x close

อาลัย ครูแบมแบม คนไทยเสียชีวิตในอิแทวอน รัฐบาลเกาหลีส่งร่างกลับบ้าน คาดใช้จ่าย 4 แสน


           อาลัย ครูแบมแบม ลูกคนเดียวของครอบครัว เสียชีวิตในเหตุการณ์ที่อิแทวอน ด้านครอบครัวมอบอำนาจให้สถานทูตไทยส่งศพกลับไทย โดยรัฐบาลเกาหลีเป็นคนออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

ครูแบมแบม คนไทยเสียชีวิตในอิแทวอน
ภาพจาก ANTHONY WALLACE / AFP

           วันที่ 31 ตุลาคม 2565 ไทยพีบีเอส รายงานว่า เจ้าหน้าที่จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เดินทางไปให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลือครอบครัวของ น.ส.ณัฐธิชา มาแก้ว หรือ ครูแบมแบม อายุ 27 ปี ครูสอนภาษาเกาหลีที่เสียชีวิตในโศกนาฏกรรมวันฮาโลวีนในย่านอิแทวอน เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา


           ทั้งนี้ ทางกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะให้ความช่วยเหลือและเยียวยาตามกรอบและวิธีการปฏิบัติของแต่ละหน่วยงาน และประสานนำร่างกลับมาที่ประเทศไทย ซึ่งมีค่าใช้จ่าย 400,000 บาท ใช้เวลา 3-4 วัน และประสานให้ศูนย์สุขภาพจิต ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลจิตใจของครอบครัวด้วย

           ด้านนายอัมพร มีแสง นายก อบต.หนองไขว่ เปิดเผยว่า ครูแบมแบมเป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัว เป็นคนขยัน ตอนเรียนที่มหาวิทยาลัยก็เรียนเป็นภาษาเกาหลี หลังจากจบแล้วก็ไปเรียนภาษาเพิ่มเติมที่เกาหลี และทราบมาว่าน้องได้สมัครงานไว้ที่เกาหลี แต่มาเสียชีวิตก่อน

ครูแบมแบม คนไทยเสียชีวิตในอิแทวอน
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

           ด้านคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้ร่วมโพสต์เฟซบุ๊กเพื่อแสดงความเสียใจต่อการจากไปของครูแบมแบม ศิษย์เก่าสาขาภาษาเกาหลีรุ่นที่ 9 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่อิแทวอนด้วย

           ด้านเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นายวิชชุ เวชชาชีวะ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ได้รับแจ้งจาก Ms. Eui-hae Cecilia Chung อธิบดีกรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีใต้ ว่า ทางการเกาหลีใต้พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายในการส่งศพของครูแบมแบมกลับประเทศไทน โดยในตอนนี้ ทางสถานเอกอัครราชทูตฯ ทางสถานทูตฯ ได้เบอร์ติดต่อกับบิดาของครูแบมแบม และบิดายินยอมที่จะรับการติดต่อดังกล่าว และทางครอบครัวได้มอบอำนาจให้ทางสถานทูตฯ จัดการศพให้เรียบร้อย โดยจะส่งศพมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่ประเทศไทย แต่ยังต้องรอว่าทางตำรวจของเกาหลีจะให้รับศพออกจากโรงพยาบาลเมื่อใด

ครูแบมแบม คนไทยเสียชีวิตในอิแทวอน

           ด้านนายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมการสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันว่า มีคนไทยเสียชีวิต 1 คนจากเหตุการณ์ที่อิแทวอน และยังไม่ได้รับแจ้งว่ามีคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือสูญหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่มเติม


ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส, เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาลัย ครูแบมแบม คนไทยเสียชีวิตในอิแทวอน รัฐบาลเกาหลีส่งร่างกลับบ้าน คาดใช้จ่าย 4 แสน อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2565 เวลา 14:57:12 6,602 อ่าน
TOP