยจนทำให้ลูกค้าผิดหวัง แต่ก็ยังดีกว่าเคสที่บางสีหมดแล้วร้านส่งสีอื่นมาแทน บางส่วนก็แนะนำว่าถ้าไม่พอใจก็ต้องรีวิวไปตามจริง จะได้มีส่วนช่วยกระตุ้นให้ร้านปรับปรุงพฤติกรรมด้วย

           ขณะที่บางคอมเมนต์บอกในมุมของร้านในแอปฯ ว่า ร้านนั้นไม่ค่อยกล้าที่จะยกเลิก เพราะทำบ่อย ๆ อาจจะโดนปิดร้าน ส่วนกรณีที่ไม่มีของตามลูกค้าสั่ง ควรแจ้งไปบอกว่าลูกค้าตรง ๆ ว่าของหมด หรือของจะมาเมื่อไหร่ หากลูกค้ารอไม่ได้ก็รบกวนให้ช่วยกดยกเลิกให้จะเหมาะสมที่สุดสำหรับทุกฝ่าย

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าเป็นงง ช้อปปิ้งออนไลน์ ของมาส่งไม่เป็นอย่างที่คิด ร้านเขียนมาแบบนี้ ยังไงดี ?! โพสต์เมื่อ 30 ตุลาคม 2565 เวลา 22:27:32 111,124 อ่าน
TOP