x close

หนุ่มวัย 24 ประสบอุบัติเหตุสมองตาย สร้างกุศลครั้งสุดท้าย.. ช่วยอีกหลายชีวิต

          เปิดเรื่องราวประทับใจ นายอชิระ กัญญา หนุ่มวัย 24 ปี ประสบอุบัติเหตุจราจร อยู่ในภาวะสมองตาย ญาติตัดสินใจบริจาคอวัยวะ-ร่างกาย ช่วยเหลืออีกหลายชีวิต


          เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ เกี่ยวกับการบริจาคอวัยวะและร่างกาย ซึ่งเป็นการสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ของผู้เสียชีวิตและครอบครัว อีกทั้งยังเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ได้อีกหลายชีวิต โดยทางเฟซบุ๊ก มูลนิธิโรงพยาบาลราชบุรี ได้เผยแพร่เรื่องราวของ คุณอชิระ กัญญา วัย 24 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุจราจร ได้รับบาดเจ็บรุนแรง และถูกนำตัวส่งมารักษาต่อยังโรงพยาบาลราชบุรี ทางแพทย์ได้ทำการรักษาอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากอาการที่รุนแรง แพทย์ได้วินิจฉัยว่าผู้ป่วยอยู่ในภาวะสมองตาย


          ทางครอบครัวของผู้ป่วยได้รับทราบอาการและเข้าใจถึงความรุนแรงที่ได้รับ ก่อนที่ทางคุณพยาบาลจะเจรจากับทางญาติเพื่อขอรับบริจาคอวัยวะของผู้ป่วย โดยดวงตาจะมอบสู่สภากาชาดไทยเพื่อนำไปให้ผู้ที่รอคอยการปลูกถ่ายอวัยวะ ซึ่งทางญาติก็ตัดสินใจบริจาคเพื่อเป็นการสร้างบุญใหญ่ให้กับผู้ป่วย โดยได้จัดเก็บดวงตามอบสู่สภากาชาดไทย ซึ่งสภากาชาดไทยได้นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยตามเจตนารมณ์แล้ว ส่วนกระดูกมอบให้ศูนย์เนื้อเยื่อชีวภาพกรุงเทพฯ ในพระอุปถัมภ์ฯ


          ทั้งนี้เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ทางโรงพยาบาลราชบุรี ได้มอบเกียรติบัตรให้แก่ญาติของ คุณอชิระ กัญญา และได้มอบพวงหรีดเคารพศพผู้วายชนม์ จากศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย และศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย โดยทางเพจ มูลนิธิโรงพยาบาลราชบุรี ระบุว่า "บริจาคอวัยวะ สร้างกุศลผู้ให้ สร้างชีวิตใหม่ผู้รับ 1 ผู้ให้ ช่วยได้ 8 ชีวิต" และยังทิ้งท้ายด้วยว่า...

          "ขอเชิดชูเกียรติ แด่ นายอชิระ กัญญา และครอบครัว ที่ได้ร่วมสร้างบุญใหญ่ มอบอวัยวะ เพื่อส่งต่อไปยังผู้รอคอยอวัยวะอย่างทุกข์ทรมาน และยังได้เป็นอาจารย์ใหญ่ในการเรียนการสอนของนักศึกษาแพทย์ ความดีที่ไม่สิ้นสุด คือ การบริจาคร่างกายและอวัยวะเมื่อยามสิ้นสูญ #ศูนย์รับบริจาคร่างกายและอวัยวะ โรงพยาบาลราชบุรี #โรงพยาบาลราชบุรี"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มวัย 24 ประสบอุบัติเหตุสมองตาย สร้างกุศลครั้งสุดท้าย.. ช่วยอีกหลายชีวิต โพสต์เมื่อ 15 พฤศจิกายน 2565 เวลา 22:55:30 5,175 อ่าน
TOP