x close

สรุปดราม่า ปลากุเลาเค็มตากใบ เสิร์ฟงานเลี้ยงผู้นำ เอเปก เชฟชุมพลตอบใช้ของแท้จริงไหม


          สรุปดราม่า ปลากุเลาเค็มตากใบ หนึ่งเมนูเด็ดเสิร์ฟผู้นำ เอเปก 2022 หลายร้านในพื้นที่งงไม่เจอหน่วยงานมาซื้อ ด้านเชฟชุมพลมาตอบแล้ว ปลากุเลานี้ได้มาจากที่ใด

ปลากุเลาเค็มตากใบ

          เรียกว่าเป็นอาหารท้องถิ่นซึ่งกำลังได้รับความสนใจอย่างมาก สำหรับ ปลากุเลาเค็มตากใบ ของดีจังหวัดชายแดนใต้ สินค้าท้องถิ่นขึ้นชื่อของ จ.นราธิวาส หลังได้รับการยืนยันว่าเมนูนี้ถูกคัดเลือกเป็นหนึ่งในเมนูอาหารที่จะเสิร์ฟในงานเลี้ยงกาล่าดินเนอร์แก่ผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ เอเปก 2022 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายน นี้

          อย่างไรก็ดี วานนี้ (14 พฤศจิกายน 2565) Thai PBS ศูนย์ข่าวภาคใต้ รายงานเรื่องราวที่ผู้ประกอบการปลากุเลาเค็มตากใบหลายรายยืนยันว่า ไม่มีเจ้าไหนที่ถูกติดต่อว่าจะสั่งซื้อไปขึ้นโต๊ะเสิร์ฟผู้นำในงานประชุม เอเปก 2022 ผู้ประกอบการจึงไม่สบายใจที่มีการนำชื่อปลากุเลาเค็มตากใบไปโปรโมต หากใช้ปลาจากที่อื่นไปเสิร์ฟก็เกรงว่าชุมชนจะถูกเข้าใจผิด เนื่องจากรสชาติของปลาที่ตากใบ จะเป็นเอกลักษณ์และไม่เหมือนกับที่อื่น

ชุมพล แจ้งไพร

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า นายชุมพล แจ้งไพร เชฟมิชลินสตาร์ชื่อดังของไทย ซึ่งเป็นผู้รับหน้าที่เป็นหัวหน้าเชฟ ในงานเลี้ยงอาหารค่ำกาล่าดินเนอร์ประชุมผู้นำ เอเปก 2022 ยืนยันว่า ได้สั่งปลากุเลาตากใบ จากร้านปลากุเลาเค็มตากใบป้าอ้วน ซึ่งเป็นสินค้า OTOP 5 ดาว ซึ่งผู้ประกอบการกลุ่มอื่นไม่ได้ทราบในข้อมูลตรงนี้ จึงเกิดความเข้าใจผิด

          โดยปลากุเลาตากใบ จะใช้เป็นส่วนประกอบในเซตอาหารจานหลัก เพื่อเพิ่มความโดดเด่นในเรื่องของกลิ่นในซอสราดมัสมั่นเนื้อน่องโคขุน จากสหกรณ์โพนยางคำ จ.สกลนคร และข้าวกล้อง 9 ชนิด อบตะไคร้หอม ส่วนไก่เบตงก็มีการสั่งจากฟาร์มในพื้นที่โดยตรง เช่นเดียวกับส้มโอทับทิมสยามที่ได้มีการสั่งตรงจากสวนที่อำเภอสิชล นครศรีธรรมราช โดยเป็นการผสมกันจากหลาย ๆ สวน ซึ่งได้เน้นย้ำว่าจะต้องเป็นลูกที่สมบูรณ์ที่สุด เพื่องานสำคัญนี้อีกด้วย

          ต่อมา เพจเฟซบุ๊ก ปลากุเลาเค็มป้าอ้วนตากใบ ระบุว่า จากกรณีดราม่า ดังกล่าวนั้น ร้านปลากุเลาเค็ม ป้าอ้วนตากใบ ก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่ได้มาซื้อปลากุเลาเค็มไปจำนวน 1 ตัว เพื่อนำไปชิม กระทั่งมีการสั่งซื้อผ่านออนไลน์ แต่ด้วยเนื่องจากร้านมียอดการซื้อวันละหลายหมื่นบาทในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทำให้ร้านไม่ได้ทันได้ตรวจสอบว่าใครสั่งซื้อบ้าง ซึ่งล่าสุดยืนยันว่าหน่วยงานภาครัฐ โดยตัวแทนได้สั่งผ่านระบบออนไลน์ไป จึงเกิดข้อผิดพลาดกันในกลุ่มผู้ค้าปลากุเลาเค็มตากใบดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ปลากุเลาเค็มป้าอ้วนตากใบ, สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์, Thai PBS ศูนย์ข่าวภาคใต้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปดราม่า ปลากุเลาเค็มตากใบ เสิร์ฟงานเลี้ยงผู้นำ เอเปก เชฟชุมพลตอบใช้ของแท้จริงไหม โพสต์เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2565 เวลา 12:37:18 7,350 อ่าน
TOP