x close

หนุ่มเตือน คนเลี้ยงงูอย่าประมาท โดนงูเห่าลูกรักกัดหวิดดับ ชี้ปกติเรียบร้อยเหมือนปลาไหล

          หนุ่มแชร์ประสบการณ์เตือนภัย โดนงูเห่าลูกรักที่เลี้ยงไว้กัด จนเกือบเอาชีวิตไม่รอด นิ้วมือมีเนื้อตาย ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ ชี้ปกติน้องนิสัยดีมาก ไม่ก้าวร้าว นิ่ง ๆ เหมือนปลาไหล  

หนุ่มเตือน คนเลี้ยงงูอย่าประมาท

          วันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนเลี้ยงสัตว์มีพิษทุกชนิด อย่าประมาทกับสัตว์เลี้ยงของท่าน โดยเล่าว่า #งูเห่าไทย ซี้กับลูกรักตัวนี้มาก อยู่ด้วยกันมานาน ถึงขั้นไว้ใจให้เลื้อยบนมือได้ทุกวันจริง ๆ (เฉพาะตัวนี้) เพราะน้องนิสัยดีมาก ไม่ก้าวร้าว นิ่ง ๆ คือเทียบกับปลาไหลได้เลย

          "คืนวันที่ 24 ตุลาคม 2565 เวลาประมาณ 22.40 น. ด้วยความที่ไม่ได้สังเกตว่าน้องอยู่ในช่วงกำลังเข้าคราบอาจจะเกิดการหงุดหงิดง่าย แล้วเราดันไปเล่น ก็เลยโดนกัดเข้าที่นิ้วมือ ก็เลยปฐมพยาบาลเบื้องต้นเองไปก่อนและนำงูตัวที่กัดไปด้วย แล้วให้รุ่นพี่ขับรถพาไปส่งโรงพยาบาล พยาบาลก็คอยดูอาการตลอดไม่ให้หลับ"

หนุ่มเตือน คนเลี้ยงงูอย่าประมาท

          #พิษ : ส่งผลต่อระบบประสาทเป็นหลัก เเละทำลายเนื้อเยื่อส่วนนั้น

          #อาการโดยตรงที่สัมผัส : ปวดเเสบร้อนสุดจะทนหลังจากโดนกัดทันที ภายหลัง 30 นาทีต่อมา รู้สึกเวียนหัว หนังตาเริ่มตก เหงื่อออกมาก แขน-ขาเริ่มหมดเเรง กล้ามเนื้อเริ่มขยับไม่ได้ หลังจากนั้นหมอก็ใส่เครื่องช่วยหายใจ

          ระหว่างรอเซรุ่ม ในใจตอนนั้นคิดเลยว่าคงไม่รอดเเน่ ๆ เลยทำใจให้ปลงซะ แต่แม่งรอดหวุดหวิดเซรุ่มมาทัน ฟื้นตัวได้ดีตั้งแต่ตอนเช้าวันที่ 25 ตุลาคม 2565 บอกเลยว่าคืนนั้นเกือบเอาชีวิตไม่รอด เพราะไปถึงโรงพยาบาลเร็ว แต่ต้องรอเซรุ่มเกือบ 2 ชั่วโมง

          #อาการตอนนี้พ้นขีดอันตรายแล้วครับ แต่นิ้วมือก็มีในส่วนบนที่เป็นเนื้อตายที่ต้องตัดออกเรื่อย ๆ แต่ก็จะมีเนื้อเยื่อจากส่วนอื่นมาติดแทนกันได้ หมอบอกว่าเคสอื่นโดนตัดนิ้วไปแล้ว เพราะส่วนใหญ่เนื้อตายทั้งนิ้ว แต่เคสนี้โชคดีมากที่ผมปฐมพยาบาลเบื้องต้นไว้ได้ถูกวิธี นิ้วก็ยังมีส่วนที่ใช้งานได้จึงไม่ถูกตัด ขอบคุณกำลังใจจากทุก ๆ คนเลยนะครับบทเรียนชีวิตครั้งนี้ไม่โทษอะไรทั้งนั้นเลยนอกจากตัวเองที่เอามือไปเล่นกับไฟ


หนุ่มเตือน คนเลี้ยงงูอย่าประมาท



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเตือน คนเลี้ยงงูอย่าประมาท โดนงูเห่าลูกรักกัดหวิดดับ ชี้ปกติเรียบร้อยเหมือนปลาไหล อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10:24:59 10,193 อ่าน
TOP