x close

ผกก. เปิดใจ พอแล้วทางโลก มุ่งสู่ทางธรรม ลาออกไปตามหามรรคผล ชี้ทำไมต้องตอนนี้


          เปิดใจ ผกก. ลาออกจากราชการไปบวชเพื่อหามรรคผล ยืนยัน ไม่ได้โดนกดดันเรื่องงาน ส่วนที่ลาออกตอนนี้ เพราะครอบครัวพร้อมแล้ว ลูกเมียดูแลตัวเองได้ เงินบำเหน็จให้ครอบครัวทั้งหมด เพราะเอาไปก็ผิดศีล

พ.ต.อ. มนตรี ชัยงามเมือง
ภาพจาก Police TV

          จากกรณีที่มีข่าวลือในวงการตำรวจว่า มี ผกก.กองงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเดินทางตามรอยพระพุทธเจ้า หวังที่จะได้มรรคผล ทำให้หลายคนรู้สึกประหลาดใจที่ ผกก. นายนี้ลาออกก่อนเกษียณ เรื่องนี้จะมีปัญหาที่อยู่เบื้องหลังที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อนหรือไม่ เช่น ปัญหาครอบครัว แรงกดดันในการทำงาน

          ล่าสุด วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 Police TV รายงานว่า พ.ต.อ. มนตรี ชัยงามเมือง ตำแหน่ง ผกก.กองงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ยอมรับว่า การลาออกนี้เป็นเรื่องจริง มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 เป็นต้นไป ส่วนจุดประสงค์การลาออกนั้น เพื่อที่จะเจริญรอยตามพระพุทธเจ้า เพื่อบรรลุมรรคผลที่มนุษย์เราต้องเวียน ว่าย ตาย เกิด สุดท้ายก็ต้องมาจบที่เชิงตะกอน

          ถ้าหากมนุษย์เราถือศีล 5 อย่างเคร่งครัด ก็จะไม่มีอาชญากรรมต่าง ๆ เกิดขึ้นเหมือนในปัจจุบัน ส่วนช่วงเวลาของการลาออก ถือว่า เป็นช่วงเวลาที่พร้อมแล้ว ภรรยากับลูกอีก 2 คน ก็มีงานทำ ถือว่าหมดภาระของครอบครัว โดยเงินบำนาญจากการลาออก ได้ขอเป็นเงินบำเหน็จ เพื่อเป็นเงินก้อนมอบให้ภรรยา ส่วนหนึ่งเอาไปใช้จัดงานบวช เห็นว่าออกบวชแล้ว เงินทุกบาททุกสตางค์ก็จะไม่ได้ใช้ จึงต้องยึดจุลศีลให้เคร่งครัดเมื่ออยู่ในผ้าเหลือง

          ทั้งนี้ การลาออกไม่เกี่ยวกับการทำงานหรือความต้องการในตำแหน่งขององค์กรแน่นอน สิ่งที่ลาออกมีเพียงอย่างเดียวคือ เพื่อให้บรรลุมรรคผลที่แท้จริงเท่านั้นเอง

          ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวมีการถามเจ้าหน้าที่ในกองงาน ให้ความเห็นว่า พ.ต.อ. มนตรี เป็นนายที่ดีต่อลูกน้อง มักจะสอนให้ยึดมั่นในศีลธรรม ถือศีล 5 ให้ครบ ถ้าหากท่านลาออกไปก็รู้สึกเสียดายคนดี ๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก Police TV


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผกก. เปิดใจ พอแล้วทางโลก มุ่งสู่ทางธรรม ลาออกไปตามหามรรคผล ชี้ทำไมต้องตอนนี้ โพสต์เมื่อ 5 พฤศจิกายน 2565 เวลา 15:03:23 16,537 อ่าน
TOP