x close

คนอึ้งหนัก เจอคุณป้าขึ้นรถไฟฟ้า สภาพนึกว่าเม่น เข็มเต็มหัวกว่า 30 เล่ม งงมาได้ไง


          คนอึ้งหนัก เจอคุณป้าขึ้นรถไฟฟ้า แต่มาทั้งสภาพมีเข็มปักคาหัว กระจายกว่า 30 เล่ม งงออกมาสภาพนี้ได้ไง พบที่แท้เป็นแม่เน็ตไอดอลสาว ขณะที่แพทย์แผนจีนเห็น ได้แต่ส่ายหน้า


            การฝังเข็มนั้นไม่ใช่อะไรแปลกใหม่ แต่มันคงจะไม่ปกติแน่ ๆ เมื่อจู่ ๆ เราจะได้เห็นคนขึ้นมาใช้รถไฟฟ้า ทั้ง ๆ ที่อยู่ในสภาพมีเข็มปักอยู่เต็มหัว

            โดยเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์เน็กซ์แอปเปิล รายงานว่า โลกออนไลน์ในไต้หวันเกิดกระแสฮือฮา หลังมีชาวเน็ตนำภาพมาโพสต์ลงกลุ่มเฟซบุ๊ก 路上觀察學院 เผยให้เห็นหญิงวัยกลางคนรายหนึ่ง ที่นั่งอยู่ในขบวนรถไฟฟ้าโดยที่บนหัวของเธอมีเข็มเล่มเล็ก ๆ กว่า 30 เล่มปักคาไว้ แต่สวนทางกับภาพอันชวนตื่นตกใจ เจ้าตัวกลับนั่งก้มหน้าถักไหมพรมอย่างใจเย็น ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

            ภาพที่ปรากฏนอกจากทำให้ชาวเน็ตตื่นตกใจแล้ว หลายคนก็ยังแสดงความกังวล ขณะที่ต่อมา เฉินอี๋ เน็ตไอดอลสาวที่มีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กว่า 2.4 แสนคน ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า หญิงที่นั่งรถไฟฟ้าทั้ง ๆ ที่มีเข็มอยู่บนหัว ก็คือแม่ของเธอเอง ชื่อ เฉินเสว่เฟิน ซึ่งเป็นอดีตสมาชิกสภาเมือง

            โดยที่มาที่ไปของภาพนั้น เกิดจากแม่ของเธอไปหาแพทย์แผนจีน เน็ตไอดอลสาวอ้างว่าคลินิกแต่ละที่ก็มีความแตกต่างกัน บางที่ต้องฝังเข็มทิ้งไว้นานเป็นชั่วโมง อย่างไรก็ตาม หลังกลับมาถึงบ้านแม่ก็ดึงเข็มออกและนำกลับไปคืนแล้ว

            อย่างไรก็ตาม คำอธิบายดังกล่าวยิ่งทำให้แพทย์แผนจีนคนอื่น ๆ ส่ายหน้า ชี้ว่าทางคลินิกไม่ควรให้ผู้ที่มารักษากลับไปโดยที่ยังมีเข็มคาอยู่ เพราะมันอาจสร้างอันตรายแก่ตัวคนไข้และคนอื่น ๆ โดย หวงเจ๋อหง ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์แผนจีนในเขตหลินโขว่ นิวไทเปซิตี ได้แสดงความกังวลเรื่องความปลอดภัยจากการให้ผู้ป่วยดึงเข็มออกด้วยตัวเอง รวมถึงเรื่องควบคุมการติดเชื้อของอุปกรณ์ จากเข็มที่จะเปื้อนเลือดของคนไข้ด้วย

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เน็กซ์แอปเปิล



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนอึ้งหนัก เจอคุณป้าขึ้นรถไฟฟ้า สภาพนึกว่าเม่น เข็มเต็มหัวกว่า 30 เล่ม งงมาได้ไง อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2565 เวลา 11:25:12 16,806 อ่าน
TOP