x close

พาบุกวัดกลางป่า สวยทุกมุมสมบูรณ์ทุกหยด แต่ถูกปล่อยร้าง มีแต่ความเสียดายมากกว่าสยอง


          หนุ่มพาบุกวัดกลางป่า สวยงามมาก ชื่อว่าวัดเขาเจดีย์วิสัยไตรรัตนาราม จ.ชุมพร สวยขนาดนี้ไม่ควรปล่อยให้ร้าง


          ในโลกใบนี้ นับมีหลายสิ่งหลายอย่างที่มนุษย์อย่างเรา ๆ อาจจะยังไม่รู้ หรือหาไม่พบ บางเรื่องอาจจะเป็นความลับตลอดไป บางเรื่องอาจจะถูกค้นพบในภายหลัง จนเกิดอะไรใหม่ ๆ ขึ้น ดังเช่นเรื่องราวนี้


          วันที่ 16 พฤศจิกายน 2565 เฟซบุ๊ก Pongpat Rungkasam มีการเดินป่าเข้าป่าแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร จนไปพบกับวัดร้างที่ชื่อว่า วัดเขาเจดีย์วิสัยไตรรัตนาราม บรรยากาศภายในค่อนข้างทรุดโทรม มีต้นไม้ขึ้นเกะกะทางเพียบ ข้างในมีองค์ประกอบที่เป็นวัดครบถ้วน ทั้งเจดีย์ ทั้งโบสถ์ ทั้งพระพุทธรูป แต่สิ่งที่ต่างจากวัดทั่วไปคือ ความทรุดโทรมซึ่งอาจต้องได้รับการบูรณะยกใหญ่ และไม่รู้ว่าวัดนี้ถูกปล่อยทิ้งร้างนานแค่ไหนแล้ว

          โดยจะเห็นได้ชัดว่าตั้งแต่ทางเข้าวัดก็เป็นป่ารก ไม่ใช่ถนนที่สามารถเข้าไปได้ง่าย ๆ ต้องเดินเท้าเข้าไปจึงจะถึง จนคิดว่าวัดนี้ในอดีตน่าจะเป็นวัดป่ามาก่อน และเมื่อถึงซุ้มทางเข้าวัด ก็ยังคงมีลักษณะเป็นป่ารก ไม่ได้รับการดูแล เมื่อเข้าไปเห็นเจดีย์จะพบว่าทรุดโทรม สีหลุดล่อน แต่ตัวเจดีย์ยังไม่หักพัง นอกจากนี้ยังมีบันไดพญานาคให้คนมากราบไหว้ ใบเสมา พระพุทธรูปที่มีคนนำมาถวายวัด โดยลงปี พ.ศ. 2544 รวมไปถึงรูปปั้นแม่พระธรณีบีบมวยผม และรูปปั้นเสืออีกด้วย


          ส่วนด้านในกุฏิ ยังคงมีรายชื่อของผู้บริจาคร่วมทำบุญถวายปัจจัย คนละหลักสิบถึงหลักร้อยต้น ๆ และม้านั่งที่ระบุว่า ถวายเป็นปัจจัยเมื่อปี พ.ศ. 2514

          ด้านชาวเน็ตก็ต่างเสียดายในความงดงามของวัดนี้ รู้สึกว่าไม่น่าถูกทิ้งจนร้าง ส่วนบางคนก็เคยเข้าไป บอกว่าบรรยากาศค่อนข้างน่ากลัวพอสมควร แต่ก็อยากให้มีหน่วยงานเข้ามาบูรณะให้กลับมาสวยดังเดิม ส่วนสาเหตุที่วัดนี้ถูกปล่อยร้าง ไม่ได้รับการเหลียวแลนั้น อาจจะเป็นเพราะจุดที่ตั้งอยู่ในป่า และเมื่อเจ้าอาวาสคนสุดท้ายไม่ได้จำวัดแล้ว ก็ปล่อยวัดร้างเอาไว้ จนสภาพเป็นอย่างที่เห็น


          จากความสวยงามของวัดดังกล่าว ทำให้มีคนแชร์หลัก 2.7 หมื่นครั้ง ตอนนี้จากวัดร้างได้กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้งเพราะโพสต์เดียว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พาบุกวัดกลางป่า สวยทุกมุมสมบูรณ์ทุกหยด แต่ถูกปล่อยร้าง มีแต่ความเสียดายมากกว่าสยอง อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16:32:19 43,327 อ่าน
TOP