x close

ดราม่าประกวดกระทง กระทงได้ที่ 1 งานไม่ละเอียดเท่ากระทงตกรอบ คนมาเฉลย ทัวร์ย้อนกลับ !

          ดราม่าประกวดกระทง ยโสธร หลังคนมองกระทงที่ได้ที่ 1 ไม่สวยละเอียดเท่ากระทงที่ตกรอบ งานใหญ่แถมใช้ฝีมือมากกว่า ด้านคนมาเฉลยให้ฟัง งานนี้ทัวร์ย้อนกลับเข้าตัว

กระทง

           กำลังเป็นดราม่าสด ๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 เซฟบุ๊ก ยโสธรบ้านเฮา ได้เผยให้เห็นภาพจากการประกวดกระทงของตำบลทุ่งนางโอก อ.เมือง จ.ยโสธร ซึ่งหลายคนมองว่าค้านสายตา กระทงที่ประณีต ตั้งใจทำ กลับตกรอบ ส่วนกระทงที่ทำง่าย ๆ กลับได้ที่ 1

           โดยกระทงที่ตกรอบนั้น เป็นกระทงใบตองที่ทำขึ้นเป็นชั้น ๆ ตกแต่งด้วยดอกกุหลาบ ดอกดาวเรือง ดอกรัก และต้องใช้ความประณีตและฝีมืออย่างมากในการพับใบตอง ขึ้นฐาน และตกแต่งในแต่ละชั้น ส่วนกระทงที่ได้ที่ 1 นั้น เป็นกระทงชั้นเดียว ตกแต่งด้วยมะละกอแกะสลัก ดอกรัก และดอกดาวเรือง พร้อมกับวางธูปไว้ตรงกลางเท่านั้น

กระทง

           อย่างไรก็ตาม มีหลายคนที่มองว่ากระทงที่ตกรอบนั้น ไม่สมควรตกรอบ เพราะต้องใช้ทักษะและฝีมือขั้นสูงในการพับและจับจีบใบตอง อีกทั้งกระทงยังทำมาหลายชั้น กว่าจะขึ้นได้แต่ละชั้นถือว่าไม่ง่าย แต่เหตุใดกระทงชิ้นนี้ถึงตกรอบได้ ต่างจากกระทงที่ได้ที่ 1 ที่ทำแค่ชั้นเดียว และเน้นประดับดอกดาวเรืองอัดแน่นเท่านั้น

           ในขณะเดียวกัน ก็มีคนมาเฉลยว่า พื้นฐานของกระทงเลยคือ ต้องลอยได้ แต่กระทงที่ตกรอบนั้นเหมือนบายศรีมากกว่าจะเป็นกระทง เน้นความอลังการมากกว่าการใช้งาน ถ้าเอาไปลอยอาจจะจมน้ำไปก่อน และนี่คือการประกวดกระทง ไม่ใช่การประกวดบายศรี การตีความโจทย์ที่ได้รับแค่นี้ก็ผิดแล้ว

           อีกทั้งกระทงที่ตกรอบนั้น ไม่ตรงกับกฎที่ให้ใช้วัสดุธรรมชาติ ฐานของกระทงก็เป็นโฟม และพลาสติกจากส่วนอื่น ๆ อีก ส่วนกระทงที่ได้ที่ 1 หากมองดี ๆ แล้วคือการแสดงฝีมืออย่างแท้จริง เพราะเอามะละกอมาสลักเป็นลาย ไม่จำเป็นต้องอลังการ แต่เน้นที่เข้าใจโจทย์ เรียบแต่โก้ แสดงฝีมือโดยไม่ต้องตะโกนโผงผาง ก็สามารถชนะใจกรรมการได้ง่าย ๆ


กระทง

กระทง

กระทง

กระทง

กระทง

กระทง

กระทง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าประกวดกระทง กระทงได้ที่ 1 งานไม่ละเอียดเท่ากระทงตกรอบ คนมาเฉลย ทัวร์ย้อนกลับ ! อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2565 เวลา 15:55:30 138,595 อ่าน
TOP