x close

เกาหลีใต้ จ่ายเยียวยา-ค่าทำศพ ครูแบมแบม เหยื่อโศกนาฏกรรมอิแทวอน 35 ล้านวอน

 

             สถานทูต เผย เกาหลีใต้ จัดสรรเงินชดเชยเยียวยา-ค่าทำศพ ครูแบมแบม 35 ล้านวอน เหยื่อโศกนาฏกรรมอิแทวอน คืนฮาโลวีน ส่งร่างกลับถึงไทย 4 พฤศจิกายน 2565

             วันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า ตามที่มีเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในเทศกาลฮาโลวีนที่ย่านอิแทวอน กรุงโซล เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 โดยมีผู้คนจำนวนมากเบียดกันแน่น ล้ม และเหยียบกัน รวมทั้งขาดอากาศหายใจ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 156 คน รวมทั้งมีหญิงไทย 1 คน เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมดังกล่าว

             สถานเอกอัครราชทูตฯ รับทราบข่าวด้วยความเสียใจอย่างยิ่ง และได้รีบดำเนินการติดต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตเพื่อให้ความช่วยเหลือในการจัดการศพให้เป็นไปอย่างเรียบร้อยโดยทันที รวมทั้งได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของสาธารณรัฐเกาหลี เพื่ออำนวยความสะดวกในการส่งศพของผู้เสียชีวิตกลับไปประเทศไทย เพื่อให้ครอบครัวได้ประกอบพิธีทางศาสนาโดยเร็ว

             สถานเอกอัครราชทูตฯ มีกำหนดส่งศพของผู้เสียชีวิตกลับประเทศไทยด้วยเครื่องบินของสายการบิน Korean Air เที่ยวบินที่ KE651 ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 ออกจากสาธารณรัฐเกาหลี เวลา 17.20 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงประเทศไทยในวันเดียวกัน เวลา 21.30 น. (เวลาประเทศไทย) พร้อมกันนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานงานเรื่องการขอรับเงินเยียวยาจากทางการสาธารณรัฐเกาหลี

           เบื้องต้นสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับแจ้งจากทางการสาธารณรัฐเกาหลีว่า จะจัดสรรเงินชดเชย จำนวน 20,000,000 วอน และค่าจัดงานศพ (รวมค่าขนส่งศพ) จำนวน 15,000,000 วอนให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ จะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามเรื่องดังกล่าวให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป


โศกนาฏกรรมอิแทวอน
 ภาพจาก JUNG YEON-JE / AFP

โศกนาฏกรรมอิแทวอน
 ภาพจาก JUNG YEON-JE / AFP



ขอขอบคุณข้อมูลจาก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล / Royal Thai Embassy, Seoul




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาหลีใต้ จ่ายเยียวยา-ค่าทำศพ ครูแบมแบม เหยื่อโศกนาฏกรรมอิแทวอน 35 ล้านวอน โพสต์เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2565 เวลา 23:02:21 14,666 อ่าน
TOP