x close

สาวกัดผมเองทำพลาด สภาพร่วงหายเป็นกระจุกครึ่งหัว ร้านเศร้าช่วยไม่ไหว หวั่นทรุดเพิ่ม

          ร้านซาลอนเตือนอุทาหรณ์ย้อมผมเอง เจอเคสลูกค้าทำกันเองแต่พลาด สุดท้ายผมร่วงเป็นกระจุก ทำเสียใจร้องไห้อยู่หลายวัน รับช่างเจอแบบนี้ช่วยอะไรไม่ได้แล้ว


          เป็นอีกหนึ่งแฟชั่นที่ยอดนิยมของหลาย ๆ คน สำหรับการกัดสีผม ซึ่งผู้คนไม่น้อยก็เลือกจะย้อมผม หรือกัดสีผมเอง เนื่องจากมีราคาถูกกว่าไปทำที่ร้าน แต่บางครั้งก็ต้องระวังผลที่ตามมาด้วย เพราะอาจจะผิดพลาดจนยากที่จะแก้ไขได้

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 เพจเฟซบุ๊ก The Best Salon By K.Aon เผยอุทาหรณ์เตือนคนที่ชอบทำสีผม ฟอกผมเอง หลังเจอเคสที่ลูกค้าเข้ามาปรึกษาทางร้านให้ช่วยแก้ผม โดยพบว่าผมของลูกค้ารายนี้มีปัญหาหนักมาจากการย้อมและกัดสี จนถึงขั้นเส้นผมบางส่วนโดยเฉพาะด้านหลังหลุดร่วงออกไปเป็นกระจุกเลยทีเดียว


           โพสต์ดังกล่าวเผยว่า ลูกค้ารายนี้เล่าว่า เธอนั้นฟอกทำสีกันเอง ก่อนจะพบว่าผมขาดดังกล่าว รู้สึกเสียใจจนร้องไห้ไปหลายวัน ซ้ำสีที่ทำก็ไม่เป็นไปอย่างที่คิด ซึ่งร้านยอมรับว่าเคสนี้จำใจต้องปฏิเสธไป เพราะช่างคงไม่สามารถช่วยอะไรได้แล้ว หากทำอะไรเพิ่มไปไม่แน่ใจเลยว่าผมจะขาดหรือร่วงหนักกว่าเดิมหรือไม่ และแบบนั้นความผิดจะตกที่ช่างทันที

           สุดท้ายนี้แนะนำว่า หากจะทำสีผมควรยอมทำที่ร้าน เพราะขนาดว่าช่างแต่ละคนล้วนเรียนมาเยอะ ประสบการณ์มาก แต่ก็ยังสามารถเจอความผิดพลาดได้เช่นกัน ดังนั้นการทำเองจะยิ่งเสี่ยงกว่าช่างหลายเท่า จึงไม่แนะนำให้ลูกค้าเสียดายในการเลือกทำกับช่างผม เพราะถือเป็นการหลีกเลี่ยงที่จะเจอปัญหาผมให้น้อยลงได้นั่นเอง

           ทั้งนี้หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีการแชร์กว่า 1.3 พันครั้ง โดยมีชาวเน็ตคอมเมนต์จำนวนมาก บางคนวิเคราะห์ว่าที่ผมเป็นแบบนี้เพราะมีการลงน้ำยาที่โคนผมมากเกินไป แนะว่าหากจะย้อมจริงย้อมเว้นจากโคนผมขึ้นมาอย่างน้อยครึ่งหรือเซนติเมตร เพื่อป้องกันไว้ก่อนหากจะทำเองจริง ๆ

           ขณะเดียวกัน หลายคนที่เห็นสภาพผมของลูกค้ารายนี้ ต่างแนะนำวิธีในการแก้ไขเฉพาะหน้า บ้างก็ว่าคงต้องโกน บ้างก็แนะให้หาวิก หรือหมวก มาใส่เพื่อปิดบังผมไปก่อนระหว่างช่วงที่รอให้ผมยาว หรืออาจจะแก้ด้วยการเลือกตัดผมสั้นและไถผมด้านหลังออกก็ได้ เป็นต้น

สาวกัดผมเองทำพลาด สภาพร่วงหายเป็นกระจุกครึ่งหัว

สาวกัดผมเองทำพลาด สภาพร่วงหายเป็นกระจุกครึ่งหัว

สาวกัดผมเองทำพลาด สภาพร่วงหายเป็นกระจุกครึ่งหัว

สาวกัดผมเองทำพลาด สภาพร่วงหายเป็นกระจุกครึ่งหัว

สาวกัดผมเองทำพลาด สภาพร่วงหายเป็นกระจุกครึ่งหัว

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวกัดผมเองทำพลาด สภาพร่วงหายเป็นกระจุกครึ่งหัว ร้านเศร้าช่วยไม่ไหว หวั่นทรุดเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2565 เวลา 15:54:39 7,945 อ่าน
TOP