x close

ชายยอมเป็นหนี้เกือบ 3 ล้าน ผ่าตัดยืดขาเพิ่มความสูง เหตุสูงต่ำกว่ามาตรฐาน 1 ซม.

         ชายอเมริกัน ยอมเป็นหนี้เกือบ 3 ล้าน ศัลยกรรมผ่าตัดเพิ่มความสูง ทั้งที่ส่วนสูงต่ำกว่ามาตรฐาน เพียงแค่ 1 เซนติเมตร 

ศัลยกรรมเพิ่มความสูง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         ปัญหาเรื่องส่วนสูง นับว่าเป็นปัญหาใหญ่สำหรับหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นด้านการทำงาน หรือการดำรงชีวิต จนอาจจะทำให้พลาดโอกาสหลายอย่างไป บางคนจึงมีความใฝ่ฝันที่อยากจะเพิ่มความสูง พยายามทำทุกทางแม้กระทั่งยอมทรมานเพื่อศัลยกรรม เช่นเดียวกับชายรายนี้  

         เว็บไซต์ Business Insider เผยเรื่องราวของ จอห์น เลิฟเดล ชายชาวอเมริกันวัย 40 กลาง ๆ อาชีพวิศวกรเครือข่าย ที่ยอมเป็นหนี้ ไปกู้ยืมเงินจำนวนมากกว่า 75,000 ดอลลาร์ (ราว 2.8 ล้านบาท) เพื่อต้องการบรรลุความปรารถนา นำไปศัลยกรรมยืดขา เพิ่มความสูงให้ตัวเอง 3 นิ้ว (ราว 7.6 เซนติเมตร) แม้จะต้องแลกกับการผ่าตัดที่เจ็บปวด เป็นเวลานานหลายเดือน

         "ผมสังเกตว่า คนที่สูงกว่าอะไร ๆ ก็ง่ายไปหมด ดูหมือนโลกจะเอียงหาพวกเขา" จอห์น กล่าว

         ก่อนหน้าที่จอห์นจะเข้ารับการศัลยกรรมครั้งนี้ เขามีความสูง 5 ฟุต 8.5 นิ้ว หรือประมาณ 174 เซนติเมตร ซึ่งต่ำกว่าส่วนสูงโดยเฉลี่ยเพียงเล็กน้อย โดยความสูงเฉลี่ยของผู้ชายชาวอเมริกันอยู่ที่ 5 ฟุต 9 นิ้ว หรือประมาณ 175 เซนติเมตร

         จอห์น ตัดสินใจกู้ยืมเลินจากธนาคารออนไลน์ SoFi เพื่อนำไปจ่ายค่าทำศัลยกรรมที่สถาบัน Limbplastx Institute โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิกส์ ในรัฐเนวาดา สหรัฐฯ สำหรับค่าใช้จ่ายในการผ่าตัด มีตั้งแต่ราคา 70,000-150,000 ดอลลาร์ (ราว 2.6-5.6 ล้านบาท) ขึ้นอยู่กับความสูงที่ต้องการเพิ่ม ได้แก่ 3, 4, 5 หรือ 6 นิ้ว

         สำหรับเงิน 75,000 ดอลลาร์ (ราว 2.8 ล้านบาท) ที่จอห์นกู้ยืมมานั้น เขาจะต้องแบ่งผ่อนชำระเป็นรายเดือน เดือนละ 1,200 ดอลลาร์ (ราว 44,000 บาท) นาน 5 ปี แต่นั่นไม่ได้ทำให้เขารู้สึกเสียดายหรือเสียใจเลยแม้แต่น้อย ตรงกันข้ามเขากับรู้สึกมีความสุขขึ้น

         "ผู้คนจะมองคุณต่างไป เมื่อคุณตัวสูง ตอนนี้ ที่ยิมก็มีคนมองผมมากขึ้น" จอห์น กล่าว

         สำหรับการผ่าตัดศัลยกรรมยืดขา เดิมทีมีจุดประสงค์เพื่อช่วยผู้ป่วยที่ประสบภาวะจำเป็น แต่ปัจจุบันกลายเป็นหนึ่งในการศัลยกรรมเสริมความงามทั่วไป อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนของมันฟังดูน่าหวาดเสียวและเจ็บปวดไม่น้อย

         โดยแพทย์จะเจาะกระดูกโคนขาหรือกระดูกต้นขาของคนไข้ แล้วสอดตะปูโลหะที่ปรับได้เข้าไป จากนั้นตะปูดังกล่าวจะถูกขยายออก ด้วยรีโมตคอนโทรลแบบแม่เหล็ก ซึ่งจะขยายออกเล็กน้อยทุกวัน เป็นเวลา 3 เดือน นั่นหมายความจะต้องใช้เวลาหลายเดือน กว่าที่ "ขั้นตอนการยืดขาที่แสนเจ็บปวด" จะเสร็จสิ้นลง

         "คนไข้จะต้องมีวินัยทางจิตใจ มันเหมือนกับการฝึกสำหรับการวิ่งมาราธอน" ดร. เดวิด เดบิปาร์ชาด ศัลยแพทย์ที่ดำเนินการผ่าตัดให้กับจอห์น เผยว่า

         ทั้งนี้ ดร.เดวิด ได้เผยว่าคนไข้ของเขาส่วนใหญ่ เป็นพนักงานด้านเทคนิคจากบริษัทใหญ่ ๆ เช่น Google, Amazon, Microsoft และ Meta สอดคล้องกับรายงานของวอชิงตันโพสต์ เมื่อเดือนมกราคม 2563 ที่ระบุว่า ผู้ชายในสหรัฐฯ หันมาใช้กระบวนการเสริมความงามทุกประเภท เพื่อพยายามก้าวหน้าในอาชีพการงาน

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Business Insider


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายยอมเป็นหนี้เกือบ 3 ล้าน ผ่าตัดยืดขาเพิ่มความสูง เหตุสูงต่ำกว่ามาตรฐาน 1 ซม. อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16:44:17 6,586 อ่าน
TOP