x close

แม่เข้าใจว่าลูกตาย ใจสลายมา 17 ปี เพิ่งรู้ความจริง คนไว้ใจคือคนที่ร้ายที่สุด


             แม่เข้าใจว่าลูกตายหลังคลอด ใจสลายผ่านมา 17 ปี เพิ่งรู้ความจริง ที่แท้ลูกยังมีชีวิตอยู่ แต่คนในครอบครัว แอบขโมยไป

ขโมยเด็ก
ภาพจาก weibo

             วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซค์เดลี่สตาร์ เผยเรื่องราวชวนอึ้งจากประเทศจีน จาง ไฉ่หง เป็นคุณแม่ที่ใจสลายมานานกว่า 17 ปี ภายหลังจากเข้าใจมาตลอดว่า ลูกชายที่เธอให้กำเนิดออกมานั้น เสียชีวิตจากไป เธอต้องมีชีวิตสุดขื่นขมระทมทุกข์ แต่แล้วอยู่ ๆ วันหนึ่ง ความจริงสุดช็อกได้ปรากฏขึ้น เมื่อเธอได้รู้ว่าลูกชายของเธอยังมีชีวิตอยู่

             ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า จางอาศัยในมณฑลเจียงซู ย้อนกลับไปเมื่อตอนที่เธอตั้งท้อง เธอได้หลบไปอาศัยอยู่ที่บ้านของลูกพี่ลูกน้อง เนื่องจากเธอมีปัญหากับสามีเก่าและญาติของเขา กลัวว่าจะตามมาทำร้าย จนกระทั่งหลังจากเธอคลอดลูก ลูกพี่ลูกน้องคนนี้ก็มาแจ้งข่าวร้ายกับเธอ

             ลูกพี่ลูกน้องเธอ กล่าวว่าลูกของเธอเกิดมาพร้อมภาวะพิการรุนแรง พร้อมทั้งโน้มน้าวให้เธอยอมปล่อยให้ลูกน้อยจากไป ซึ่งในตอนนั้นจางก็เชื่อ เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่จะสงสัย แต่เธอก็ยังตัดสินใจสู้เพื่อลูก ขอให้ลูกพี่ลูกน้องไปขอความช่วยเหลือจากแพทย์ ทว่าต่อมา ลูกพี่ลูกน้องของเธอกลับมาบอกว่า ทารกเกิดความผิดปกติกับร่างกาย ขาทั้งสองข้างเป็นอัมพาตขยับไม่ได้ จนสุดท้ายก็เสียชีวิต

             จางรู้สึกเศร้าใจสลาย นับตั้งแต่วันนั้นจนเวลาผ่านไปเกือบ 2 ทศวรรษ จนเมื่อไม่นานมานี้ เธอบังเอิญได้รู้ความจริงว่า ทั้งหมดเป็นเรื่องโกหก ที่แท้ลูกของเธอยังมีชีวิตอยู่ แต่ถูกลูกพี่ลูกน้องคนนี้ แอบขโมยตัวไปให้เป็นลูกบุญธรรมของน้องสาวภรรยาเขา

             ตอนที่เด็กชายคนนี้โตขึ้นจนเข้าเรียนชั้นมัธยม จางเริ่มรู้สึกประหลาดใจ เมื่อสังเกตว่าเขามีหน้าตาคล้ายกับสามีเก่าของเธอมาก เธอจึงแอบตามสืบอย่างลับ ๆ จนในที่สุดผลการทดสอบ DNA ก็ยืนยันออกมาว่า สิ่งที่เธอสงสัยเป็นความจริง เด็กชายคนนี้ คือลูกแท้ ๆ ของเธอเอง

ขโมยเด็ก
ภาพจาก weibo

             ตอนที่จางรู้ความจริงเธอรู้สึกสับสนมาก มีหลายอารมณ์เกิดขึ้นทั้งตื่นเต้นดีใจ และโกรธแค้นเวลาเดียวกัน ภายหลังจากจางไปเปิดเผชิญหน้าเผยความจริงเรื่องลูกที่ถูกขโมยไป ลูกชายของเธอก็ตกใจ และตัดสินใจเลือกที่จะกลับมาอยู่กับแม่แท้ ๆ แต่พ่อและแม่บุญธรรมของเขาไม่ยอม ยื่นเรื่องฟ้องร้องคัดค้าน

             พ่อและแม่บุญธรรมของเด็กชาย เรียกร้องให้จางชดใช้เงินที่พวกเขาใช้ไปในการเลี้ยงดูเด็กชาย แต่จางปฏิเสธไม่ยอมให้ โดยอ้างว่าพวกเขารับเลี้ยงลูกชายของเธออย่างผิดกฎหมาย นอกจากนี้ จางยังได้ฟ้องกลับทางลูกพี่ลูกน้องของเธอรวมทั้งภรรยาของเขา ที่สมรู้ร่วมคิดกันก่อเหตุขโมยลูกของเธอ โดยหวังว่าทั้งหมดจะต้องได้รับโทษอย่างเหมาะสม  

             ภายหลังจากเรื่องราวของจางถูกเผยแพร่ไปในสื่อออนไลน์ของจีน ก็เกิดเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ดุเดือด มีทั้งเข้าไปแสดงความเห็นใจแม่ที่ถูกขโมยลูกให้พลัดพราก บางส่วนก็ตกในความร้ายกาจของครอบครัวเธอ

             "คนในครอบครัวเดียวกันแท้ ๆ ยังทำกันได้ขนาดนี้"
             "โกหกกันมาตั้งเกือบ 20 ปี เธอต้องตรอมใจ จมอยู่กับความทุกข์ที่สูญเสียลูกไป"
             "จิตใจอำมหิต ไม่ต่างอะไรกับมิจฉาชีพ พวกแก๊งลักพาตัวเด็ก"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Star, South China Morning Post





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เข้าใจว่าลูกตาย ใจสลายมา 17 ปี เพิ่งรู้ความจริง คนไว้ใจคือคนที่ร้ายที่สุด อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18:13:06 144,489 อ่าน
TOP