x close

ป๋าเทพ เตือน ลุงตู่ ทำกฎหมายขายแผ่นดินเป็นโมฆะ ขู่ถ้ายังเดินหน้า จะไม่รักแล้ว !

         ป๋าเทพ โพธิ์งาม ขอเตือน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำกฎหมายขายแผ่นดินเป็นโมฆะซะ ขู่รักมานาน เรื่องนี้ถ้าผิดไม่ให้อภัย ถ้าทำไว้เขาต้องกล่าวขานว่า ท่านเป็นคนทำให้บ้านเมืองมีจุดด่างพร้อย



          วันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 เทพ โพธิ์งาม ได้ไลฟ์พูดถึงเรื่อง ร่างกฎกระทรวงฯ อนุญาตให้คนต่างชาติซื้อที่ดินได้ไม่เกิน 1 ไร่ แต่ต้องนำเงินมาลงทุนไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท ในธุรกิจหรือกิจการว่า ไม่ต้องคิดจะขาย ถ้าให้เช่ายังไงมันก็มา มันต้องหลบอากาศหนาว หลบสงคราม ไม่จำเป็นต้องยกที่ให้เขาขายให้เขาไปเลย อันนี้มันมากเกินไปแล้ว ถ้าคุณจะมาเป็นนักการเมืองแล้วคิดแค่นี้อย่ามาเป็นเลย คิดไปคิดมาก็จะขายประเทศ ขายชาติ ผมว่ามันไม่ถูกแล้ว คนเราถ้ามีผลประโยชน์มาจูงใจ คนดี ๆ กลายเป็นคนชั่วไปเลย

          ขอฝากไปถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า อยากให้หยุดและโมฆะได้แล้ว ไม่อยากให้มาเสียตอนหลัง ไหน ๆ ก็รักและสนับสนุนมานานแล้ว มาผิดตรงนี้แหละ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ถ้าทำผิดแล้วให้อภัยยาก ประเด็นนี้ไม่ขอเอาใจช่วย ถึงจะบอกว่ามีกฎหมายกีดกันอย่างดีแล้ว ไม่ต้องกลัว แต่คำพวกนี้ฟังมาจนชินแล้ว หลายยุคหลายสมัยที่พูดแบบนี้ ผ่านไปแล้วก็เอากลับคืนมาไม่ได้ เรื่องที่ดิน เป็นของชาติและเป็นของทุกคน เรื่องแบบนี้ต้องทำประชามติ เพราะเป็นเรื่องใหญ่ ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เราต้องเสียดินแดนโดยที่ไม่ได้ตั้งใจกัน

ป๋าเทพ เตือน ลุงตู่ ทำกฎหมายขายแผ่นดินเป็นโมฆะ
ภาพจาก feelphoto / Shutterstock.com

          ทีมงานของท่านคิดอะไรแปลก ๆ ท่านจะเสียตรงทีมงาน หรือท่านอาจจะคิดว่าเป็นขั้นตอนสุดท้ายของท่านแล้วก็ไม่รู้ คิดว่าเป็นการทำอะไรสักอย่างแล้วก็ทิ้งไปเลย มันไม่ถูก ถ้าทำไว้เขาต้องกล่าวขานถึงตลอดว่า ท่านเป็นคนทำให้บ้านเมืองมีจุดด่างพร้อย มีอย่างเดียวคือต้องโมฆะไปก่อน แล้วมาคิดกันใหม่ มาปรับกันใหม่ ให้หยุดเถอะเรื่องขายแผ่นดิน ถ้าท่านไม่หยุดผมก็ไม่รู้จะพูดยังไง ถ้าท่านคิดว่าจะสู้ประชาชนได้ก็แล้วแต่ท่าน ผมยังเป็นห่วงและยังรักอยู่ แต่ว่าท่านทำตรงนี้ ผมไม่มีอะไรจะรักแล้ว สิ่งที่รัฐบาลทำ เป็นการเอื้อและส่งเสริมคนที่มีเงิน เพื่อให้อสังหาริมทรัพย์ขายได้ แต่รัฐบาลไม่ได้ส่งเสริมให้ประชาชนมีอาชีพ มันเป็นสิ่งที่ย้อนแย้ง เป็นสิ่งที่คับแค้นใจ ผมไม่เข้าใจตรงนี้

          รัฐบาลมีเงื่อนไข ต่างชาติสามารถซื้อบ้านและถือครองที่ดินไม่เกิน 1 ไร่ แลกการลงทุนในไทยขั้นต่ำ 40 ล้านบาท แบบนี้เป็นการเปิด 2 ทาง ต่างชาติได้ทั้งบ้านและธุรกิจ ถ้าคนหนึ่งทำธุรกิจ 4-5 อย่าง แล้วทำยังไง แล้วรู้เหรอว่าเงินแค่ 40 ล้าน เขาอาจจะเอามา 4,000-5,000 ล้าน เพื่อจะยึดประเทศไทยเนี่ย คุณไม่คิดตรงนี้เหรอ เดี๋ยวเราก็ไม่อยู่กันแล้ว แล้วคนที่ออกกฎหมายจะอยู่อีกเท่าไหร่ ลูกหลานต้องมาเจอทุกอย่างที่วางระเบิดเวลาเอาไว้ผมเป็นห่วงตรงนี้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป๋าเทพ เตือน ลุงตู่ ทำกฎหมายขายแผ่นดินเป็นโมฆะ ขู่ถ้ายังเดินหน้า จะไม่รักแล้ว ! อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2565 เวลา 15:54:07 8,942 อ่าน
TOP