x close

บิ๊กตู่ ยันยังไม่ถอนกฎกระทรวงขายที่ดินให้ต่างชาติ แค่ยกเลิกไว้ไปคุยกันก่อน

          พล.อ. ประยุทธ์ ยันยังไม่ถอนร่างกฎกระทรวงขายที่ดินให้ต่างชาติ แต่เป็นการยกเลิกไว้ก่อน เพื่อนำปัญหาความไม่เข้าใจมาคุยกัน เพราะยังอยู่ในขั้นตอนรับฟัง

บิ๊กตู่
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 จากกรณีที่มีข่าวว่า นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติให้กระทรวงมหาดไทย ถอนร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดคนต่างด้าว ที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย พ.ศ. .... ที่อยู่ระหว่างการตรวจพิจารณาของ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เพื่อนำไปศึกษาเพิ่มเติม 


          ต่อมาข่าวช่อง 3 รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังประชุม ครม. ว่า เรื่องที่ดินที่จะให้ต่างชาติถือครองได้นั้น ยังไม่ได้มีการถอนออกไป แต่เป็นการยกเลิกไว้ก่อน เพื่อนำปัญหาความไม่เข้าใจมาคุยกัน เพราะอยู่ในขั้นตอนการรับฟังความคิดเห็น ยังไม่มีการประกาศใช้ เป็นเพียงเรื่องของการอนุมัติหลักการ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ยันยังไม่ถอนกฎกระทรวงขายที่ดินให้ต่างชาติ แค่ยกเลิกไว้ไปคุยกันก่อน โพสต์เมื่อ 8 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16:25:16 9,087 อ่าน
TOP